26 ส.ค. 2022 เวลา 09:38 • ข่าวรอบโลก
ซีเรีย-อิหร่าน ผนึกกำลัง! เปิดฉากสมรภูมิรุมถล่มฐานทัพสหรัฐ ปล้นแหล่งก๊าซ น้ำมัน
1
ภูมิภาคเดียร์-เอซซอร์ ในเขตประเทศซีเรีย ที่ภูมิภาคนี้อยู่ติดกับอิรักมีความสำคัญสำหรับซีเรีย เนื่องมีแหล่งทรัพยากรน้ำมัน และก๊าซขนาดใหญ่ มีแหล่งพลังงานโกนิโก เป็นแหล่งก๊าซที่ใหญ่ที่สุดในซีเรีย โดยผลิตก๊าซได้กว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน
1
แต่สหรัฐ ได้ไปตั้งฐานทัพเถื่อนเพื่อปล้นและขโมยน้ำมัน ก๊าซ โดยไม่ยอมจ่ายค่าสัมปทานและภาษีให้รัฐบาลซีเรีย โดยกระทรวงน้ำมันซีเรีย ระบุว่าสหรัฐฯ ได้ขโมยน้ำมันของซีเรียส่วนใหญ่ จากแหล่งน้ำมันตะวันออกราว 80,300 บาร์เรล/วัน หรือคิดเป็น 83% ของน้ำมันทั้งหมด และเหลือไว้ให้ชาวซีเรีย พัฒนาประเทศ ชีวิตความเป็นอยู่แค่ 17% เท่านั้น
3
ทำให้นักรบชาวซีเรีย ที่รักชาติตั้งกองกำลังขึ้นมา โดยรัฐบาลอนุญาต และได้รับการสนับสนุนทุนและอาวุธจากอิหร่าน ทำงานสอดประสานกับทหารซีเรีย และกองทัพรัสเซีย ที่รัฐบาลร้องขอให้ประจำการ ล่าสุดฐานทัพสหรัฐในแหล่งก๊าซโกนิโก ตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดเดียร์-เอซซอร์ ซีเรีย ถูกถล่มจากกองกำลังนิรนามด้วยขีปนาวุธกว่า 5 ลูก ทำให้ทหารอเมริกันเป็นปุ๋ย และบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง
1
ภายหลังจากถูกถล่มย่อยยับ เฮลิคอปเตอร์สหรัฐได้รีบจอดลงยังจุดที่เกิดการระเบิดเพื่อขนส่งทหารอเมริกันที่เป็นปุ๋ยและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากส่งโรงพยาบาลสนามในอิรัก (คาดว่าแปะเทนโซพลาสที่แผลหรือทายาหม่องก็คงดีขึ้น 😁)
1
คิดหนักวันนี้จะปล้นใครดี ทำมาหากิจสุจริตก็ไม่เป็นซะด้วย
กองทัพสหรัฐ ได้เรียกระดมกลุ่มก่อการร้ายติดอาวุธ SDF สาขากลุ่ม IS ของสหรัฐจำนวนมากในพื้นที่ เพื่อพยายามที่จะค้นหาตำแหน่งของที่มาพิกัดยิงขีปนาวุธดังกล่าวแต่ยังหาไม่พบ ,
1
พันเอกโจ บุชชิโน โฆษกของ CENTCOM กองทัพเถื่อนสหรัฐ ที่มีกำลังราว 900 คน ว่า " ทหารอเมริกันและกองทัพสหรัฐถูกโจมตีดังกล่าวสหรัฐเจ็บปวดมากและจะล้างแค้น การโจมตีเกิดขึ้นบ่อยครั้งต่อขบวนรถโลจิสติกส์ของกองทหารสหรัฐ และฐานที่มั่นของอเมริกัน โดยกลุ่มนักรบที่ได้รับการสนับสนุนจากกองกำลัง IRGC อิหร่าน ในซีเรีย" ,
1
พลเอกโคลิน คาห์ล ปลัดกระทรวงกลาโหมสหรัฐ โวยวายว่า "สหรัฐฯ จะไม่ยอมให้ถูกโจมตีฟรีโดยกองกำลังที่อิหร่านหนุนหลัง ไม่ว่าที่ใดในโลก จะต้องถูกติดตามเพื่อตอบโต้กลับที่รุนแรงอย่างแน่นอน เพื่อปกป้องทหารและอาวุธสหรัฐฯ”
ป่านนี้ผู้นำรัสเซีย อิหร่าน ซีเรีย คงกำลังกลัวคำขู่สหรัฐ นั่งหัวเราะท้องแข็ง คืนนี้และวันต่อไปคงต้องผ่อนคลายความกลัวโดยส่งขีปนาวุธ และอากาศยานโดรน ปล่อยไปถล่มฐานทัพสหรัฐ และขบวนรถปล้นน้ำมันและก๊าซให้รุนแรงหนักและถี่ขึ้นทั้งวันทั้งคืน เพื่อจะได้สบายใจขึ้นมาบ้าง
1
ยุคนี้ไม่มีใครกลัวคำขู่สหรัฐ อีกแล้วเพราะ "ไล่ไปดีๆ ไม่ยอมไปก็ต้องไล่ด้วยขีปนาวุธ" ที่อิหร่านผลิตทุกวันเตรียมไว้อีกหลายแสนลูกประเคนถล่มฐานทัพสหรัฐ แบบจำไม่รู้ลืม..สหรัฐ สู้ต่อไป ชนะแหลกเละเกลื่อนแน่นอน 🚀👻
1
ที่มา : sputnik news , Tass news , Al Arabia , The newyork times
#WorldUpdate
คิดหนักวันนี้จะปล้นใครดี ทำมาหากิจสุจริตก็ไม่เป็นซะด้วย
1
กลุ่มก่อการร้าย SDF สาขากลุ่ม IS ของสหรัฐ หัวหน้ากลุ่มใหญ่จะเป็นชาวตะวันตก ส่วนลูกน้องจะเป็นชาวซีเรีย อิรัก คล้ายๆ ทหารรับจ้างอาซอฟ และคราเครน ในยูเครน
เอาไงดี ทหารอเมริกัน โดนถล่มทุกวันจนไหม้เกรียมดำไปหมดแล้ว
1
เขายิงถล่มอะไรกันในซีเรียเหรอ
1
โฆษณา