11 ส.ค. 2022 เวลา 11:30 • ธุรกิจ
ออมไปทำไม
คุณเคยคิดไหมว่าคนเราออมไปกัน
ในสมัยก่อนสังคมของคนไทยเราเป็นสังคมเกษตร ในบ้านหลังหนึ่ง มีพ่อ เเม่ ลูก ปู่ ย่า ตา ยาย เเล้วเขาช่วยกันดูเเกันเอง เวลาไปัยทำงานก็ช้วยกันทำงาน ปลูกข้าว ปลูกผัก เวลาคนเเก่ชราเจ็บป่วยลูกหลานทีกตัญญูก็ช้วยกันดูเเล เเละคนทีเป็นผูใหญ่ก็ช้วยดูเเลเด็ก
เเต่ในสมัยนี้สังคมไทยค่อยเปลี่ยนจากสังคมเกษตร กลายเป็นสังคมอุตสาหกรรม ทีลูกน้องได้รับเป็นเงินเดือน เจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจได้รับเงินจากกำไร
ในบ้านหลังหนึ่งส่วนมากของสังคมไทยในปัจจุบัน มีพ่อ เเม่ เเละลูก
บางหลังมีเเต่ ตา ยาย เเละหลาน พ่อเเม่ออกไปทำงานต่างจังหวัดปล่อยลูกอยู่กับตายาย
ดังนั้นเเล้วเรา ทีเป็นวัยรุ่น หรือวัยกลางคน ก็ควรทีจะออมเงิน ไว้ใช้ในตอนเเก่ชรา เเละเงินใช้ในยามฉุกเฉิน เพราะในอนาคตเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้
รองลงมาจากการออมเงินเพื่อใช้ในยามชรา เเละยามฉุกเฉินก็คือการออมเงินเพื่อให้เงินไปสร้างเงิน อย่างเช่น เราออมได้เงินจำนวนหนึ่งนำไปลงทุนประกอบอาชีพ หรือว่านำเงินไปซื้อสินทรัพย์ไว้
เช่นนำเงินไปกู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้เขาเช่าเเล้วเรานำเงินส่วนตางมาเป็นกำไรของเรา
ออมเพื่อคุณภาพของชีวิต
โฆษณา