18 ส.ค. 2022 เวลา 00:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[MARKET]⚠️ รายงานการประชุม FED ไม่มีเซอร์ไพรส์ ! FED ส่งสัญญาณว่าอาจจะชะลอการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริง ! โดยจะขอดูผลของการขึ้นดอกเบี้ยในปัจจุบันก่อนว่าจะกระทบกับสภาพเศรษฐกิจหรือชะลอเงินเฟ้อลงได้แค่ไหน
📉 เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวย่อลงเล็กน้อย
🇺🇸 Dow Jones -172 จุด (-0.5%)
🇺🇸 S&P500 -32 จุด (-0.72%)
🇺🇸 Nasdaq -165 จุด (-1.25%)
1
ตลาดปรับตัวลดลงเล็กน้อย ส่วนใหญ่น่าจะมาจากแรงเทขายทางเทคนิค หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นมาติดกันหลายวัน และตอนนี้ดัชนีหุ้นสหรัฐหลายดัชนีก็กำลังดีดขึ้นมาชนกับแนวต้านสำคัญที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (200 Days Moving Average)
1
ประกอบกับรายงานผลประชุม FED ก็ไม่มีเซอร์ไพรส์ไปในทางที่ทำให้นักลงทุนมั่นใจไปมากกว่าเดิม โดยทางธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้เปิดเผยรายงานการประชุม (Minutes of Meeting) ของการประชุมครั้งล่าสุดว่า ทาง FED จะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง เพื่อพยายามดึงให้เงินเฟ้อระยะยาวปรับลงมาสู่ระดับเป้าหมาย (ที่ 2%) ให้ได้
แต่ในรายงานครั้งนี้ กรรมการ FED ทุกท่านเห็นด้วยว่าทางธนาคารกลางสหรัฐอาจต้องมีการชะลอการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริง หลังจากที่ได้มีการขึ้นดอกเบี้ย +0.75% มาถึง 3 ครั้งติดกัน โดยทางกรรมการจะขอดูผลของการขึ้นดอกเบี้ยในปัจจุบันก่อนว่าจะกระทบกับสภาพเศรษฐกิจหรือชะลอเงินเฟ้อลงได้แค่ไหน ก่อนที่จะตัดสินใจปรับดอกเบี้ยนโยบายในแต่ละครั้ง
1
Stocks End Lower After Fed Minutes, More Earnings
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
🔊🔊 หรือเข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV 🔊🔊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา