28 ส.ค. 2022 เวลา 01:03 • ข่าวรอบโลก
🇦🇺 ผู้เชี่ยวชาญวีซ่าออส วิเคราะห์เหตุผลที่วีซ่าน้องนนท์ไม่ผ่าน
🥺🙏 ก่อนอื่นต้องขอโทษน้องนนท์ ทีมงาน แล้วก็ทุกคนสำหรับบทความเมื่อวานด้วยนะคะ เราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่เดาไปว่า.. ผู้จัดลักไก่ ยื่นวีซ่าผิดประเภทแน่ๆ เลย เพราะถ้ายื่นถูกประเภททำไมมันจะไม่ผ่าน น้องนนท์ออกจะดัง ค่าย loveis ก็ไม่ใช่ค่าย no name บัตรก็ sold out ภายใน 3 วันจนต้องเปิดรอบเพิ่ม
เมื่อวานพี่จอย STELLA ออกมาแสดงความเห็นอย่างละเอียดแล้วตามนี้ค่ะ
Credit : NON TANON
—-
วันนี้มาคุยกันเรื่องของวีซ่าศิลปินนักร้องนนท์ธนนท์ที่ถูกปฏิเสธและกำลังเป็นเป็นประเด็นร้อนทั้งที่ไทยและในออสเตรเลียในขณะนี้ ตอนแรกก็ไม่คิดจะเขียนเรื่องนี้เลย เพราะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆกับการจัดงานนี้หรือการทำวีซ่าให้กับศิลปินกลุ่มนี้เลยแม้แต่น้อย แต่ที่ต้องออกมาเขียนก็เพราะ มีผู้คนทั้งในออสเตรเลียและที่ไทยต่างก็มีคำถามส่งเข้ามาใน inbox และโทรสอบถามเรื่องราวนี้เพราะส่วนใหญ่จะคิดว่า ถ้าเป็นวีซ่านักร้องนักแสดงมาออสเตรเลีย ก็คงจะเป็นฝีมือ พี่จอย สเตลล่าเป็นแน่แท้
2
และตรงจุดนี้แหละที่ทำให้ต้องขอออกมายืนยันชัดๆเลยว่า ไม่ใช่นะคะ พี่จอยไม่ได้ทำนะคะ ดูในโปสเตอร์งานนี่ได้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นและไม่มีโลโก้ของสเตลล่าด้วย
2
คาดว่าเหตุที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด ก็เพราะเมื่อก่อนถ้าพูดถึงวีซ่านักร้องก็จะมีแต่พี่จอย สเตลล่านี่แหละที่รับทำวีซ่ามาแล้วทุกงานทุกศิลปินที่เข้ามาเล่น concert ในออสเตรเลีย และทำต่อเนื่องมานานกว่า 20 ปี ที่สำคัญก็ไม่เคยมีศิลปินคนใดหรือกลุ่มใดถูกปฎิเสธวีซ่าเลยแม้แต่คนเดียว STELLAR ได้คะแนนเต็มร้อยมาตลอด
แต่มาวันนี้เริ่มมีเอเจ้นท์อื่นเข้ามารับทำวีซ่าชนิดนี้บ้างอะไรบ้าง ผลออกมาก็หลากหลาย เลยต้องขอรบกวนท่านทั้งหลายช่วยแยกแยะด้วยว่างานนี้ไม่ใช่พี่จอยทำนะคร้า🙄 ไม่เกี่ยวด้วยเลย
1
ไหนๆก็คุยกันเรื่องนี้แล้ว เลยจะขอออกความเห็นตีความในเชิงวิเคราะห์หน่อยว่าทำไมวีซ่าของนนท์จึงไม่ผ่าน ทั้งๆที่เป็นศิลปินดังขวัญใจแฟนเพลงทุกเพศทุกวัย tickets sold out ซะขนาดนี้
และที่ออกความเห็นเรื่องนี้ได้ตรงจุดก็เนื่องจากว่ามีคนส่งจดหมายปฎิเสธมาให้อ่านเพื่อขอคำปรึกษา จึงได้เห็นว่าเขายื่นถูกประเภทของวีซ่าแล้วตั้งแต่แรก และเขาไม่ได้ยื่นท่องเที่ยวอย่างที่ลือกันไปต่างๆนาๆ คนที่โพสต์ว่าเขายื่นวีซ่าผิดประเภทนั้นก็ควรที่จะเช็คให้ชัวร์ก่อนที่จะเขียนให้คนอ่านเข้าใจผิดและโจษจรรย์กันไปต่างๆนาๆ
1
ผู้จัดยื่นวีซ่า subclass 408 Temporary Activity visa- Entertainment Activities stream ให้นนท์ซึ่งก็ถูกต้องแล้วสำหรับนักร้องแต่เท่าที่อ่านจดหมายปฎิเสธดูก็พอที่จะเดาเรื่องได้ว่า งานนี้คนยื่นพลาดตรงจุดไหนบ้าง แล้วที่ผู้จัดออกมาโพสต์ว่ายื่นไป 2 ครั้งแล้วแต่อิมก็ยังไม่เชื่อนั้น
อันนี้ต้องบอกเลยว่าต่อให้ยื่นซำ้เพื่อแก้ไขกี่ครั้งก็ตามในระยะเวลาติดๆกันโดยที่ไม่ได้ให้เวลาอิมได้ทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อนการพิจารณานั้น นั่นคือการกระโดดลงเหวเร่งให้เขาปฏิเสธวีซ่า เพราะเขาไม่เชื่อในเอกสารที่ยื่นกันไปตั้งแต่แรกแล้ว
5
