16 ส.ค. 2022 เวลา 13:14 • ท่องเที่ยว
เชียงใหม่ ep.3
🤔 ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการเล่าเรื่องของการเดินทางไปเชียงใหม่เป็นตอนสุดท้ายหรือเปล่านะคะ เพราะว่ามีเรื่องให้เล่าอีกเยอะมาก ถ้าเล่าไม่หมดจะพยายามแทรกเป็นยิบย่อยตอน ๆ ของเชียงใหม่แทนแล้วกันนะ
เอาเป็นว่าเราก็เดินทางมาเชียงใหม่กันในวันที่ 3 แล้วก่อนที่จะเดินทางกลับกัน ความจริงแล้ววันนี้แผนที่วางไว้คือจะขึ้นดอยสุเทพ และไปพระตำหนักภูพิงค์ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กันใช้เวลาไม่นาน แต่ปราาาากฏฏว่า!!!!!!!!!!!! 😱
พี่ที่ร่วมเดินทางกันมาติดโควิด 🦠 แผนเลยเปลี่ยนจากไปดอยสุเทพ ต้องมาหาที่กักตัวให้พี่เขากันก่อนค่ะ ทุกคนนนน !!! เพราะโรงแรมที่เราพักเขาไม่ให้กักตัว แม้จะคืนเดียวกันตาม (ขออนุญาตไม่บอกชื่อโรงแรมนะ) เราก็เข้าใจการดำเนินธุรกิจของเขา เพราะผู้จัดการแจ้งว่าต้องใช้เวลาทำความสะอาดห้องและปล่อยฆ่าเชื้อไว้ 3 วัน จึงจะใช้ห้องต่อได้ ไม่เป็นไรค่ะ เราก็เลยเดินหน้าหาที่กักตัวกันต่อไป
🥰 โชคดีที่ว่าเรามาเชียงใหม่ก็มีคนรู้จักในสายงานอยู่บ้าง เลยได้คอนโดแห่งหนึ่งซึ่งพี่เจ้าของที่เป็นเจ้าของห้องพักไม่ได้อาศัยอยู่กำลังจะปล่อยเช่า แต่ยังไม่เรียบร้อยดี เลยให้พี่ที่ติดโควิดได้เข้าไปกักตัวได้ ก็รอดไป 1 ภารกิจ ส่วนคนที่เหลือที่ใกล้ชิดก็เฝ้าสังเกตอาการตัวเองกันไป เพราะเสี่ยงสูงกันถ้วนหน้า
🗺 แผนเราเลยเปลี่ยนมาเป็นหาของฝากและทานข้าวกันเล็กน้อยพอ โดยสถานที่ที่ตอบโจทย์ทั้งกิน เที่ยว ช้อป ได้ของฝากในตัวก็คือ ‘กาดจริงใจ’
กาดจริงใจ
🍍🍇 กาด = ตลาด ในภาษากลาง ที่แห่งนี้จะมีความคล้าย ๆ บ้านข้างวัดใน ep.1 ที่เล่าไปก่อนหน้านี้ แต่จะแตกต่างที่ไม่มีให้ทำจริง (workshop) แต่เป็นสินค้า handmade ที่ทุกคนสามารถนำมาขายได้ ทั้งกระเป๋า เสื้อ ผ้า ต้นไม้ พวงกุญแจ เยอะแยะมากมาย น่ามาจับจ่ายเป็นของที่ระลึกมาก ๆ ค่ะ ที่สำคัญอาหารของที่นี่เขาทำจากวัตถุดิบพื้นบ้านเป็นหลัก รณรงค์ห้ามใส่ผงชูรสในอาหาร และไม่ใช้ถุงพลสาติกด้วยจ้า บอกเลยอาหารที่นี่อร่อยและไม่แพงจริง ๆ ชอบในความลดโลกร้อน 👍
‘กาดจริงใจ’ เปิดแค่ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เช้า น่าจะประมาณ 8️⃣ โมง เป็นต้นไป- 1️⃣3️⃣.0️⃣0️⃣น. ต้องรีบมากันนะจ๊ะ อ้อลืมบอกว่าที่กาดแห่งนี้มีดนตรีสดให้ฟังด้วยนะ วันที่เราไปเจอพี่เขาร้องเหมือนเสียงพี่ปาล์มมี่มากเลยค่ะ บรรยายช่วงเช้าเลยดูสนุกไปอีกแบบ
สินค้าต่าง ๆ ภายในกาดจริงใจ
เสร็จภารกิจเที่ยว กิน ช้อป 🛍 และซื้อของฝากแล้ว ก็ไปต่อกันที่พระธาตุดอยคำ สถานที่แห่งนี้ก็จะมีคนมาไหว้พระ ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเป็นที่ประทับของหลวงพ่อทันใจ ดังนั้นทางผ่านของการมาพระธาตุดอยคำจะพบเจอพวงดอกมะลิมากมายตามเส้นทาง เพื่อให้ผู้คนได้มาแก้บนกัน ด้านหลังของวัดนั้นจะมีจุดชมวิว แบบพาโนรามา มองเห็นเมืองเชียงใหม่จากที่สูงได้ทกมุมแบบกว้าง ซึ่งสวยงามมาก ๆ
พระธาตุดอยคำ
นอกจากจะได้บุญกันแล้วยังได้รับชมความงามของธรรมชาติได้จากที่แห่งนี้ด้วย เสร็จจากภารกิจการไหว้พระกันแล้ว 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 เราก็เดินทางไปทำธุระต่อกันเล็กน้อยที่ห้างเซ็นทรัลเชียงใหม่ ซื้ออาหารเย็นและกลับเข้าที่พัก โชคดีว่าเรากลับมาก่อนที่ฝนจะตก เพราะหลังจากเราถึงที่พักแล้วนั้น ฝนก็เทลงมาไม่ขาดสาย แถมฟ้าร้องแบบผนังห้องโรงแรมยังกั้นเสียงไม่อยู่
เอาเป็นว่าจบทริปการเดินทางเชียงใหม่ไปแบบมีตำนาน 5555 เรียกได้ว่าเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนก็จะผ่านร้อน ผ่านแดด ผ่านฝน ผ่านหนาว จริง ๆ แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ 🌤
‼️ สรุปสุดท้าย เราทั้ง 3 คนก็ติดโควิดกันถ้วนหน้าหลังกลับมาจากทริปเชียงใหม่ โดยบ่นกันไปว่า เที่ยวกันแต่สนุก มาทุกข์เอาตอนหลัง ทำอย่างไรได้ติดแล้วก็รักษากันไป แต่ได้ความทรงจำที่น่าประทับใจมาก ๆ สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ และขอบคุณท่านผู้อ่านที่ติดตามด้วยนะคะ หวังว่าจะตามอ่านกันต่อไปนะ
#สมุดจด #การเดินทางคือเรื่องใหญ่ #จงใช้เท้านำทาง