31 ธ.ค. 2022 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
3️⃣1️⃣🧨1️⃣2️⃣🧨2️⃣0️⃣2️⃣2️⃣
วั น นี้ เ ป็ น วั น สุ ด ท้ า ย ข อ ง ปี 🎉
1
เอาจริง ๆ ถ้าไม่เหลือบดูวันที่ วันนี้ก็เป็นแค่วันหนึ่งวัน ที่มียี่สิบสี่ชั่วโมง
เท่ากับหนึ่งพันสี่ร้อยสี่สิบนาที หรือเท่ากับแปดหมื่นหกพันสี่ร้อยวินาที
จะว่านานก็นาน จะว่าไม่นานก็ใช่
ต่างกันตรงไหนล่ะ
ก็ต่างกันตรงความรู้สึกของเราเองนี่แหละ
1
ปีนี้ที่กำลังจะผ่านไป ไม่เหมือนปีไหนที่ผ่านมา
มีหลายเหตุการณ์ที่อยากบันทึกไว้
✍️ วันที่ 5 ธันวาคม 2565
วันที่ 5 ธันวาปีนี้ มีความหมายมากกว่าการเป็นวันพ่อเช่นทุกปี
เป็นวันที่ฉันและคนในครอบครัวสูญเสีย ดวงอาทิตย์ ที่เคยให้ความอบอุ่นในวันที่เหน็บหนาว ให้แสงสว่างขับไล่ความมืดมิด ให้พลังชีวิตและเป็นศูนย์กลางจักรวาล
ฉันได้เรียนรู้และเข้าใจหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้ง ๆ ที่เคยคิดว่ารู้แล้ว เข้าใจแล้ว
บางอย่างถ้ามีโอกาสอยากแชร์สู่ผู้อื่นด้วย
✍️ งาน (พยายาม) เขียน
ความตั้งใจก็เรื่องหนึ่ง สิ่งที่ทำได้หรือได้ทำก็อีกเรื่องหนึ่ง
ฉันพยายามจะหัดเขียนเรื่องสั้น (เพราะเรื่องยาวคงไปไม่รอด) เพื่อพัฒนาการลำดับความคิด การเขียนเป็นการกลั่นกรองความคิดต่าง ๆ ที่สับสนปนเปอยู่ในหัวได้เป็นอย่างดี ถ้าฉันลำดับความคิดได้ดี ฉันอาจจะสื่อสารกับผู้อื่นได้ดีขึ้น ประมาณว่า พูดรู้เรื่องขึ้น (มั๊ย)
ฉันรู้สึกว่า การที่ไม่ค่อยได้อ่านเรื่องสั้น นวนิยาย ดูหนัง ดูซีรีส์ ทำให้โลกทัศน์ฉันแคบในการเขียน ฉันไม่รู้ว่าเทรนคืออะไร คนส่วนมากชอบอ่านแนวไหน
แต่คิดไปคิดมา ฉันเหมือนคนเอาแต่ใจ ฉันเขียนเอาใจตัวเอง ดูแต่ละเรื่องซิ ฉันเขียนตามความรู้สึกไม่สนใจกฏเกณฑ์ขนาดนั้น (แล้วฉันจะพัฒนามั๊ยละนี่)
ปีนี้เขียน (ตั้ง) สองเรื่อง สำหรับคนอื่นอาจจะเหมือนง่าย แต่สำหรับฉันมันยังยากอยู่นะ
เรื่องสั้น . . . ค น พิ เ ศ ษ
..
เรื่องสั้น . . . ข อ ง ข วั ญ ชิ้ น สุ ด ท้ า ย
..
✍️ กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ
1
การออกกำลังกายเป็นยาวิเศษจริง ๆ แม้จะรู้ทั้งรู้ หลายครั้งเราก็ ... ขี้เกียจออกกำลังกาย แต่ขยันหาข้ออ้าง เพื่อจะได้รู้สึกผิดต่อตัวเองน้อยลง
1
คทตลล
แอบตั้งธงไว้ตั้งแต่ต้นปีว่า .. ขอปีละพัน
1
วันนี้มาลองรวมตัวเลขดู ... อ๊ะ ใช้ได้
เลขที่ออก 1,240.47 (ทศนิยมก็เอานะ)
2
ตัวเลขนี้คืออะไร .. คือจำนวนระยะทางเป็นกิโลเมตรที่วิ่งสะสมมาตลอดทั้งปีน่ะซิ
1
นี่ขนาดไม่รวมช่วงที่ไม่ได้บันทึกในอุปกรณ์นี้ กับบางครั้งที่ลืมกดบันทึกด้วยนะเออ
ขอโม้ .. เป็นพวกขี้โม้ ปีหน้าก็เดิม ๆ นี้แหละ แค่ปีละพัน แต่จะพันกิโล หรือพัวพัน ติดพัน ก็ค่อยตามดูกันไป
1
✍️ ร้องเพลง เล่นดนตรี
อันนี้บอกเลยว่าติดลบ
ถามว่าฉันจะยังพยายามอยู่มั๊ย ..
พยายามซิ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่นไง
จริง ๆ แล้วการร้องเพลงสำหรับฉัน อาจไม่ใช่เพื่อการฝึกขับร้องให้ถูกต้อง ไพเราะ แต่เป็นเหมือนการฝึกใจให้ยอมรับในตัวเอง ยิ่งตอนที่ร้องแล้ว (บังอาจ) แชร์ไปในพื้นที่สาธารณะ เป็นการฝึกความนิ่งของใจได้อีกด้วย นิ่งที่จะเปิดเผยกับผู้อื่นว่าแม้ความสามารถมีเพียงเท่านี้เราก็ยอมรับมันได้
1
เราไม่เปรียบเทียบความสามารถของตัวเรากับผู้อื่น นี่ไม่ใช่การแข่งขัน!!
1
ฉันฟังเพื่อน ๆ ที่นี่ร้องเพลง ทั้งที่หาฟังเพลงเหล่านั้นได้จากที่อื่น เพราะความรู้สึกที่ได้รับนั้นต่างกัน ความสดและความต่างทำให้เกิดเสน่ห์ในอีกรูปแบบ บางคนร้องได้เช่นนักร้องอาชีพเลยทีเดียว (นึกออกใช่มั๊ย)
ส่วนเรื่องหัดเล่นคาลิมบา อุปสรรค (มั๊ย) ของฉันข้อแรกเลยคือการต้องไว้เล็บนิ้วโป้ง โอ๊ย.. ขัดใจจิมจิม
แต่เอาเถอะการเล่นคาลิมบา มันเป็นการฝึกสมาธิที่ดี และนั่นคือจุดประสงค์หลัก
ก่อนจะเรียบเรียงบทความ รู้สึกว่ามีหลายอย่างที่อยากบันทึกไว้ แต่พอลงมือเขียนกลับคิดไม่ออกซะงั้น 😅
นี่ไง .. เหตุผลที่ต้องฝึกฝนต่อไป
บันทึกฉบับสุดท้ายของปีฉบับนี้ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ที่มีอยู่เดิม
🎀 🎁 🎀
ขอให้เพื่อน ๆ มีวันใหม่ มีปีใหม่ ที่เต็มไปด้วยความสุขสดชื่น มีสุขภาพกายที่เข้มแข็ง และมีสุขภาพใจที่แข็งแกร่ง ❤️
🎉 ส วั ส ดี ปี ใ ห ม่ นะคะ🎉
🥰 🥰 🥰 🥰 🥰
คนไทยตัวเล็กเล็ก
31 ธันวาคม 2565 / 31 Dec 2022

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา