22 ส.ค. 2022 เวลา 22:27 • ความคิดเห็น
จงรักทุกคน ในแบบที่พวกเขาเป็น แล้วโลกนี้จะสวยงามขึ้นอีกมากๆ
ถนนอันฟู่ เซี่ยงไฮ้.
"เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่"
หญิงวัยกลางคนชาวเซี่ยงไฮ้คนนี้มีหัวแบนใหญ่ รูปร่างอ้วนท้วนและเตี้ย เธออายุประมาณ 50 ปี ทุกๆ วันเธอจะสวมชุดเจ้าหญิงสไตล์โลลิต้า และเดินไปตามถนนของถนนอันฟู่อย่างมั่นใจ~
1
ในตอนแรก ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันดึงดูดสายตาจากคนที่เดินผ่านไปมาให้รู้สึกแปลกๆ คำหยาบคายที่พูดถึงเธอ การหัวเราะเยาะเย้ย รูปที่พวกเขาแอบถ่ายเธอ และแม้แต่บนอินเตอร์เน็ต เธอกลายเป็นหัวข้อล้อเลียนอย่างสนุกปาก บางคนหาว่าเธอป่วยทางจิตด้วยซ้ำที่แต่งตัวแบบนี้ บางคนมีอคติต่อเธอทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ทำอะไรให้พวกเขา
แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ แค่ใช้ชีวิตในแบบที่เธอต้องการก็พอแล้ว !
หลายปีก่อน ตอนที่เธอเป็นวัยรุ่น เธอล้มป่วยหนัก เปอร์เซ็นต์รอดหรือตายแทบไม่ต่างกัน ขาข้างนึงอยู่ในหลุมศพ ส่วนอีกข้างอยู่บนเตียงเหมือนผัก ชีวิตส่วนใหญ่หมดไปบนเตียง กินยาเยอะกว่ากินข้าว แทบไม่ได้เห็นโลกภายนอก และยา ยาที่กินลงไปเพื่อรักษา แต่ผลข้างเคียงของมันก็มากมาย มันทำให้ผมร่วง ตัวบวม อ้วกตลอดเวลา กัดกร่อนฟัน ฯลฯ
จากเด็กสาวที่เคยสดใสตามวัย ความเจ็บป่วยและวันเวลาค่อยๆ เปลี่ยนเธอไป จนหาเธอคนเดิมไม่เจอ ผมเธอบางลง และแทบไม่ขึ้นอีกเลย เธอเริ่มมีน้ำหนักที่มากขึ้นเป็นสองเท่า และมากขึ้น มากขึ้น หน้าตาของเธออิดโรย ริ้วรอยเข้ามาแทนที่รอยยิ้มที่เคยฉายอยู่บนใบหน้าก็หายไป
วันนึงเมื่อเธอยืนอยู่หน้ากระจก เธอมองตัวเองอย่างตกใจ เด็กสาวคนนั้นหายไปไหน เธอจำไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงจะดีขึ้นแต่เธอคนเดิมก็ไปไกลลับตาแล้ว แม้คิดถึงแต่เธอคนเก่าคงไม่กลับมา เธอยอมรับว่าไม่อาจเปลี่ยนแปลงข้อนี้ได้ เธอจึงอยากใช้ชีวิตที่เหลือเพื่อทำให้ตัวเองมีความสุข
ยังต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป และต้องมีความสุข เธอนึกกลับไปวันนั้น อะไรที่ทำให้เธอมีความสุข " การได้แต่งตัวด้วยชุดโลลิต้า " มันคือความหลงใหลก่อนที่เธอจะล้มป่วยหนัก เธอจึงตั้งใจจะลองกลับไปทำแบบนั้นอีกครั้ง
ตอนแรกเธอออกไปหาซื้อชุด แต่ก็ไม่มีขนาดที่เธอใส่ได้เลย ไม่มีขนาดสำหรับคนอ้วน ทำไมกันนะ หรือชุดแบบนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับคนแบบเธอ เธอจึงเริ่มตัดชุดสำหรับตัวเอง ทีละชุด ทีละชุด พอตัดเสร็จก็ลองใส่ออกไปข้างนอก เธอรู้สึกอิ่มใจ มั่นใจ ว่าเธอเองก็มีสิทธิ์ใส่มัน ไม่ว่าใครหุ่นแบบไหน ถ้าอยากใส่ก็ไม่มีกฏห้ามสักหน่อย เธอกลับบ้านมาแล้วเริ่มตัดอีกชุด ตัดอีกชุดไปเรื่อยๆ ตอนนี้เธอมีชุดโลลิต้าเยอะมาก แทบจะใส่ได้ไม่ซ้ำกันเลย
แน่นอน ในตอนแรกที่เธอออกไปสู่ถนน มีสายตาแปลกๆ มากมาย การซุบซิบ การมองแล้วหัวเราะเยาะ หลายคนบอกว่าทำไมเธอมั่นใจอะไรผิดๆ แบบนี้ มันน่าตลกจัง เธอกลายเป็นหัวข้อนินทา เหมือนเข็มเล็กๆ ที่ทิ่มใจ แต่สุดท้ายเธอคิดว่าการได้กลับมาแต่งตัวในแบบที่เธอชอบ มันทำให้เธอมีความสุข สายตาและคำพูดของคนพวกนั้น เธอจะยอมให้มาแย่งความสุขเดียวที่เธอมีตอนนี้ไปเหรอ เธอไม่ยอมหรอก และตั้งแต่นั้นเธอก็ไม่สนใจอีกเลย เธอก็แค่อยากมีความสุขในโลกของตัวเอง ไม่ได้ทำร้ายใคร
และนั่น เธอจึงกลายมาเป็น "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่"
เมื่อโลกเปิดรับ ทุกคนก็รักเธอ ไม่มีสายตาแปลกๆ คำพูดดูถูก ผู้คนต่างรอคอยว่าวันนี้เธอจะมาด้วยชุดแบบไหน พวกเขาเฝ้ารอเธอ เมื่อเธอปรากฏกาย หลายคนต่างกรูกันเข้ามาถ่ายรูปเธอ มีแต่ความชื่นชม มีแต่กำลังใจดีๆ เพื่อสนับสนุนให้เธอทำในสิ่งที่เธอรักและมีความสุข
ปีนี้เธออายุ 50 แล้ว ไม่มีความอ่อนเยาว์เหลืออยู่ หน้าตาก็ไม่ได้น่ารักเหมือนเก่า ผมยาวสวยๆ ก็ไม่มี แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอจะทำในแบบที่เธออยากทำไม่ได้ เธอใช้ชีวิตของเธอเองเท่านั้น ใช้ชีวิตอย่างอิสระ ทำในสิ่งที่รัก แต่ขอไม่เสียใจในชีวิต เธอกลายมาเป็นแรงบัลดาลใจของหลายๆ คนที่จะลุกขึ้นมายืนหยัดอยู่เพื่อความสุขของตัวเองด้วยความรู้สึกอิสระ โดยไม่ยึดติดกับอะไรใดๆ ทั้งนั้น
เราว่าเขาทำให้โลกนี้ดูสดใสและมีสีสรรขึ้นนะ
มีความสุขเยอะๆนะ คุณเจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่
" คุณไม่มีสิทธิ์ไปหัวเราะเยาะใคร ไม่ว่าเขาจะเลือกใช้ชีวิตแบบไหน ... " จงจำเอาไว้
#ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับเธอ
ความสุขในการใช้ชีวิต
โฆษณา