14 ส.ค. 2022 เวลา 05:28 • หนังสือ
เจ.เค. โรว์ลิ่งเป็นผู้แต่งหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เจ็ดเล่ม ซึ่งมียอดขายมากกว่า 500 ล้านเล่ม ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 80 ภาษา และสร้างเป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์แปดเรื่อง เธอยังเขียนซีรีส์สั้นสามเล่มเพื่อการกุศล รวมถึง Fantastic Beasts and Where to Find Them ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์ชุดใหม่
เรื่องราวของแฮร์รี่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ยังคงดำเนินต่อไปในละครเวทีเรื่อง Harry Potter and the Cursed Child ซึ่ง J.K. โรว์ลิ่งเขียนบทร่วมกับแจ็ค ธอร์น นักเขียนบทละครและผู้กำกับจอห์น ทิฟฟานี่
2
ในปี 2020 เธอกลับมาจัดพิมพ์ให้กับเด็กที่อายุน้อยกว่าด้วยนิทานเรื่อง The Ickabog ซึ่งในตอนแรกเธอตีพิมพ์ออนไลน์ฟรีสำหรับเด็กในช่วงล็อกดาวน์ ต่อมาได้บริจาคค่าลิขสิทธิ์หนังสือทั้งหมดของเธอเพื่อช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19
เจ.เค. โรว์ลิ่งได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมายจากงานเขียนของเธอ รวมถึงผลงานซีรีส์นักสืบของเธอที่เขียนขึ้นภายใต้ชื่อโรเบิร์ต กัลเบรธ เธอสนับสนุนกิจกรรมด้านมนุษยธรรมมากมายผ่านความไว้ใจในการกุศลของเธอ Volant และเป็นผู้ก่อตั้ง Lumos องค์กรการกุศลเพื่อการปฏิรูปการดูแลเด็ก
เท่าที่เธอจำได้ J.K. โรว์ลิ่งอยากเป็นนักเขียน และมีความสุขที่สุดในห้องของเธอ เธออาศัยอยู่ในสกอตแลนด์กับครอบครัวของเธอ
โฆษณา