14 ส.ค. 2022 เวลา 08:29 • ความคิดเห็น
ทำใจ ทำอะไรที่ทำให้เรา รู้สึกมีประโยชน์ต่อ การมีชีวิต ทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่คนอื่น ให้เรา อิ่มเอิ่ม และสุขใจ หาก ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง เราจะเศร้าหนัก หลายต่อหลายครั้งที่ผิดหวัง ไม่เป็นดังใจเราคิด เกิดมาเพื่อสมหวังหรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ การเกิด คือ กรรม การไม่ยึดมั่นตัวตนทำประโยชน์ให้คนอื่น เราจะผิด หวังน้อยลง คำตอบอาจดูไม่มีประโยชน์ นะคะ เพราะ เราเองก็ไม่ได้ ตัดความเป็นตัวตนได้เลย มี รัก โลภ โกรธ หลง เวียนวายตายเกิด อยู่เป็นนิจ แต่การมีชีวิตเพื่อคนอื่น คือความสุข ที่อิ่มเอมอยาก ให้ลองสัมผัสดูคะ
โฆษณา