23 ส.ค. 2022 เวลา 15:03 • ความคิดเห็น
กระบวนการในการเลิกกับแฟน(ผ่านมาได้อย่างไร)
ภาพที่เราแคปมาจากห้องแชทของเรากับพ่อ
ที่หนูตัดใจจากแฟนได้เร็วขึ้น เพราะในคืนวันที่สามหลังเลิกกัน หนูมานึกได้ว่าที่ผ่านมาหนูก็หวังจะให้เขามีความสุขเสมอและไม่อยากให้มีความทุกข์ใดใด ในวันนี้เมื่อเขาขอเลิกจะเพราะอะไรไม่รู้แต่ที่แน่ๆเขาคงจะอยู่กับหนูแล้วมีความทุกข์ใจเกิดขึ้นสินะ
หนูสงสารเขาและพบว่าใจจริงเราก็อยากทำให้เขามีความสุขอยู่เสมอ ก็เลยถามตัวเองว่าตอนนี้จะทำอะไรให้เขาได้บ้างนะ? แล้วได้คำตอบว่าอย่างน้อยการเลิกกันให้เขาก็จะทำให้ใจเขาสบายขึ้นบ้างส่วนหนึ่งแน่ๆ หนูจึงตัดสินใจว่าจะเลิกกันให้เขาสบายใจขึ้นน่ะ พอคิดได้แบบนั้นมันก็เหมือนอยู่ๆจิตใจมันก็เย็นลงหายเร่าร้อน และมีแรงหายใจต่อไปได้
เราอยากบันทึกเอาไว้ วันแรกๆเราร้องไห้แทบตายทั้งวันทั้งคืน ไปทำงานไม่ได้เลย ในหัวมันคิดว่า"ทำไมๆๆๆ เกิดอะไรขึ้นๆๆ วนเวียนๆไปมาๆ"ไม่รู้จบสิ้นเลย
ถ้าใครเจ็บช้ำอะไรมา ลองเอาปากกามานั่งเขียนระบายทุกอารมณ์ทุกความรู้สึกออกมาในกระดาษก่อนก็ได้ เขียนๆไปไม่ต้องเอาความสวยงามอะไรทั้งนั้น แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเวลาก็ลองคิดตรงๆไปเลยว่า "ที่ผ่านมาน่ะ เราไปคบกับเขาเพื่ออะไรกันแน่?" วิธีนี้มันจะทำให้เรามูฟออนได้เร็วขึ้นนะ
ตัดช่วงเวลาเสียใจ และมูฟไปที่สิ่งที่เราสามารถทำได้ได้เร็วขึ้น ใจเย็นลง
(ลองดูค่ะ)
โฆษณา