25 ส.ค. 2022 เวลา 01:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
นักขายบ้านเฮี้ยน (Sell Your Haunted House)
เรื่องย่อพอสังเขป และวิธีไล่ผีฉบับตระกูล"ฮง"
SELL YOUR HAUNTED HOUSE
ซีรี่สยองขวัญที่ไม่ได้มีดีแค่ความสยอง...
เรื่องราวของสำนักงานอสังหาริมทรัพย์ ที่จะช่วยคุณขายที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน หรืออาคารทุกประเภท ด้วยเงื่อนไขเพียงข้อเดียว ทุกอาคารจะต้องได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามี "ผี" แล้วที่เหลือเดี๋ยวเราจัดการเอง
พล๊อตเรื่องน่าสนใจมาตั้งแต่ใบปิดหน้าหนัง ผู้เขียนตั้งใจจะดูมาหลายรอบแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ดูซะที ในที่สุดก็ได้ดูจนจบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
หนังกำกับโดย Park Jin-seok
นำแสดงโดย Jang Nara และ Jung Yong-hwa (นักร้องนำวง CNBlue)
ฮง จี-อา / โอ อิม-บอม / ผู้จัดการจู / หัวหน้าฮอ
หนังเล่าเรื่องโดยนำเราไปพบกับ โอ-อิมบอม และ หัวหน้าฮอ โดยทั้งสองเป็นทีมนักวิจัยจากต่างประเทศ อาสามาวิจัยอาคารผีสิง ด้วยเครื่องมือตรวจจับ และขับไล่สุดไฮเทค...
แต่แท้จริงแล้วมาดด๊อกเตอร์หนุ่มเป็นเพียงฉากบังหน้าของคู่หูมิจฉาชีพจอมลวงโลก ที่สร้างเรื่องให้อาคารมีผีสิง และทำทีเป็นเข้าช่วยเหลือ เพื่อหลอกขายอุปกรณ์ไล่ผีปลอมๆ
2 หนุ่ม ได้มาพบเจอกับ ฮง จี-อา เจ้าของสำนักงานอสังหาริมทรัพย์ ผู้มีอาชีพที่แท้จริงเป็นนักไล่ผี ซึ่งเป็นวิญญาณของจริง และเข้าใจผิดว่า ฮง จี-อา มาทับไลน์อาชีพตัวเอง คือสวมบทเป็นมิจฉาชีพเหมือนกัน
โอ อิม-บอม อาชีพ "มิจฉาชีพ"
ฮง จี-อา เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์แทบัก ดำเนิงธุรกิจ ด้วยพนักงานเพียง 3 คน ( อาจจะเรียนได้ว่า 2 คน กับ 1 เด็กพาร์ทไทม์ ) คือมี ผู้จัดการจู ฝ่ายขาย และ ฮยองชิก "ร่างทรง" พาร์ทไทม์
ต้นตระกูลฮง ไล่ผีกันมาตั้งแต่สมัยโชซอน โดยสืบเชื้อสายกันรุ่นสู่รุ่น โดยที่ปัจจุบัน ฮง จี-อา สืบทอดมาจากคุณแม่ ฮง มี-จิน ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 20 ปีก่อน...
ปัจจุบันคุณแม่ ฮง มี-จิน อาศัยเป็น "ผี" หรือ "วิญญาณอาฆาต" อยู่ที่ชั้น 2 ของตึก แทบักอสังหา กับ ฮง จี-อา และนั่นทำให้เป้าหมายสูงสุดในชีวิตของ ฮง จี-อา คือการหา "ร่างทรง" พิเศษ ที่สามารถทำให้วิญญาณของแม่ไปสู่สุขติได้
ฮง จี-อา อาชีพ "นักไล่ผี"
วิธีไล่ผี ฉบับตระกูล "ฮง"
1. "นักไล่ผี" ออกสำรวจพื้นที่ว่ามี "ผี" ในที่นี้จะเรียกแบบยาวๆว่า "วิญญาณอาฆาต" ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ ด้วยการวาดเขตอาคมเบื้องต้น และจุดกำญาณเพื่อเรียกวิญญาณ มาดูหน้าดูตาให้จงได้
2. เมื่อเห็นหน้าวิญญาณอย่างชัดเจนแล้ว ต้องทำการสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับวิญญาณ ลักษณะนิสัย และ ชื่อ-นามสกุล ให้ครบถ้วน
3. เมื่อระบุตัวตนได้แล้ว "นักไล่ผี" จะทำการเขียนชื่อของวิญญาณนั้น ไว้ในกระดาษ ( พิเศษมั๊ย ไม่รู้ แต่ว่าไม่ใช่กระดาษ A4 สีขาวทั่วไป สีออกจะเหลืองๆ และเป็นแผ่นยาวกว้างประมาณ 3 เซนติเมตร ) ม้วนชื่อที่เขียนเสร็จแล้ว ใส่ไว้ในปิ่นปักผม
4. เตรียมร่างกายให้พร้อม สำหรับสู้รบปรบมือกับผี
*** ระหว่างนี้แจ้งผู้จ้างวาน ว่าห้ามมาดูการไล่ผีเด็ดขาด และขอเข้าใช้สถานที่ ***
5. ออกเดินทางพร้อมกับ "ร่างทรง" ( "ร่างทรง" = ผู้ที่มีสัมผัสพิเศษ สามารถให้วิญญาณเข้าร่างได้อย่างง่ายดาย จำเป็นต้องใส่สร้อยคอ เพื่อกันผีเข้า ตลอดเวลา หรือจนกว่า ผู้ไล่ผีจะสั่งให้ถอด ปล. "ร่างทรง" ปรกติจะเหมือนคนทั่วไป คือมองไม่เห็นผี )
