23 ส.ค. 2022 เวลา 09:07 • ปรัชญา
ต้นทุนชีวิต
คนเราเกิดมาล้วนต่างกัน ความคิดไม่เหมือนกัน ฐานะต่างกัน แต่สิ่งที่เรามีเหมือนกันคือหัวใจ
ความไม่แน่นอนของชีวิตเรานั้นที่เป็นปัจจัยสี่คือเรื่อง"เงิน" คนจนก็ต้องการ คนรวยก็ต้องการ
แต่ถึงอย่างไร ความจนกับความรวยมันก็เป็นแค่เครื่องชี้บอกในฐานะเท่านั้น แต่เราเลือกที่จะคิดและตัดสินใจว่าเราต้องการเลือกทางไหน จนแต่ขยัน ทำมาหากินเองได้ เราก็สามารถสร้างฐานะตนเองได้ คนรวยก็เหมือนกัน พวกเขากว่าจะประสบความสำเร็จก็เริ่มต้นจาก 0 แล้วค่อยๆไต่ขึ้นมาเรื่อยๆจาก 0 เป็น 10 จาก10 เป็น 100
อยากให้ทุกคนอย่าได้คิดโทษตนเอง ว่าทำไมเราเกิดมาจน ทำไมคนนี้ถึงเกิดมารวย หากเรายังมีอวัยวะครบ32 มีหัวใจที่เเข็งแกร่ง เราก็หางานทำ ไม่เป็นภาระของผู้อื่น เกิดมาครั้งเดียว ตายครั้งเดียว พึ่งตนเองเข้าไว้ ไม่มีใครอยู่กับเราได้นานทั้งชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถสร้างด้วยมือของเราเองได้
โฆษณา