20 ส.ค. 2022 เวลา 19:24 • บันเทิง
💗 ยังคง concept โปรโมทวัฒนธรรมเกาหลีกันอย่างต่อเนื่อง คราวนี้มาในรูปแบบทรงผมของสาวชุดแดงแรงฤทธิ์อย่าง Jennie Blackpink 🖤
🇰🇷 หลายคนที่เห็นทรงผมดังกล่าวของสาว Jennie
ก็คงจะคุ้นตาทรงผมแบบนี้ในซีรีย์เกาหลีย้อนยุค
กันมาบ้างไม่มากก็น้อยใช่ไหมละคะ
ซึ่งแต่ละทรงก็มีลักษณะแตกต่างกันไป
รวมถึงเครื่องประดับที่ใช้ด้วย
💁 ตัวอย่างเช่น ทรงผมย้อนยุคในซีรีย์เรื่องนี้...
🌝 Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo
ย้อนยุคกลับไปในสมัยราชวงศ์โครยอ
นำแสดงโดย นักร้องสาว IU รับบทเป็น แฮซู
💁 หรือทรงผมแบบนี้ .... จากซีรีย์เรื่อง
Queen for Seven Days
ย้อนยุคกลับไปในราชวงศ์โชซอน
นำแสดงโดย นักแสดงสาวมากฝีมือ " พัคมินยอง "
รับบท " ชินเชกยอง "
ยกตัวอย่างพอให้นึกออกถึงทรงผมย้อนยุคของเกาหลี
ในซีรีย์ต่างๆ กันนะคะ
ทีนี้เราจะมาพูดถึงทรงผมของสาว Jennie Blackpink
ใน MV - PINK VENOM กัน 🖤💗
💁 ลักษณะทรงผมของเจนนี่เป็นทรงผมเปียใหญ่ถักคาดศีรษะ ตกแต่งเครืี่องประดับเป็นดอกไม้สีแดง
ค่อนไปตรงกลาง 🌺
💁 ซึ่งทรงผมดังกล่าวประยุกต์มาจากทรงผม
คา-กเย (가계) หนึ่งในทรงผมในสตรีสมัยราชวงศ์โครยอ
** 🇰🇷 เกร็ดความรู้เพิ่มเติม : ราชวงศ์โครยอ (고려)
อยู่ในช่วงปี ค.ศ.918-1392 จะตรงกับช่วงยุคอาณาจักรละโว้ อาณาจักรสุโขทัย จนถึงสมัยอยุธยาตอนต้น
เป็นยุคที่มาก่อนราชวงศ์โชซอน 🇰🇷
(ต่อค่ะ...)
💁 ทรงผมคา-กเย (가계) จะมีการจัดแต่งเสริมด้วยผมปลอม หรือวิกผมที่เรียกว่า คาเช (가체)
เพื่อให้ได้ทรงผมตามต้องการ
💁 ซึ่งการใช้คาเช (가체) เป็นที่นิยมอย่างมากใน
สมัยโครยอ แต่เนื่องด้วยมีราคาค่อนข้างสูง
จึงมักทำผมทรงนี้ในสตรีที่มีเชื้อพระวงศ์
หรือชนชั้นสูงเท่านั้น
💁 ทรงผม คา-กเย (가계) ยังแบ่งแยกย่อย
ไปอีกหลายรูปแบบ ซึ่งจากที่ผู้เขียนวิเคราะห์ดู
น่าจะประยุกต์มาจาก รูปแบบ โค-กเย (고계형)
คือมีการรวบเกล้าขึ้นสูง และเสริมคาเชให้มวยผมดูใหญ่ สามารถตกแต่งเครื่องประดับได้
ลองเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆค่ะ 💁
มีการประยุกต์จากเครื่องประดับในสมัยโครยอ ซึ่งทรงผมของสาวเจนนี่จะตกแต่งเป็นดอกไม้สีแดงเล็กๆแทน
🇰🇷 ส่วนทรงผมของสาว IU และ พัคมินยองที่กล่าวไปข้างต้นก็เป็นทรงผมอีกรูปแบบหนึ่งที่แยกย่อยไปอีก
⭐ ผู้เขียนได้เข้าไปอ่านเจอในกระทู้ของคุณ NATSAO
ซึ่งเขียนเล่าเรื่องราวทรงผม และเสื้อผ้าอาภรณ์ของสตรีในราชวงศ์ต่างๆได้ดีมาก อ่านสนุก เพลิดเพลินไม่น่าเบื่อเลยค่ะ ยาวมากแต่เนื้อหาเข้มๆ เน้นๆ
เดี๋ยวจะแปะลิงค์ไว้ด้านล่างนะคะ
เผื่อใครจะเข้าไปอ่านกัน
🇰🇷 ทิ้งท้ายไว้
แล้วเพื่อนๆคิดว่าทรงผมของ IU และ พัคมินยองที่กล่าวไปข้างต้น เป็นทรงผมในรูปแบบไหนกันนะ
อ่านแล้วมาแชร์คำตอบกันได้นะคะ 😜
💗🖤 สุดท้ายขอแสดงความดีใจกับ 4 สาว Blackpink
ที่ขณะนี้ยอดวิว ล้านแตกไปเป็นที่เรียบร้อย
Blink นอนหลับสนิทแล้วค่าาา.... อิอิ 😜
โฆษณา