20 ส.ค. 2022 เวลา 08:51 • ความคิดเห็น
วินาทีที่เห็นซากุระกลีบสุดท้ายร่วงหล่นลง
"คุณกำลังรู้สึกอะไร"
มันคงเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากที่เราต้องยืนมองสิ่งที่สวยงามและมีค่าสำหรับเราร่วงหล่นลงมา เฉกเช่นเดียวกับซากุระที่ร่วงหล่นสู่พื้น ณ ฉับพลันอารมณ์นั้นคงเย็นวูบวาบราวกับกำลังสูญเสียตัวตนของตัวเองไปเสียอย่างนั้น แต่ถึงกระนั้นในทุกๆ วัน เรากลับเฝ้ารอให้ต้นซากุระนั้นกลับมาสวยงามเช่นดั่งวันวาน ละรอวันที่จะรู้สึกเย็นวาบแบบนั้นอีกครั้ง
ทำไมกันนะ ทำไมคนเราถึงเศร้าเสียใจกับการสูญเสีย และเฝ้ารอที่จะสูญเสียอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง
หรือจริงๆ แล้วเรากำลังเสพติดมันอยู่กันนะ
การพลัดพราก การสูญเสีย นำพามาซึ่งความเศร้า นั่นเป็นเรื่องจริงอย่างไม่ต้องสงสัย หากแต่นั่น กลับทำให้เรารู้จักกับสิ่งที่หอมหวานและสวยงามมากกว่าที่เราจะจินตนาการได้ สิ่งที่เติมเต็มจิตใจที่แหลดสลายของเรา สิ่งนั้นคือ
"ความหวัง"
ความหวังถูกก่อตัวขึ้นเพื่อชดเชยความเสียหายจากบาดแผลอันเกิดจากความสูญเสีย ดอกซากุระที่ร่วงหล่น นำพามาซึ่งความเจ็บปวด และนำพามาซึ่งความหวังพร้อมๆ กัน ความหวังที่จะได้เห็นดอกซากุระอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง
ความหวังนั้น หอมหวาน เป็นพลังงานในการขับเคลื่อนชีวิตที่ดี เหมือนกับน้ำผึ้งที่หล่อเลี้ยงเหล่าผึ้งมาอย่างยาวนาน ความหวังทำให้เราเดินไปข้างหน้า มองเห็นความหวัง และสัมผัสได้ถึงส่งที่ยังเหลืออยู่ในโลกใบนี้
เมื่อเราสูญเสีย เราจะเกิดความหวัง
เมื่อเรามีความหวัง ความสูญเสียจะก่อตัวขึ้น
และวันหนึ่ง
เราจะสูญเสีย
อย่ากลัวมันเลย แบบเดียวกับที่อย่ากลัวความตาย เพราะสิ่งที่พรากเราไม่ใช่ความตาย แต่เป็นใจเรา ที่พรากเรา ออกจากชีวิตของเราเอง
#NECH
โฆษณา