26 ส.ค. 2022 เวลา 11:30 • ปรัชญา
"...ผมจะไม่เสียใจเลย หากผม
ล้มเหลวแต่ผมจะเสียใจมากกว่า
ถ้าผมไม่ลงมือทำอะไรซักอย่างเลย..."
# เจฟฟ์ เบโซส์ (ประธานบริษัทแอมะซอน)
# เจฟฟ์ เบโซส์ (ประธานบริษัทแอมะซอน)
. หลายคนนะครับ มีความฝัน
แต่สิ่งที่เลือกทำคือ เอาแต่ฝัน
แต่เลือกปฎิเสธการลงมือทำ
เจฟฟ์ เบโซส์ เชื่อในการลงมือทำ
แม้สิ่งที่เราทำลงไปนั้นอาจจะล้มเหลว
แต่อย่างน้อยเลย คือ เราได้ทำ
เหมือนที่ เจฟฟ์ เบโซส์ คิดจะสร้าง
ธุรกิจแอมะซอน แม้ตอนนั้นยังไม่มีใคร
เข้าใจเขา แต่เขาก็เลือกลงมือทำ
. หากวันนี้ แอมะซอน ล้มเหลว
ไม่โดงดัง และสร้างรายได้มหาศาล
ขนาดนี้ ผมก็คิดว่า เจฟฟ์ เบโซส์
ก็คงไม่เสียใจ แต่ถ้าวันนั้น เจฟฟ์
ใฝ่ฝันไว้ และไม่ลงมือทำ มาในวันนี้
ธุรกิจแบบแอมะซอน ออกมาเยอะมาก
เขาก็คงอาจจะต้องเสียดาย และ
เสียใจ ไปตลอดชีวิตที่ฝันไว้
แต่ไม่ได้ลงมือทำ แต่เรื่องนี้ไม่เกิดขึ้น
เพราะเขา เชื่อ และ ลงมือทำ
. ลองคิดดูว่า การได้ลงมือทำ
อะไรซักอย่าง แม้มันจะสำเร็จ
หรือไม่สำเร็จ แต่ยังน้อย
มันก็ยังดีที่ได้ทำ ดีกว่าฝันแต่
ไม่ลงมือทำอะไร ขอให้ทุกคน
ที่มีความฝันนะครับ เลือกลงมือทำ
ตามความฝันของเรากันนะครับ
แม้มันอาจจะไม่เป็นอย่างฝัน
แต่อย่างน้อยๆ เราก็ได้ทำ
ได้พิสูจน์ ได้เห็นกับตา
ลงมือทำตามฝันนะครับ
เพราะพวกเราคือ "นักผจญฝัน"
ติดตามนักผจญฝันได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
Youtube : นักผจญฝัน
โฆษณา