25 ส.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
XO ปังไม่หยุด!! ย้ำจุดยืน Work Smart Have Fun
จนปันผลเพิ่มได้อีก 0.188 บาท
3
Exotic Food หรือ XO ของเรากำลังเติบโตและก้าวไปสู่เป้าหมายอย่างแข็งแกร่งและมีทิศทางที่แน่นอน ด้วยความตั้งใจ ประกอบกับไฟในการทำงานและกลยุทธ์ของทีมผู้บริหาร ล่าสุดบอสใหญ่ของเราคุณ จิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการบริษัท
1
ได้อัพเดทภาพรวมตลาดซอสส่งออกในครึ่งปีหลัง และการเร่งเครื่องเดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศ รับออร์เดอร์สุดปัง!
  • Work Smart ไปกับทุกสถานการณ์
เราทราบกันดีว่าเส้นทางในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่นั่นก็เป็นโอกาสทองให้กับธุรกิจอาหารที่สร้างยอดขายทะลุเป้า ซึ่ง XO ก็เป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจนี้
แต่เมื่อหลายประเทศในแถบยุโรปซึ่งเป็นลูกค้าเจ้าใหญ่ๆ ของเรามีการยกเลิกมาตรการ COVID-19 ทำให้ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ ซื้อสินค้าเพื่ออำนวยความสะดวกในการอยู่กับบ้านน้อยลง
ทำให้ในช่วงไตรมาส 2/2565 ยอดขายจึงลดลงไปบ้าง แต่ก็เป็นผลกระทบระยะสั้น เพราะ XO ของเรามี Core Value อันเป็นหลักการในการทำงานที่ว่า Work Smart ในทุกสถานการณ์อยู่แล้ว ไม่รอช้า..เราจึงรุดหน้าขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มประเทศใหม่ๆ
ซึ่งประเทศเหล่านี้มีแนวโน้มในการบริโภคซอสเพิ่มเติมขึ้น อย่างเช่น ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่บริษัทฮุย ฟง ของเวียดนาม ผู้ผลิตซอสพริกศรีราชาตราไก่ ส่งคำเตือนถึงลูกค้าว่าผลิตภัณฑ์จะขาดตลาดเนื่องมาจากภาวะขาดแคลนพริกหยวกแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญ
จึงเป็นโอกาสของ XO ที่จะไปตีตลาดแทนที่นั่น ผลักดันให้เกิดยอดขายสุดปัง
ซึ่งในอนาคตก็จะเติบโตอย่างยั่งยืนได้อย่างแน่นอน
  • Have Fun ปันผลปันสุข บุกตลาดใหม่ๆ ด้วยใจสนุก
ความสุขในการลงทุนก็ต้องเป็นผลตอบแทน XO จึงตอบแทนผู้ถือหุ้น โดยทางบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก มกราคม - มิถุนายน ในอัตรา 0.188 บาทต่อหุ้น กำหนดวันปิดสมุดทะเบียน (Record Date) ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้
และกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้เช่นกัน และแน่นอนสำหรับพวกเราคนทำงาน ความสุขและความตื่นเต้นอีกอย่างก็คือการได้ไปค้นหาประสบการณ์สนุกๆ บุกตลาดใหม่ๆ เราจึงกำลังขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง
โดยตอนนี้เพิ่งได้ลูกค้าเจ้าใหญ่เจ้าใหม่คือประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก รวมถึงปี 2565 นี้ XO มีกลุ่มซอสตัวใหม่ที่จะเปิดตัว เป็นสินค้ากลุ่มไฮมาร์จิ้น และเป็นซอสปรุงรสที่ทำเพิ่มมาอีก 10 รายการ และเราก็ยังมีการทำการตลาดทั้งในสหรัฐอเมริกา และอีกหลายๆ ประเทศ
จนทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Exoticfood ทุกตัวกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มแฟนที่ยังคงเหนียวแน่นอย่างกลุ่มประเทศยุโรป ซึ่งกลยุทธ์หลักของเราก็คือ การสนับสนุนค่าใช้จ่ายทางการตลาดให้กับตัวแทนจำหน่าย
รวมถึงมีการนำกลุ่มซอสผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัทไปเปิดตัวกับทาง Distributor เพื่อนำไปแนะนำให้กับลูกค้าถึงจุดเด่นซึ่งก็คือคุณภาพคับขวด
รวมถึงสื่อสารการตลาดด้วย Key message ที่ว่า
“เราคือซอสจากประเทศไทย” ซึ่งได้ชื่อว่า เป็น “Kitchen of the World” หรือ “ครัวของโลก”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา