26 ส.ค. 2022 เวลา 17:42 • ความคิดเห็น
ต้องลองฝึกซ้อมพูดมาก่อนเลยค่ะ พูดกับเพื่อนพ่อ,เเม่ หรือพูดคนเดียว ให้เรารู้สึกชินเเละเป็นธรรมชาติ
ทีนี้พอเราไปพูดจริงๆยังไงก็ตื่นเต้นเพราะงั้นเราต้องตั้งสติค่ะ เเละพูดไม่ต้องเร็วหรือรีบคิดคำในหัวก่อนจะพูดไปก่อนหน้าเลยค่ะ วิธีที่เราทำคือสู้ไปเลยค่ะ จ้องเขากับเเละพูดที่เราฝึกซ้อมมาตั้งนาน! ด้วยความมั่นใจค่ะ ถ้าเราทำให้จิตใจเราสงบมันก็จะสะดวกตอนพูดขึ้นด้วยค่ะ
โฆษณา