25 ส.ค. 2022 เวลา 08:03 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องราวในคำว่าธาตุ ธาตุของสัตว์ผู้มีกรรม สัตว์เค้าเป็นผู้ที่มีกรรม จิตของผู้ที่มีกรรมไปอาศัย เมื่อไปอาศัยอยู่ในรูปใด จิตเค้าก็ต้องรับกรรม หากินตามสัญตญาณของรูปนั้น เมื่อเราไปกินเนื้อเค้า เนื้อที่เป็นธาตุของกรรม มาบำรุงธาตุในกายเรา ธาตุของเค้าก็มีกรรม ซ่อนเร้นติดตามมา มาบำรุงเรือนกายของเรา สัตว์นั้นหากเค้าพูดได้ เค้าก็บอกว่า เมื่อกินเนื้อขอเค้าไปแล้วไป บำรุงกายของท่านแล้ว ขอให้ช่วยส่งบุญกุศลให้แก่ข้าพเจ้าบ้าง ให้จิตของข้าพเจ้าได้รับบุญกุศลบ้าง
ขอให้ท่านนำเลือดเนื้อของข้าพเจ้า ที่ไปบำรุงธาตุของท่านสังขารของท่าน ขอให้ท่านกระทำเลือดเนื้อนี้ ให้เป็นบุญเกิดขึ้น ข้าพเจ้าก็จะได้รับอานิสงส์ที่ท่านสร้างบุญสร้างกุศลไปด้วย ข้าพเจ้าขออนุโมทนา ในสิ่งทีมนุษย์ รู้จักสร้างบุญกุศลที่ได้จากน้ำเลือดน้ำหนองของข้าพเจ้า ที่หากินเยี่ยงอย่างสัตว์ผู้ที่มีกรรม ของท่านจงกระทำในสิ่งที่เป็นคุณต่อตัวท่าน อย่ากินเลือดเนื้อข้าพเจ้าด้วยความเอร็ดอร่อยแค่นั้น
ถ้าท่านกระเยี่ยงนั้นท่านจะเป็นแบบข้าพเจ้า เหมือนพวกเสือสิงที่ไบ่ล่ากินเนื้อพวกข้าพเจ้านั่นแหละ ท่านผู้เป็นมนุษย์โปรดได้สังวรในการกินเลือดเนื้อของข้าพเจ้า ที่เป็นเลือดเนื้อของกรรม มันไม่มีอะไรฟรีหรอก มันเป็นหนี้กันอยู่น่ะ
โฆษณา