คาดว่าคงมีบางอย่างที่ไม่ convincing มากพอ ทีนี้เวลายื่นใหม่ ก็ต้องให้เวลาอิมทำการสืบสวนสอบสวนจากเอกสารที่ยื่นเพิ่มเติมไปเสียก่อน หากไม่ให้เวลาอิมทำงานด้วยเหตุที่ใกล้จะถึงวันเดินทางแล้วนั้น เพราะฉะนั้นสิ่งที่อิมจะทำได้ก็มีแค่ 2 กรณีคือ อนุมัติ หรือ ปฎิเสธ ซึ่งตามหน้าที่และนโยบายของอิมมิเกรชั่นแล้ว หากไม่เชื่อแต่แรกและไม่มีเวลาที่จะหาข้อเท็จจริงเพื่อการพิจรณาเอกสารที่พึ่งส่งมาเพิ่มเติม สิ่งที่อิมจะทำได้ก็คือ ปฏิเสธไว้ก่อนเท่านั้น
1
‘Application lodged and requesting to travel within a few days. This is not sufficient time to complete the relevant checks, verify supporting documents or to undertake further investigation to verify the applicant’s claim and their genuineness.’ ก็ตามนั้นคือ ถ้าไม่มีเวลาให้ฉันทำการตรวจสอบ หรือสืบเช็คก่อน คุณก็อย่าพึ่งมาก็แล้วกันนะจ๊ะ
1
แล้วที่บอกว่าอิมไม่เชื่อว่านนท์เป็นศิลปินจริงนั้น อันนี้ขอเถียงเลยว่าทำไมอิมจะไม่รู้ เขารู้ยิ่งกว่าจะรู้อีก อย่าลืมว่าเครื่องมือหาข้อมูลหลักของอิมในยุคนี้คือ social media search ทั้งเฟส ทั้ง IG ทั้งช่องยูทูป และสารพัดสื่อ ก็จะเห็นได้ว่านนท์ดังขนาดไหน แต่กฎก็คือกฎ เมื่อยื่นอะไรไป หากไม่เข้าข่ายที่เขาจะอนุมัติได้ ณ.วันพิจรณา ก็มีแค่ทางเดียวที่เหลือ คือปฎิเสธนั่นเอง
เอาเป็นว่ายื่นครั้งหน้าก็ขอให้รัดกุมในการคัดเลือกเอกสาร เช่น invitation letter ต้องมีและเขียนละเอียดรัดกุม sponsor เองก็ต้องมีเอกสารยืนยันครบถ้วน และต้องมีหลักฐานทางการเงินที่สามารถที่จะทำให้อิมเชื่อได้ว่า ที่เชิญศิลปินมานั้น ทาง sponsor มีความสามารถทางการเงินพอที่จะรับผิดชอบที่อยู่ที่กินและดูแลความเป็นอยู่ของศิลปินตลอดระยะเวลาในออสเตรเลียได้จริง และจ่ายค่าแรงถูกต้องไม่ได้เอามาลอยแพ เพราะฉะนั้นหลักฐานการเงินตรงนี้ต้องมีโชว์ในใบสมัครด้วย
2
เอาเป็นว่าขอเอาใจช่วยทีมผู้จัดนะ และส่งกำลังใจให้นนท์ด้วย ขออย่าได้รู้สึกเฟลกับการที่ไม่ได้วีซ่าเข้ามาในออสเตรเลียในครั้งนี้เลย มันเป็นแค่การปฏิเสธตามกฎของ Migration Regulations clause 408.213 ก็เท่านั้นเอง
1
ขอสรุปแต่เพียงเท่านี้ และ ขอแจ้งให้ทราบอีกทีว่า คนทำวีซ่าครั้งนี้ มิใช่พี่จอย สเตลล่านะคะ (ย้ำชัดๆเสียงสูงด้วยนะ 555) เพราะถ้าเป็นพี่จอยทำวีซ่า ป่านนี้ นนท์ก็คงได้มานั่งกินหมูกะทะ แล้วต่อด้วยบิงซู แล้วก็เดินเล่นอยู่แถวไทยทาวน์เรียบร้อยแล้ว อ่ะๆ อย่าพึ่งหมั่นไส้กัน เดี๋ยวทัวร์จะลง555 เขียนไปงั้นแหละ ก็แค่อยากดูคอนเสิร์ตนนท์เหมือนกัน เอาใจช่วยนะผู้จัด เอาใหม่ ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เอาเป็นว่า ฝากขอลายเซ็นต์นนท์มาให้ด้วยหล่ะ
แล้วเจอกันในออสนะ
1
พี่จอย STELLAR😍
Registered Migration Agent No.0103611
—--
เกี่ยวกับเรา
Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย
#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง
#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน
#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ
#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ
💞 💞💞💞💞
ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: จุด by Tara Thow
Twitter: @tarathow
Tiktok: @tarathow
Line: @tarathow
โฆษณา