29 ก.ย. 2022 เวลา 23:30 • ธุรกิจ
ความสำเร็จภายนอกคือผลของการควบคุมจากภายใน
ปัจจัยภายนอกเป็นเพียงตัวประกอบ ทั้งของความสำเร็จและล้มเหลว ผลลัพธ์ที่ประจักษ์ล้วนมาจากปัจจัยภายในเป็นหลัก เพราะไม่ว่าภายนอกจะเข้ามากระทบเรามากสักแค่ไหน คนที่ตัดสินใจให้เป็นไปตามเหตุปัจจัยภายนอกนั้น มาจากการตัดสินใจจากภายในทั้งสิ้น
สิ่งที่ช่วยให้เราสามารถควบคุมภายในได้ดี เราควรมีแผนการในการลงทุน เพราะแผนการเปรียบเสมือนแผนที่ ที่นำเราไปยังจุดหมาย หากเราไม่มีแผนที่นำทาง การตัดสินใจระหว่างทาง มักทำให้เราผิดพลาด เพราะเรามักตัดสินใจบนพื้นฐานของอารมณ์เป็นหลักนั่นเอง
โฆษณา