14 ส.ค. 2022 เวลา 23:27 • ความคิดเห็น
ขอคำปรึกษาครับแย่เหลือเกินชีวิตตอนนี้
คำถามนี้ถูกลบ
อยู่เพื่อ....สร้างความดี ซึ่งเราสามารถทำได้หลายรูปแบบ
ทุกคนเมื่อถึงเวลา วิถีการใช้ชีวิตจะเปลี่ยนไป เราถูกกำหนดไว้แล้วจากบุญกรรมที่รอเวชาส่งผล
เพียงแต่ ตั้งสติ อย่าติดกับอดีต หากอารมณ์มันผันผวน รู้สึกไม่ดีกับชีวิต
ลองไปศึกษา เรื่อง กรรม ภพชาติ การเวียนว่ายตายเกิด และ อริยสัจ4 ไม่ต้องไปเสียเวลาเรื่องอื่น
ชีวิตคนเราไม่แน่นอน อย่างน้อยหาโอกาสดูแลสังขารที่เราอาศัย ทำตัวให้มีของมีราคาหาเงินเป็น และดูแลพ่อแม่ผู้มีพระคุณ ช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าเราตามเหตุปัจจัย
ที่สำคัญเริ่มจากไม่ทำตัวเป็นภาระหรือปัญหากับคนรอบข้างสังคมที่เราอยู่นี่ก็นับว่าเมตตากรุณาต่อตัวเองต่อคนอื่นแล้ว
ใจเย็น นิ่ง มีสติ เข้าใจโลกและชีวิต เรามีโอกาสดีๆกว่าอีกหลายคนในโลกใบนี้ ครับ
โฆษณา