13 ส.ค. 2022 เวลา 07:40 • ไลฟ์สไตล์
ผู้ มี อิ ท ธิ พ ล ห น้ า ข น ‼️
ช่วงกว่าสามเดือนมาแล้ว ที่บ้านฉันเจอกับปัญหาผู้มีอิทธิพลแวะเวียนกันเข้ามาสร้างความระส่ำระสายให้กับสมาชิกในครอบครัวถึงในเขตรั้วบ้านของฉันค่ะ
..
ด้วยลักษณะที่รั้วบ้านแต่ละหลังนั้นสร้างชิดติดกัน แถมบางบ้านยังมีการต่อเติมจนส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านอยู่ใกล้ชิดติดกับรั้วเสียอีก ทำให้ผู้มีอิทธิพลเหล่านี้สามารถกระจายกำลังจากบ้านหลังหนึ่ง (บ้านตัวเอง) ไปสู่บ้านหลังอื่นได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องกดกริ่งเรียกให้ใครมาเปิดประตูต้อนรับแต่อย่างใด
1
จากซ้ายไปขวา .. หนมถ้วย > โรบิ้น > ซันนี่ นอกจากทั้งสามนายนี้ ก็ยังมีมาครง ซินดี้ และปูติน ที่ไม่มีภาพมาแสดง
..
การรับมือต่อปัญหาเฉพาะหน้า และการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น ต้องคิดไตร่ตรองให้รอบคอบ
ฉันผิดเองที่ใจอ่อน หารู้ไม่ว่าความสงสารไม่ได้เป็นเพียงบ่อเกิดของความรัก .. แต่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาเช่นเดียวกัน
เจ้านายที่บ้านฉัน ต่างมีปูมหลังไม่ธรรมดา บางท่าน (ตัว) ก็มาจากสถานะที่สูงส่งมาก คือตกลงมาจากฝ้าเพดาน ที่บุพการีอุตส่าห์ขึ้นไปทำคลอดถึงบนหลังคา
1
หรือบางท่าน (ตัว) ก็มีสถานะติดดิน คือติดอยู่ในท่อระบายน้ำ เปรอะเปื้อนทั้งขี้ดินและขี้โคลน
1
ฉันจึงรู้สึกว่าพวกเจ้านายของฉันนั้นโชคดี มีลูกน้องที่แสนดีอย่างฉันคอยรับใช้ไม่ปริปากบ่น ... แต่ยังมีอีกหลายชีวิตที่ไม่โชคดีแบบนี้
กลับมาที่ผู้มีอิทธิพลที่ฉันเอ่ยถึงตั้งแต่ตอนต้น
จริง ๆ แล้ว พวกเค้ามีบ้านค่ะ (และฉันก็รู้ว่าบ้านไหน) แต่เค้าคงมีความปรารถนาจะย้ายบ้าน เหมือนที่หลายคนคิดอยากย้ายประเทศ
1
ฉันเองเห็นสภาพที่เค้าลดหุ่นจนซูบผอม ผมเผ้า (ขน) ไม่ได้รับการดูแล แถมจะเป็นโรคอีกต่างหาก ก็เกิดความไม่สบายใจ อดที่จะแบ่งปันข้าวปลาอาหารไปให้เสียไม่ได้
..
..
วันเวลาผ่านไป ผู้มีอิทธิพลเริ่มรุกล้ำเข้ามาในเขตบ้าน ทำให้เกิดการโต้เถียง และมีการใช้กำลังกับนายผู้ชายที่บ้านฉัน จนฉันไม่สามารถปล่อยนายผู้ชายออกมาสูดอากาศและเดินเล่นภายนอกห้องได้อย่างเดิม
1
..
นายท่าน ...
ลูกน้องสมควรตายยย
ลูกน้องช่างหาเหา (แมว) มาใส่หัว
นายท่านโปรดให้อำภัย
..
ตอนนี้ฉันเริ่มใจแข็ง .. ต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลม
จะต้องไม่ให้อาหาร และต้องไม่แสดงว่ามีเยื่อใย
นับจากนี้ ... เรา .. ทางใคร ทางมัน (แมว)
ใครที่ตกอยู่ในดงผู้มีอิทธิพลอย่างฉัน คงเข้าใจนะคะ
..แล้วนี่ฉันมาบ่นอะไร .. ไปรับใช้เจ้านายซิ ... ไป๊ ไป๊
..
#ก็แค่อยากบันทึกไว้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา