22 ส.ค. 2022 เวลา 12:30 • อสังหาริมทรัพย์
เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับกู้บ้านยังไงให้ผ่าน ใครจะซื้อบ้านต้องรู้เอาไว้ก่อน
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสนใจอยากกู้ซื้อบ้าน อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจเพราะไม่อย่างนั้นอาจพลาดแล้วกลายเป็นกู้ไม่ผ่านได้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อจำเป็นต้องรู้เทคนิคสำคัญสำหรับการกู้บ้านเพื่อตรียมความพร้อมให้ผ่านฉลุย รับรองว่าต่อจากนี้ไม่ว่าใครก็มีโอกาสได้รับอนุมัติเต็มวงเงินตามต้องการอย่างแน่นอน
4 ทริคเด็ดที่ต้องทำเพื่อการกู้บ้านผ่านฉลุย
1. สร้างประวัติทางการเงินของตัวเองให้ดี
ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอิสระ หรืออาชีพประจำแล้วเมื่อสนใจอยากกู้บ้านให้ผ่านฉลุยสิ่งสำคัญคือประวัติทางการเงินของตัวเองต้องดี เริ่มต้นจากรายได้ที่ควรมีเข้าบัญชีธนาคารอย่างสม่ำเสมอ
หากเป็นพนักงานประจำควรมีติดบัญชีก่อนยื่นกู้ 3 – 6 เดือน อย่างน้อย 500 – 1,000 บาท และไม่ควรกดเงินออกมาทั้งหมด 100% หลังเงินเดือนออก พนักงานประจำที่ไม่มีสลิปเงินเดือนควรนำเงินสดที่ได้ทุกเดือนเข้าบัญชีอย่างน้อย 6 – 12 เดือนก่อนยื่นกู้ ส่วนอาชีพอิสระควรมีการทำรายรับ – รายจ่ายร่วมด้วยอย่างน้อย 6 – 12 เดือนก่อนยื่น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
2. มีการประเมินรายได้ก่อน
การเลือกซื้อบ้านจำเป็นต้องมีราคาที่เหมาะสมกับรายรับต่อเดือนด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับการได้รับอนุมัติ รวมถึงธนาคารดูความสามารถในการผ่อนจ่ายดี ไม่ติดขัด จะเป็นการกู้คนเดียว หรือกู้ร่วมต้องคำนึงถึงรายได้เสมอ เช่น เงินเดือน 15,000 บาท ผ่อน 40% ได้ 6,000 บาท วงเงินกู้โดยประมาณ คือ 900,000 บาท เงินเดือน 25,000 บาท ผ่อน 40% ได้ 10,000 บาท วงเงินกู้โดยประมาณ 1.5 ล้านบาท เงินเดือน 40,000 บาท ผ่อน 40% ได้ 16,000 บาท วงเงินกู้โดยประมาณ 2.4 ล้านบาท เป็นต้น
3. มีหนี้ต้องเคลียร์ให้หมดก่อน
ใครที่รู้ตัวว่ามีหนี้ทั่วไป ที่ไม่ได้ติดเครดิตบูโร หรือแบล็คลิสต์ แน่นอนว่าก่อนยื่นกู้ควรเคลียร์หนี้ทั้งหมดให้เรียบร้อย โดยเฉพาะหนี้การผ่อนสินค้าต่าง ๆ ที่ต้องเคลียร์ไปก่อน 3 – 6 เดือน จะดีมากเพราะระยะเวลาเหล่านี้ธนาคารจะส่งรายงานเครดิตบูโรแสดงว่ามีการเคลียร์หนี้เสร็จแล้ว ไม่แนะนำให้เคลียร์ก่อนยื่นกู้ไม่กี่วัน เพราะประวัติเคลียร์หนี้จะยังไม่แสดงให้เห็นก็อาจจะเสี่ยงไม่ผ่านอนุมัติได้
4. ควรมีเงินเก็บบ้าง
สุดท้ายในการกู้บ้านที่ผลอนุมัติจะผ่านง่าย จำเป็นต้องมีเงินเก็บไว้อย่างน้อย 10% ของราคาที่อยู่อาศัย ป้องกันว่ากู้เงินไม่ได้อนุมัติเต็มจำนวนก็จะมีเงินส่วนต่างตรงนี้ไว้ใช้ หรือเป็นค่าใช้จ่ายวันโอนกรรมสิทธิ์ หลายคนไม่คิดถึงเงินสำรองพอไม่ได้เงินเต็มจำนวนที่ต้องการก็ต้องวุ่นวายขอกู้หนี้ยืมสินคนอื่น เป็นหนี้เพิ่มเติม หรือแย่สุดต้องปล่อยโอกาสนี้ทิ้งไป บางคนดาวน์ไปบ้างแล้วแต่เงินไม่พอก็ต้องเสียเงินดาวน์ไปอีก
เมื่อรู้ตัวว่าอยากกู้บ้านการมีเส้นทางการเงินที่สวยงาม เงินเดือนเหมาะสมกับยอดขอกู้ ไม่ติดหนี้ ไม่มีประวัติเสียด้านการผ่อนจ่ายย่อมมีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติ ดังนั้น จึงควรเคลียร์ตัวเองก่อนยื่นกู้เสมอ หวังว่าทริคที่แนะนำเหล่านี้จะช่วยคุณได้มากขึ้น
ลงประกาศขายอสังหาฯ ฟรี : Yourplaceth.com
อ่านบทความอื่นๆ : https://bit.ly/3dBModK
โฆษณา