24 ส.ค. 2022 เวลา 05:16 • ธุรกิจ
ข้อควรระวังหากอยากลงทุนอสังหาปล่อยเช่า!!
 
เพื่อนๆหลายคนก็คงอยากลงทุนอสังหาเพื่อที่จะหวังเงินค่าเช่าไว้เป้น Passive income หรือ ไว้สำหรับยามเกษียณกันใช่ไหมหละครับ จริงอยู่ว่าในวงการอสังหาปล่อยเช้าเนี่ยถ้าเราเลือกถูกเลือกดีจริง มันจะทำให้เรามีรายได้เข้ามาเกือบทุกเดือนแน่ๆ แต่ว่าหากเราเลือกไม่ถูกหรือเลือกผิดเนี่ยทรัพย์นั้นอาจจะกลายเป็นการลงทุนที่แย่ และเป้นททรัพย์ติดมือ ขายไม่ออก ปล่อยเช่าได้ยากและอาจจะเป็นภาระเราก็ได้
วันนี้ทางเรานักลงทุนจิ๋วก็เลยจะมาบอกเกี่ยวกับข้อควรระวังในการเลือกซื้อทรัพย์ว่าทรัพย์ที่เพื่อนๆกำลังสนใจจะซื้อเนี่ยมันมีข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเหล่านี้ไหม
หากไม่อยากพลาดความรู้ดีๆแบบนี้และเห็นโพสก่อนใครก็อย่าลืมติดตามเพจ Facebook: นักลงทุนจิ๋ว littleinvestor
และหากใครอยากฟังพอสแคสการลงทุนแบบเบาสมองก็สามารถติดตามได้ที่ช่อง Youtube:littleinvestor ( https://youtube.com/channel/UCycWZXKBn2XoejnGOgOO7Jw)
1.ซื้อมาราคาสูงกว่าราคาตลาดเกินไป
จริงอยู่ที่ว่าอสังหายิ่งผ่านไปนานเท่าไหร่ราคาก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น แต่ว่าหากเราซื้อมาในราคาที่สูงเกินไปนั่นจะกลายเป็นว่าเราซื้อมาในราคาอณาคต ซึ่งหากเราต้องการทีจะขาย ก็จำเป็นที่จะต้องขายขาดทุนไม่ก็ต้องใช้เวลานานกว่าทรัพย์ในทำเลเดียวกันแต่ราคาถูกกว่า และด้วยการที่เราได้มาในราคาที่สูงจะทำให้เราอาจได้รับผลตอบแทนที่น้อยลงอีกด้วย
2.ค่าเช่า > ค่าผ่อนไหม
ข้อนี้คงเป็นข้อคลาสสิคสำหรับคนที่ต้องการกู้เงินธนาคารมาลงทุนซื้ออสังหาปล่อยเช่า เราต้องสำรวจดูก่อนเลยว่า ราคาค่าเช่าในทำเลนั้นอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะหากเรากู้ธนาคารมาแต่ยอดผ่อนส่งธนาคารสูงกว่าค่าเช่า นั่นหมายความว่าเราต้อง ควักเงินของตัวเองจ่ายทำให้กระแสเงินสดเราติดลบ
3.ดูความต้องการเช่าของทำเลที่เราสนใจลงทุน (OCCUPANCY RATE)
ความต้องการเช่า หรือ OCCUPANCY RATE ข้อนี้หมายถึงการที่ทำเลแถวๆนั้น มีคนเช่าอยู่เยอะ หรือ หนาแน่นรึป่าวข้อนี้จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าหากผู้เช่าเก่าย้ายออกไปก็ยังจะสามารถหาผู้เช่าใหม่เข้ามาได้ ไม่ควรเลือกทำเลที่ค่อนข้างร้าง จะทำให้หาผู้เช่าได้ยากและจะทำให้รายได้จากการเช่าขาดหายไปด้วย
ทั้งสามข้อข้างต้นที่ทางเราแนะนำมาก็คือวิธีการเลือกทรัพย์ลงทุนเริ่มต้นทำหรับทุกคนที่ลองนำไปเริ่มกันได้ครับ แต่ก่อนที่จะเริ่มลงทุนก้ควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมกันด้วยนะครับ
โฆษณา