25 ส.ค. 2022 เวลา 02:36 • ความคิดเห็น
ผมเองเคยติดเกมครับ แต่ก่อนนอนตี 2 ทุกคืน มีวิธีเลิกเล่นเกมมาแนะนำหลายวิธีลองปรับใช้ดู ดังนี้ครับ
1.คุณต้องพิจารณาซ้ำๆว่าเราเล่นไปเพื่ออะไร เล่นแล้วมีความสุขในชีวิตมากขึ้นรึเปล่า
2.ลองเขียนใส่กระดาษมาเป็นข้อๆก็ได้ว่าเกมมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรเพื่อให้เราตกผลึกกับเรื่องนี้ได้เร็วขึ้น
3.หากิจกรรมอื่นทดแทนก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก จะเป็นอะไรก็ได้ ที่แนะนำเลยคือ ออกกำลังกาย
4.ปรับกิจวัตรประจำวันใหม่ ว่าเวลาไหนจะทำอะไร เช่น จะตื่นกี่โมง ออกกำลังกายกี่โมง ทำแบบนี้ไปซ้ำๆ ผ่านไปสักระยะจะเกิดกำลังใจที่ทำให้เราทำมันได้ต่อเนื่องมากขึ้น
ที่จริงนานๆทีจะให้รางวัลตัวเองสักหน่อยก็ได้ครับ อย่างวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ สักครึ่งชั่วโมง-1ชั่วโมง แล้วการที่นานๆเรากลับมาเล่น เราจะรู้สึกสนุกมากกว่าเล่นมันบ่อยๆอีกครับ
โฆษณา