25 ส.ค. 2022 เวลา 16:39 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥BREAKING!!🔥: อำนาจโลกใหม่ห้าวเกินพิกัด !!! รัสเซียและอินเดียไม่ต้องการดอลลาร์สหรัฐฯ ในการค้าระหว่างกันอีกต่อไปแล้ว !!! นั่นคือคำประกาศจากประธานกลุ่ม BRICS ซึ่งเป็นกลุ่มขั้วอำนาจใหม่ที่กำลังสร้างระบบการเงินทางเลือก รอดูงานนี้จะสำเร็จหรือร่วงยับกันแน่ ?? เพราะหากปล่อยให้กลุ่มนี้ขยายตัว การใช้ดอลลาร์ในตลาดโลกอาจลดลงได้เรื่อย ๆ ในอนาคต !
4
⚠️"รัสเซียและอินเดียไม่ต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในการค้า เมื่อหันไปใช้สกุลเงินประจำชาติเพื่อดำเนินการชำระบัญชีร่วมกัน" Purnima Anand ประธานของกลุ่ม BRICS International Forum ประกาศก้องโลกในวันนี้ !
“เราได้ใช้กลไกการชำระเงินร่วมกันในสกุลรูเบิลและรูปี และไม่จำเป็นต้องให้ประเทศของเราใช้เงินดอลลาร์ในการชำระหนี้ร่วมกัน และในวันนี้ จีนกำลังพัฒนากลไกการชำระเงินร่วมกันในสกุลเงินรูเบิล-หยวน ซึ่งคล้ายคลึงกัน(กับรูปี-รูเบิล” เธอกล่าวเสริม
1
(We have implemented the mechanism of mutual settlements in rubles and rupees, and there is no need for our countries to use the dollar in mutual settlements. And today a similar mechanism of mutual settlements in rubles and yuan is being developed by China.)
📌การประกาศครั้งนี้ หมายความว่าประเทศในกลุ่ม BRICS กำลังเปิดรับอำนาจทางเศรษฐกิจและการค้าของรัสเซีย-จีน โดยหากยังเป็นไปตามแผนของกลุ่มอำนาจใหม่ ก็คาดว่าจะมีการเปิดโอกาสให้ประเทศต่าง ๆ สามารถเอาชนะผลที่ตามมาจากการคว่ำบาตรได้ด้วยระบบการเงินทางเลือก (ซึ่งหมายความว่าระบบการเงินโลกในอนาคต 'มีความเป็นไปได้' ที่จะไม่โดนผูกขาดโดย SWIFT อีกต่อไป ในกรณีที่อำนาจใหม่ทำได้สำเร็จ แต่หากพังยับ โลกก็คงยังอยู่ภายใต้ SWIFT เช่นเดิม
3
ประธาน BRICS กล่าวว่าการค้าร่วมกันระหว่างอินเดียและรัสเซียเติบโตขึ้นถึง 5 เท่า (500%) ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา โดยรัสเซียส่งออกน้ำมันในปริมาณที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วไปยังอินเดีย และในทางกลับกันก็จะได้รับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สิ่งทอ ยา และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากอินเดียในปริมาณมาก
⚠️แน่นอนว่าทางอินเดียนั้นได้รับแรงกดดันจากสหรัฐฯ อย่างมาก ในความพยายามที่จะห้ามไม่ให้นำเข้าน้ำมันของรัสเซีย แต่กระทรวงการต่างประเทศของอินเดียก็ปฏิเสธแรงกดดันนี้ โดยกล่าวว่าประเทศมีความจำเป็นต้องใช้พลังงาน ไม่อย่างนั้นประชาชนจะเดือดร้อนหนัก
.
ขณะเดียวกัน ทางรัสเซียก็มั่นใจว่าจะไม่มีการหยุดส่งเสบียงให้แก่อินเดียที่อยู่ในฐานะพันธมิตร และระบอบการคว่ำบาตรของตะวันตกก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างอินเดีย-รัสเซียด้วย
3
ตอนนี้ BRICS ถือเป็นเวทีระดับนานาชาติด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองที่ประกอบด้วยประเทศสมาชิก 5 ประเทศ ได้แก่ บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ ซึ่งกำลังประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าจะขยายอิทธิพลและสมาชิก โดยเปิดโอกาสให้ประเทศอื่น ๆ ขอสมัครเข้าร่วมด้วย ซึ่งตอนนี้น่าจะมีอย่างน้อย 18 ประเทศแล้ว !
2
📌รัสเซียตั้งข้อสังเกตว่าอินเดียนั้น ยืนอยู่ในตำแหน่งที่ 'เป็นกลาง' สำหรับสงครามระหว่าง 2 ขั้วอำนาจการเมืองโลกที่ตรงข้ามกัน (คอมมิวนิสต์ VS ประชาธิปไตย)
ปัจจุบันสหรัฐฯ และชาติตะวันตกยังคงคว่ำบาตรรัสเซียอย่างหนัก แต่แม้ว่าจะมีแรงกดดันมากมายเหล่านี้ อินเดียก็ยังยืนยันที่จะมีความสัมพันธ์อันดีกับรัสเซียในทุก Area และ Sector ที่จำเป็น !
1
⚠️บอกเลยว่าหมากการเมืองโลกตอนนี้เดินกันอย่างเข้มข้นมาก ๆ และมีการถ่วงดุลอำนาจใหม่กันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่ฝ่ายอำนาจเดิมก็ดูเหมือนจะเตรียมการยกระดับอิทธิพลตนเองในหลาย ๆ ด้าน
3
มารอติดตามแบบ Real Time ไปพร้อม ๆ กับ World Maker ได้เลยว่าสถานการณ์สำคัญของโลกใบนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปกันแน่ ?
1
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา