19 ส.ค. 2022 เวลา 09:40 • ข่าว
#นายกฯหญิงฟินแลนด์สลัดคราบเป็นสาย'ตี้
#ดีดหนักจนโดนจี้ให้ลาออก
1
Work Hard...Party Harder อาจเป็นปรัชญาประจำใจของคนทั่วไป ที่ทำงานหนักๆมาทั้งวัน หลังเลิกงาน มันก็ต้องไปปลดปล่อยบ้าง ให้มันหายเครียด เป็นเรื่องปกติมากๆ แต่อาจจะดูแปลกๆ ถ้าคนที่มาแดนซ์ข้างๆเรา เป็นคนระดับผู้นำประเทศ 🤗
3
และมันกลายเป็นข่าวเม้าท์ใหญ่โตทีเดียว สำหรับ ซันนา มาริน นายกรัฐมนตรีสาวคนสวยของฟินแลนด์ วัย 36 ปี ที่ขึ้นแท่นเป็นผู้นำประเทศที่อายุน้อยที่สุดในโลก เพิ่งเข้ารับตำแหน่งช่วงปลายปี 2019 นี่เอง ที่ตอนนี้ สวมมงฯ ฉายา นายกฯ สายตี้แห่งฟินแลนด์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 😀
1
เพราะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคลิปวิดิโอหลุดจากวงในปาร์ตี้ของเธอ ที่ห้องไนท์คลับระดับไพรเวทแห่งหนึ่งในกรุงเฮลซิงกิ ที่ได้จัดงานปาร์ตี้ แดนซ์กระจายกันอย่างสุดเหวี่ยง และมีนายกฯ หญิง ฟินแลนด์ ร่วมแดนซ์กับเขาด้วย
คลิปวิดีโอ
1
จึงกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างร้อนแรงทันทีในสื่อออนไลน์ในฟินแลนด์ ว่าคนระดับนายกรัฐมนตรี ควร หรือ ไม่ควรไปอยู่กลางวงปาร์ตี้ ฟีเวอร์ เช่นนี้🤔
1
ประเด็นที่ผู้คนในฟินแลนด์กล่าวถึงมากที่สุด คือ ท่ามกลางปาร์ตี้กับเพื่อนสาวคนสนิท มีบางคนพูดถึง "โคเคน" ขึ้นมากลางวง ประกอบกับการปล่อยลีลาดีดสุดสวิงของนายกฯ ฟินแลนด์ จึงเกิดข้อสงสัยว่า เธอใช้ "ยา" หรือไม่
1
ด้านนาย รีคก้า เพอร์รา ผู้นำฝ่ายค้านของฟินแลนด์ ถือโอกาสนี้ออกมากล่าวโจมตี นายกฯ หญิง ทันที ให้เธอไปตรวจสารเสพติด แล้วเอาผลมาแสดงต่อสาธารณชนเสีย เพื่อความกระจ่างในสังคม และยังว่าพฤติกรรมของเธอไม่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้นำฟินแลนด์เอาเสียเลย ถ้ารักจะ 'ตี้ ขนาดนี้ ควรลาออกไปจะดีกว่า
2
ซึ่งนายกฯหญิง ก็หาได้หวั่นเกรงไม่ เหวี่ยงมา เหวี่ยงกลับ ไม่โกง โดยเธอยืนยันว่า ไม่ได้ใช้สารเสพติดใดๆทั้งสิ้น ไม่ได้ดื่มหนักจนเมาปลิ้น อย่างที่กล่าวหากัน ก็แค่แดนซ์ๆ ฉลองเฮฮากันในกลุ่มเพื่อนๆ หลังเลิกงานนิดหน่อย แล้วมันผิดตรงไหน??
1
และเธอยืนยันว่าเธอก็จะเป็นของเธออย่างนี้แหล่ะ ไม่คิดจะเปลี่ยนตัวตนของเธอ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด และ หวังว่าชาวฟินแลนด์จะเข้าใจ ยอมรับในสิ่งที่เธอเป็น
5
แต่ทั้งนี้ ท่านนายกฯสาว คนสวยแห่งฟินแลนด์ก็ยอมรับว่าตอนที่เธอเห็นคลิปวิดีโอที่หลุดออกมา เธอตกใจ และผิดหวังเหมือนกัน ว่างานเลี้ยงในคืนนั้นมันควรเป็นเรื่องส่วนตัวเฉพาะในกลุ่มคนรู้จักเท่านั้น ไม่ควรที่จะหลุดออกมาเผยแพร่ได้
2
ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาของคนวงในงานปาร์ตี้ของท่านนายกฯหญิง ที่ต้องไปตามล่าหาตัวกันเอาเองว่า "อินังงูพิษ" คนนั้นมันเป็นใคร มาปล่อยคลิปแทงข้างหลังกันได้ 😃
4
หากจะกล่าวถึงฉายา นายกฯ สายตี้ ของ ซันนา มาริน ก็ไม่ใช่เพิ่งจะได้มาครั้งแรก เพราะนายกฯ หญิง ซันนา มาริน เคยมีคดีค้างเก่ามาก่อนในช่วงธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้พบผู้นำหญิงคนสวย ไปเที่ยวไนท์คลับกับเพื่อนๆในค่ำคืนวันเสาร์ หลังจากที่มีรายงานว่า นายเพคคา ฮาวิสโท รัฐมนตรีต่างประเทศที่ทำงานใกล้ชิดกับเธอ เพิ่งจะติดเชื้อ Covid-19 และกลายเป็นข้อครหาว่า ทำไมนายกรัฐมนตรีที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงถึงไม่กักตัว รอจนแน่ใจว่าผลตรวจเชื้อเป็นลบก่อนค่อยออกไปตี้😱
1
แต่หากพิจารณาตามกฏหมายของฟินแลนด์ ก็ระบุว่า สำหรับใครที่บังเอิญสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ Covid-19 แต่ได้วัคซีนครบ 2 เข็มไปแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องกักตัว เท่ากับว่า นายกฯหญิง ก็มีสิทธิ์ออกไปตี้ได้ ไม่ผิดอะไร แต่ก็มีบางคนแย้งว่า มันไม่ผิดกฏหมายก็จริง แต่มันก็ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ เรื่องตี้ เรื่องแดนซ์ มันรอหน่อยก็ได้
และนี่ก็คือเรื่องราวดราม่าผู้นำฟินแลนด์ ประเทศที่ไม่ค่อยมีเรื่องอื้อฉาวให้เม้าท์อะไรมากมาย ดังนั้นแค่นายกฯหญิง ไปตี้ ไปแดนซ์ หนักไปหน่อยก็กลายเป็นประเด็นร้อนแรงของบ้านเมืองเขาแล้ว ซึ่งต่างจากบ้านเรา ที่มีดราม่าให้ชาวบ้านเมาท์หนักได้ทุกวัน 3 เวลาหลังอาหาร อาจจะมองว่าเรื่องแค่นี้เอง มันจิ๊บๆ มากเลยเธอว์ 😀
3
****************
ติดตามบทความของ "หรรสาระ" เพิ่มเติมได้ที่
Facebook - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
Tiktok - @HunsaraByJeans
และ Blockdit - หรรสาระ By Jeans Aroonrat
แพลทฟอร์มคุณภาพ ไม่ปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา
****************
2
แหล่งข้อมูล
โฆษณา