6. เตรียมพื้นที่สำหรับเรียกผีมา ปรกติจะโรยเกลือไว้เผื่อเป็นขอบเขต สำหรับกระชับพื้นที่วิญญาณ ขนาด เล็ก-ใหญ่ แล้วแต่สถานที่จะเอื้ออำนวย
*** ปรกติแล้วจะโรยเกลือเป็นวง โดย "นักไล่ผี" และ "ร่างทรง" อยู่ในวงอยู่ก่อนแล้ว วงโรยเกลือจะปิดไม่หมดเนื่องจาก มิเช่นนั้นผีจะเข้ามาไม่ได้ ***
โอ อิม-บอม
7. นำสิ่งของใดๆที่มีความเกี่ยวข้องกับวิญญาณมาวางในพื้นที่ เพื่อล่อวิญญาณมา และจุดกำญาณ
*** ในขณะที่ควันกำญาณลอยออกมาได้ซัก 2-3 วินาที วิญญาณอาคารที่เราตามหาก็จะปรากฎตัวออกมา ***
8. เมื่อผีเข้ามาอยู่ในวงที่โรยเกลือไว้เรียบร้อยแล้ว ทำการใช้ปีนอาคม ยิงปิดบริเวณทางออกของวงโรยเกลือนี้ เพื่อไม่ให้ผีหลบออกไปได้
*** ม่านบาเรียสูงกางออก ***
9. นักไล่ผี บอกให้ "ร่างทรง" ถอดสร้อยคอออก เพื่อให้วิญญาณอาฆาตทำการเข้าสิงร่างได้โดยง่าย "ร่างทรง" ควรถอดตามคำสั่ง เพื่อให้การไล่ผีเป็นไปอย่างราบรื่น
*** เมื่อร่างทรงถอดสร้อยคอออก โดยปรกติวิญญาณอาฆาต จะเข้าสิงร่างของ "ร่างทรง" โดยทันที เมื่อวิญญาณเข้าร่าง ร่างทรงจะกลายเป็นอีกคน และมีความแค้นสุมทรวง พุ่งเข้าโจมตีผู้ที่ยืนอยู่ตรงหน้า ***
10. ขั้นตอนสุดท้าย "นักไล่ผี" หาทางเข้าประชิดตัว "ร่างทรงที่กำลังถูกวิญญาณอาฆาตเข้าสิง" และนำปิ่นปักผมที่มีชื่อของผู้ตายบรรจุอยู่ แทงเข้าไปที่ตรงหัวใจของ "ร่างทรง" ในทีเดียว หากทำสำเร็จ ปิ่นปักผมจะอันตธานหายไปเป็นอากาศธาตุ และ "ร่างทรง" จะไม่ตาย เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี
ข้อควรระวัง
  • หากเขียนชื่อไม่ถูก หรือไม่เขียนชื่อ ปิ่นปักผม อาจจะไม่หายไป
  • พึงระลึกไว้เสมอว่า วิญญาณผู้ตายเป็นวิญญาณอาฆาต มีพลังรุนแรง ควรเตรียมตัวสำหรับการเข้าปะทะให้พร้อม
  • "ร่างทรง" ไม่สามารถมองเห็นผีได้ และหลังจากจบพิธี ก็จะจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างที่ตัวเองถูกสิงไม่ได้
  • หลังจาก ปิ่นปักผม หายไป เศษเสี้ยวความทรงจำของผู้ตาย จะเข้ามาสู่ "นักไล่ผี" หรือ "ร่างทรงพิเศษ" อาจจะทำให้มีอุปนิสัยบางอย่างของผู้ตายติดตัวมาประมาณ 1-2 อาทิต และจดจำเหตุการณ์ที่ผู้ตายไม่หมดห่วงก่อนตายได้
SELL YOUR HAUNTED HOUSE
การพบกันของ ฮง จี-อา และ โอ อิม-บอม จะนำเราไปพบกับ วิญญาณอาฆาต ในรูปแบบต่างๆ บ้างความแค้น บ้างความห่วงหา ของเหล่าวิญญาณ ที่ทำให้พวกเค้า ไม่ได้ไปผุดไปเกิด ทำให้ในบางครั้งบริษัทแทบักอสังหา ก็ต้องร่วมวงสืบสวน คดี ของผีแต่ละตนไปอย่างเสียไม่ได้
นอกจากความสนุกของพิธีกรรมแต่ละตอนแล้ว ปมดราม่าก็จัดหนักจัดเต็มเช่นกัน ทำให้ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้มีทุกรสชาติ กลมกล่อม บวกกับเพลงประกอบที่ขับร้องโดย โอ อิม-บอม หรือ ยง ฮวา การันตีคุณภาพด้วยตำแหน่งนักร้องนำวง CNBlue กับเพลง "I Got Ya" ที่มาด้วยทำนอกป๊อบร๊อคสนุกๆ เหมาะกับหนังสยองขวัญที่มีแอคชั่นมันๆ
คะแนนจาก block "Before you go" สำหรับเรื่อง "Sell your haunted house"
9/10 ซีรี่ย์แนะนำในวันสบายๆ เรื่องผีที่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น Jump scare มีพอประมาณ ตามสไตล์ผีที่ต้องมาหลอกกัน แงงง โดยรวมทำได้ดี นักแสดงดี CG โอเค หนังไม่ได้อิงศาสนาใดศาสนาหนึ่ง ภาพรวมดีมาก เป็นหนังดูสนุกที่ควรค่าแก่การสร้างภาคต่อ
สุดท้าย ท้ายสุด... หากมีเขียนผิดหรือจำพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยงับ
#NetflixTH #NetflixReview #SellYourHauntedHouse #Series #Ghost #KoreaSeries
Qwa (Before you go)
24.08.2022
โฆษณา