12 ส.ค. 2022 เวลา 13:44 • ท่องเที่ยว
เชียงใหม่ ep.2
🏡 กลับมาเจอกับทุกท่านอีกครั้งนะคะสำหรับการออกเดินทางไปเชียงใหม่ในครั้งนี้ วันนี้ก็เป็นวันที่สองแล้วที่เราเดินทางท่องเที่ยวในเชียงใหม่ เริ่มต้นด้วยสถานที่แรกที่เราเดินทางไปก็คือ “แม่กำปอง” ค่ะ
จุดชมวิวน้ำตกแม่กำปอง
🌸 ขอเล่าประวัติแม่กำปองนิดนึงนะคะ ‘แม่กำปอง มีที่มาจากดอกไม้ชนิดหนึ่งเกิดขึ้นในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก ก็คือ ดอกกำปอง บวกกับชุมชนมีแม่น้ำ 💦ไหลผ่าน จึงมีคำว่าแม่อยู่ด้านหน้าตามสภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ จึงกลายมาเป็นชื่อชุมชนว่า บ้านแม่กำปอง’ นี่คือส่วนหนึ่งของเรื่องเล่าแม่กำปองเท่านั้นนะคะ ถ้าใครอยากรู้รายละเอียดและความงามของแม่กำปองก็แนะนำให้มากันได้เลยค่ะ
จุดชมวิวต่าง ๆ ของบ้านแม่กำปอง
💦 ส่วนตัวแอดชอบน้ำตกของแม่กำปองมาก เป็นน้ำตกที่ไม่ใหญ่ ใส และน้ำไหลเย็นมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ อีกมุมหนึ่งที่ประทับใจเลยคือหมู่บ้านของแม่กำปองเอง ที่ถูกโอบล้อมด้วยหุบเขาธรรมชาติ สวยงามอย่างที่ควรเป็น แล้วที่สำคัญอาหาร 🍛 ของหมู่บ้านที่นี่อร่อยเลยค่ะ
🗓 วันที่แอดออกเดินทางมาบ้านแม่กำปองเป็นวันธรรมดา ผู้คนเลยไม่ค่อยเยอะมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องดีเลยค่ะ เพราะหลาย ๆ จุดเราจะได้ไม่ต้องแย่งกันถ่ายรูปด้วย 555
🛕 อีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้านแม่กำปองที่ไม่ควรพลาดเลยคือ วัดกลางน้ำค่ะ มีความร่มรื่นและเป็นจุดที่มีผู้คนมาไหว้พระ สักการะบูชา เป็นระยะ ๆ ชอบที่วัดอยู่กลางน้ำตก ถ้าใครที่ดูศาสตร์ฮวงจุ้ยคงต้องบอกว่าถูกหลักแน่นอน เพราะด้านหน้าติดน้ำ ด้านหลังติดเขา ⛰ ร่มรื่นเป็นที่สุด
วัดกลางน้ำและจุดสนใจต่าง ๆ ของแม่กำปอง
รอบ ๆ บริเวณวัดเองก็ยังมีร้านชุมชนเล็ก ๆ ของชาวบ้านนำสิ่งของพื้นเมืองมาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ชุดพื้นเมือง ปิ่นปักผม หมวก 👒 ของน่ารัก ๆ มากมาย เสียดายว่าแอดยังต้องไปอีกหลายที่เลยทำให้ไม่สามารถซื้อไปได้หมดทุกอย่าง (อยากบอกว่าเรื่องตังก็เป็นประเด็นส่วนหนึ่งด้วยหล่ะ555)
📸 หลังจากเราเดินเล่น ทานอาหาร และแวะพักถ่ายรูป รวมถึงซื้อของฝากได้บางอย่างกันพอสมควรแล้ว เราก็ออกเดินทางไปที่ ‘บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง’ เรื่องตลกมีอยู่ว่า เราคิดว่า ทางน้ำพุแต่ละจุดคงมีอุณหภูมิต่างกันอยู่ ตรงนั้นต้องร้อนน้อยกว่าตรงนี้แน่เลย ตรงนี้ต้องร้อนกำลังดีกว่าตรงนั้น เดินหาจุดที่เหมาะสมกันอยู่สักพัก พอได้ที่เท่านั้นหล่ะ เอาเท้าจุ่มร้อนไปหมด 🌡 ร้อนจนเหมือนเท้าจะไหม้ เลยหาที่ใหม่ด้วยความเชื่อว่าต้องมีจุดร้อนน้อยกว่า
น้ำพุร้อนสันกำแพง
ปรากฎว่าร้อนเท่ากันหมดจ้า 555 เลยอ่ะ ตัดสินใจหย่อนเท้าตัวเองลงในจุดที่คิดว่าคนน้อยที่สุดแล้วกัน แต่หย่อนได้ไม่นานจริง ๆ เพราะน้ำพุร้อนสมชื่อ อุณหภูมิอยู่ที่ 45-50 องศาเซลเซียส เท่าที่สังเกตว่าคนทีาแช่ได้นานคือผู้สูงอายุจริง ๆ แต่พี่ที่เดินทางไปด้วยกันค่อยข้างมีน้ำหนักเยอะ แช่อยู่ได้สักพักบอกว่าช่วยลดอาการเจ็บขาปวดขาได้ 🦵หากใครพอมีเวลาลองแวะไปแช่ดูนะคะ ความจริงก็ถือเป็นการบำบัดผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้อยู่นะ 😌😌😌
🦶🏻มาถึงการเดินทางช่วงสุดท้ายของวันที่สองแล้ว สถานที่สุดท้ายที่เราเดินทางกันไปก็คือ ‘อ่างแก้ว’
ความจริงแล้วเท่าที่ดูในรีวิวที่นี่สวยมากจริง ๆ แต่ช่วงที่เราเดินทางไป เป็นวันที่ฝนตก อากาศเลยมืดครึ้ม และที่สำคัญคือเป็นช่วงเย็นที่ไม่น่าจะมีอะไรให้เห็นเท่าไหร่ เลยอดเสียใจอยู่นิดนึง พยายามจะถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ปรากฎว่าก็ไม่สวยเท่ากับเห็นด้วยตา 👀
“วันนี้จึงได้เรียนรู้อีกอย่างว่า บางอย่างแค่มองด้วยตาก็สวยกว่ามองผ่านวัตถุอื่นจริง ๆ และที่สำคัญมันจะอยู่ในความทรงจำเราเท่าที่ควรในแบบที่มันเป็นด้วย”
😱สุดท้ายยังเหลือการเดินทางอีกหนึ่งวัน อยากให้ทุกคนรอติดตามกันต่อไปด้วยนะคะ วันสุดท้ายคือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหลายอย่างมากจริง ๆ ลุ้นกันทุกนาที ติดตามกันให้ได้นะคะ
#สมุดจด #การเดินทางคือเรื่องใหญ่ #จงใช้เท้านำทาง
โฆษณา