12 ส.ค. 2022 เวลา 02:30 • ปรัชญา
เราไม่ได้เกิดมาเพื่อทำตามความต้องการของคนอื่น
เคยคิดไหมครับว่าการกระทำของเราในทุกๆ วันนั้นเราทำเพื่อใครกันแน่ หรือบางครั้งแล้วการกระทำเหล่านั้น เราทำเพื่อตัวเองหรือเพื่อคนอื่น ถ้าเราทำตามสิ่งที่คนอื่นต้องการแล้วตัวเราเองไม่มีความสุขนั้น ผมคิดว่าเราอย่าทำดีกว่าครับ เพราะมันไม่ได้ส่งผลดีกับตัวเรามากมายขนาดนั้นเลย มันอาจจะส่งผลดีให้กับเราแค่ว่าคนอื่นนั้นชอบเรา เห็นหัวของเรา
แต่แล้วยังไงต่อครับเพราะสุดท้ายแล้วความรู้สึกเหล่านี้มันก็ต้องหายไปอยู่ดี ดังนั้นแล้วผมเลยคิดว่าให้เราทำในสิ่งที่เราตัวเราต้องการจริงๆ ดีกว่า นอกจากเราไม่ต้องรู้สึกแย่แล้ว มันยังทำให้เราได้รับรู้อะไรหลายๆ ที่เป็นผลดีต่อตัวเราเองด้วยครับ
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา