23 ส.ค. 2022 เวลา 05:00 • ความงาม
เลือกสีลิปยังไงให้รับกับสีผิว
สาว ๆ เคยสังเกตกันไหมคะว่าทำไมเราทาลิปสีเดียวกับเพื่อน แต่พอทาออกมากลับได้สีต่างกันออกไป
แต่ไม่ต้องตกใจไปนะคะ เพราะว่าโทนผิวของแต่ละคนต่างกัน ทำให้เวลาทาสีลิปสีเดียวกันแล้วถึงได้สีต่างกัน
ทำให้สาว ๆ หลายคนเจอกับปัญหาของการเลือกสีลิป และมักจะกังวลว่าเมื่อทาลิปแล้วสีลิปจะเข้ากับตัวเองไหม
แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะในวันนี้แอดมีวิธีการเลือกลิปให้เหมาะกับแต่ละโทนผิว เพื่อให้ปากของสาว ๆ ดูสวย เป๊ะ ปังทุกวัน ทุกเทศกาลไปเลยค่าา
  • มาเริ่มกันที่สาวผิวเข้ม
สาวผิวเข้มเป็นสาวที่มีผิวออกน้ำตาลกลางจนไปถึงน้ำตาลเข้มมาก ๆ เหมาะกับลิปเฉดสีน้ำตาล และน้ำตาลนู้ด หรือเฉดสีแดงก่ำ ๆ เพราะจะช่วยขับผิวให้ใบหน้าดูออร่ามากขึ้น
  • สาวผิวสองสี
เป็นสาวที่มีผิวโทนกลางๆ ที่ไม่ถึงกับขาวสว่าง และก็ไม่ออกโทนน้ำตาลเสียทีเดียว จัดว่าเป็นสาวที่โชคดีอย่างมาก เพราะสามารถทาลิปได้หลากหลายเฉดสี แต่สีที่สาวผิวสองสีไม่ควรทา
คือสีที่เป็นโทนเข้ม และสว่าง เพราะโทนเข้ม จะไปทำให้ผิวกับปากดูกลืนกัน จนกลายเป็นหน้าดูดรอป ส่วนโทนสว่าง จะทำให้สีปากดูเด่นกว่าหน้า ทำให้หน้าดูซีด
1
  • สาวผิวขาวเหลือง
เป็นสาวที่มีผิวขาว แต่โทนผิวดูค่อนไปทางสีเหลือง ซึ่งสาว ๆ ผิวนี้จะไม่เหมาะกับการทาลิปสติกเฉดสีนู้ด เพราะลิปเฉดสีนู้ด จะดูกลืนไปกับโทนผิวเดิมของตัวเองมากเกินไป ทำให้หน้าดูซีดเกินไปจนเหมือนคนป่วย ซึ่งแนะนำให้ทาลิปสีเฉดส้มน้ำตาล และเฉดชมพูน้ำตาล จะช่วยทำให้หน้าดูมีสุขภาพดีค่ะ
  • สาวผิวขาวอมชมพู
เป็นสาวที่มีผิวขาว แต่โทนผิวค่อนไปทางสีชมพู ซึ่งสาว ๆ ผิวนี้สามารถทาสีที่เข้ากับสีผิวสีอื่นได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นโทนสว่างหรือโทนเข้ม แต่สีที่เหมาะกับสาวผิวขาวอมชมพู คือ สีชมพูนม และชมพูสว่าง ๆ เพราะจะทำหน้าดูหวาน ๆ น่ารักยิ่งขึ้น
แอดหวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้กับสาว ๆ หลายคนในการเลือกซื้อลิปนะคะ แต่ไม่ว่าอย่างไร บทความนี้เป็นเพียงการแนะนำสีลิปเพื่อให้เหมาะกับสีผิวของแต่ละคนเท่านั้น ไม่มีถูกและไม่มีผิด
เพียงแค่ให้ทุกคนสนุกกับการแต่งหน้า และมีความสวย ความมั่นใจในสไตล์ที่เป็นตัวคุณค่ะ
เข้าสู่ช่วงขายของ แอดขอแนะนำ CATHY DOLL Lip & Cheek Nude Matte Tint 3.5g
เติมความระเรื่อให้ริมฝีปากและพวงแก้มให้เบาสบายไปอีกขั้นด้วย Lip & Cheek Nude Matte Tint ลิปทินท์เนื้อนู้ดแมตต์แนบฟิตริมฝีปาก บางเบา สัมผัสนุ่มละมุนสบายปาก เม็ดสีชัดติดทน กลบสีปากเดิมได้เนียนสนิท
เพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงด้วยน้ำแร่ธรรมชาติจากเกาะเชจู ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากและพวงแก้มได้เป็นอย่างดี พร้อมผสานไปด้วยคุณค่าสารสกัดจากดอกแมกโนเลีย ที่ช่วยปรับริมฝีปากแลดูกระจ่างใส
รวมถึงสารสกัดจากดอกซึบากิและดอกคาโมมายล์ ที่ช่วยปลอบประโลมและสร้างเกราะป้องกันมลภาวะ มาพร้อมกลิ่นหอมสดชื่นของเบอร์รี่ เข้าได้ทุกลุค ด้วยหลากหลายสีสัน
🛒 ซื้อได้ที่ KARMART, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Eveandboy, MAKRO, FRIDAY, KONVY, Shopee, Lazada และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
🛒 หรือสั่งซื้อออนไลน์ คลิก! https://bit.ly/3mtfwm8
📲 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @ karmart (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้านะคะ)
ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
โฆษณา