18 ส.ค. 2022 เวลา 14:53 • ปรัชญา
20 บทเรียนชีวิตที่ เราจะเข้าใจเมื่อแก่ตัวลง
1
1. เวลาชีวิตเราลดลงไปทุกวัน ควรเลิกเสียดายอดีตได้แล้ว
1
2. ความสุขไม่ได้เกิดจากมีเท่าไหร่? แต่! ความสุขอยู่ที่เราพอเมื่อไหร่?
3. มีพบ มีพราก มีจาก มีลา เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นกับเราทุกคน
จงฝึกให้ชิน เพราะวันหนึ่งมันจะวนมาหาเราอย่างแน่นอน
1
4. สิ่งใดที่เราควบคุมมันไม่ได้ สิ่งนั้นกำลังสอนให้เราปล่อยวาง
5. ใครจะอวดอะไร!? ก็เรื่องของเขา มันเป็นสิทธิ์ของเขา
แค่เรารักษาใจตัวเองไม่ให้อิจฉาใครก็พอ
1
6. ไม่มีใครเก่งไปซะทุกอย่าง ไม่มีใครกระจอกไปซะทุกเรื่อง
เรามีทั้งเรื่องเก่ง และเรื่องไม่เก่งปะปนกันไป
ึึึ7. อย่าไปคิดเยอะเกินไปกับวันหน้า เพราะไม่รู้เราจะอยู่ถึงไหม
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วปล่อยวางมันก็พอ
9. หัดช่างมันบ้างกับเรื่องบางเรื่องในชีวิต
เพราะไม่มีอะไรที่จะเป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ได้ตลอด
4
9. ชีวิตเสียใจได้ แต่! อย่าเสียดาย
เสียใจไม่นานก็หาย แต่! เสียดายทั้งชีวิต ก็ยังคงอยู่อย่างนั้น
2
10. ไม่อยากเสียดายชีวิต ชัดเจนกับตัวเองได้แล้ว
เจ็บก็ชัดเจน ไม่เจ็บก็ชัดเจน แต่! มันยังดีกว่าการใช้ชีวิตแบบคาราคาซัง
11. คาดหวังไว้มากเท่าไหร่! ก็อย่าลืมเตรียมความผิดหวังไว้มากด้วยเท่านั้น!
6
12. อะไรไม่ใช่ของๆ เรามันอยู่ไม่นานหรอก
อะไรที่เป็นของๆ เรา ไกลแค่ไหนมันก็วนเวียนมาหาเราอยู่ดี
2
13. เราและเขาเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน เลิกยึดติดกับภาพความทรงจำเดิมๆ ได้แล้ว
1
14. อย่าเก็บความรู้สึกแย่ๆ ไว้เพียงคนเดียว หัดระบายมันออกมาบ้าง
8
15. วันไหนที่เราได้ดีอย่าไปดูถูกใคร เพราะไม่รู้วันไหนเราจะล้มลงอีกครั้งเหมือนเขาบ้าง
3
16. ความผิดหวัง ถ้าไม่ทำให้เราตาย มองให้ดีมันก็ทำให้เราโต
1
17. อย่าพยายามอยากรู้อดีตเลย
สังเกตตัวเองง่ายๆ อดีตจะกำหนดปัจจุบัน ปัจจุบันจะกำหนดอนาคตเรา
4
18. คุณ​พ่อ คุณแม่ ตาย​ก่อนเราเป็นเรื่องธรรมดา
หมั่นถามไถ่ห่วงใยท่านบ้าง เมื่อจากกันจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง
1
19. ชีวิตไม่มีปลายทาง จงอยู่กับปัจจุบัน อย่ากังวลปลายทาง เพราะบางทีมันอาจไม่มีจริง
1
20. เรามาตัวเปล่า ไปก็ตัวเปล่า อย่าไปคาดหวังเยอะกับชีวิต สักวันเราก็ต้องตาย
การมีลมหายใจในตอนนี้ และทำอะไรก็ได้ในสิ่งดีๆ ย่อมดีที่สุดแล้ว
1
_
เขียนโดย... ชารีฟ วัยรุ่น​ร้อยล้าน
#ฝากไว้เป็นบทเรียนชีวิตแก่เราทุกคน
 
💁‍♂️💁‍♀️ รับรู้บทเรียนชีวิตจาก Rich Man ส่งตรงถึงมือถือคุณก่อนใคร คลิ๊กที่นี่ 👇
 
#RichMan #ITST2R #ชารีฟ #วัยรุ่นร้อยล้าน
#วิธีคิด #วิธีการ #คำคม #คำสอน #บทเรียน #แนวทาง #ชีวิต #ผู้สำเร็จ
#การเงิน #ธุรกิจ #กำลังใจ #แรงบันดาลใจ #แรงผลักดัน #ความสำเร็จ
1
โฆษณา