12 ส.ค. 2022 เวลา 04:42 • การศึกษา
เรื่องให้เรื่องที่อยากให้ลูกเรียนวิทย์ คณิตที่อยากให้ลูกเค้า เรียนไม่ได้มองไปที่เรื่องจะไปเรียนต่ออะไรเลยจะเรียนเก่งไม่เก่งก็ไม่ได้ ไปสนใจ เพียงแต่อยากให้เป็นความรู้เล็กๆน้อยๆสักหน่อย ทีว่าวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ มันเป็นอย่างไร ให้รู้ไว้บ้าง เพราะชีวิตสมัยนี้ อะไรมันก็เรื่องเทคโนโลยี เรื่องเครื่องยนต์กลไก เรื่องไฟฟ้า เรื่องสุขภาพ สารเคมี เรื่องยา เรื่องอาหารปรุงแต่ง
เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่เราจำเป็นต้องใช้มัน เราก็ควรมีความรู้ไว้บ้าง จะได้ไม่โดนเค้าหลอก จะได้ไม่เชื่อเรื่องอะไรง่าย แล้วสรุปเลยตามที่เค้าว่ากันไปทุกๆเรื่อง ต้องให้เค้าคิดเป็น ใช้เหตุผลเป็น ดูแลตัวเองเป็น ไอ้แค่เป็นไข้ปวดหัวตัวร้อน ก็ควรดูแลตัวเองเป็น เกิดอยู่ในที่ไม่มีหมอมียาจะทำอย่างไร ในเรื่องที่ตีองมีลมหายใจอยู่ เราบอกเค้าให้ฟัง อธิบายให้ฟัง เค้าไม่ชอบก็กเรื่องของเค้า เราไม่ได้เป็นคนเรียน
อะไรที่เรามีความรู้เล็กๆน้อยๆ มันก็เป็นสิ่งจำเป็น ในยามที่เราอยู่คนเดียว ไม่มีใครช่วย เราก็ค่อยหาวิธีการแก้ไข เล็กๆน้อยๆ อีกทั้งรู้จักว่า ตรงไหนอันตราย ไม่อันตราย หลังจากเรียนจบวิทย์ คณิตจะไปเรียนต่อ นิติ บัญชี บริหาร ชีวิตมันก็หนีเรื่องวิทย์ คณิตไปไม่ได้ เมื่อทำการงาน แล้วต้องใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน ส่วนเรื่องลูกจะเป็นอะไร จะไปทำอะไร ทำไร่ไถ่นา เลี้ยงวัวควาย ถ้าเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย แล้วไม่ดูแลให้เป็น ก็ขึ้นอยู่กับเค้า ไม่ใช่เรื่องของเรา เค้าต้องรับผิดชอบชีวิคของเค้าเอง
โฆษณา