11 ส.ค. 2022 เวลา 09:09 • ดนตรี เพลง
“อยากให้จำเอาไว้ ว่าฉันคือใคร ให้ซึ่งเลยว่าเป็นยังไง”
girls band ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา ที่อยากให้ทุกคนมาพิสูจน์ฝีมือทางดนตรีด้วยเพลง “จำไว้”
ส่วนตัวตามพวก j-rock ที่เอาจริงๆ girls band คือ เดือดมากๆ ทั้งในแง่ดนตรีและความน่ารักที่กลายเป็นจุดขายที่ผสมผสานและเอื้อประโยชน์ต่อกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ ที่มีวงใหม่ๆ น่าสนใจ ออกมาเรื่อยๆด้วย ด้วยความเข้มแข็งของอุตสหกรรมดนตรีของญี่ปุ่นที่แม้จะมีบริการสตีมมิ่งแล้วก็ตาม แต่ยอด CD ก็ยังขายได้อย่างน่าตกใจ จึงมองกลับมาประเทศเราที่จริงๆมีนักดนตรีเก่งๆเยอะนะ แต่ยังไม่ได้เห็น girls band ที่ไปจุดนั้นได้จริงๆ ส่วนมากจะได้แค่หน้าตาที่ดี แต่สกิลความสามารถทางดนตรีไม่ดุเดือดเท่าที่ควร
จำได้เลยว่าประมาณ 2 ทุ่ม กำลังเดินซื้อของใน lotus go fresh แถวบ้าน ก็ได้ยินเพลงเพลงหนึ่งถูกเปิดขึ้นมา คือ แค่ intro ก็เอาใจเราไปเรียบร้อยแล้ว ที่เป็นแบบ j-pop ที่ใช้ teamwork ของดนตรีได้โคตรเดือด และปล่อยแสงออกมาอย่างน่าทึ่ง สัญลักษณ์ว่าเพลงไหนโดนสำหรับเรา
คือ ขนลุกคอ และเพลงนี้ทำก็ลุกจากหลัง คอ จนไปยันหัว เลยรีบหยิบโทรศัพท์ เพราะกลัวเพลงจะจบแล้วไม่รู้ว่าคือเพลงอะไร บอก google assistant ช่วยฟังให้หน่อยว่าเพลงนี้คือเพลงอะไร หลังยืนโทรศัพท์ไปใกล้ๆลำโพงเพลงรับเสียงเพลงชัดซัก 5-10 วินาที ก่อนที่จะได้คำตอบคือ...
จำไว้ (Won't Back Down)
Ost. Mafia The Series: Guns & Freaks
ของวง Aliz
ก็เลยลองไปหาเพลงเต็มฟัง ก็ขนลุกอีก คือ ดีงาม รู้สึกเลยว่าเพลงเดือดแบบนี้ รู้สึกถึงความสามารถและสกิลดนตรีที่ถูกขัดเกามาอย่างเข้มข้น ที่อยากเห็นใน girls band ไทยแบบปล่อยแสง โชว์ฝีมือทางดนตรีให้เห็นว่า ก็โหดและเดือดไม่แพ้วงผู้ชายเลยจริงๆ ที่มีตอนนี้มี สมาชิกมี 3 คนประกอบด้วย
นักร้องนำ
กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์ (น้ำ)
เคยเป็น ประกวดรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 11 อดีตศิลปินค่ายทรูแฟนเทเชีย
มือกีตาร์
ปลายฟ้า ชาญกล (ลูกหวาย)
เคยเป็น อดีตสมาชิกวง The Ambulance
ประกวดรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่นที่ 6
และรายการ ฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ดส์ 2017
มือกลอง
ชนิษฐา โลจนานนท์ (ตาล)
เจ้าของช่องยูทูบ Tarn Softwhip
เจ้าของ โรงเรียนสอนดนตรี Softwhip Music School
มือเบส **ตอนนี้ได้ออกจากวงไป เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ**
วรางคณา มีทอง (เอิง)
เคยประกวดรายการฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ดส์
อดีตสมาชิกวง "สตรี" และ วง "Epic"
ที่อยากให้ใครชอบสาย rock ไม่ควรพลาด ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่สกิลดนตรีที่โคตรโหด เดียวพรุ่งนี้จะมีรีวิวอัลบั้มเพิ่มเติมด้วยครับ ฝากติดตามด้วย
#Alizband
#หลับต้นเรื่อง
โฆษณา