28 ส.ค. 2022 เวลา 07:37 • ข่าวรอบโลก
หนุ่มงงเดินเข้าห้าง “เจอแต่ผู้สูงวัย” นั่งอยู่ทุกมุม พอรู้เหตุผลทำเอาอึ้ง😰
🔥อย่างที่เราพอจะรู้กันนะคะ ตอนนี้ประเทศจีนกำลังพบเจอกับวิกฤติคลื่นความร้อนอย่างหนัก ทำให้ทุกพื้นที่เรียกได้ว่า “โครตร้อน” ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น..
1
“ปรากฎการณ์ที่ผู้สูงอายุจำนวนมากรวมตัวกันโดยที่ไม่ได้นัดหมาย”
🔥เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ หนุ่มคนหนึ่งได้อัดคลิปวิดีโอขณะเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่เมืองฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ก็ตกใจกับภาพที่เห็น
🔥ผู้สูงอายุจำนวนมากนั่งอยู่ทุกมุม ทุกช่องว่าง ทุกทางเดินในห้าง บางคนได้ที่นั่ง บางคนต้องยืน บางคนก็ต้องเอาอุปกรณ์เสริมพวกพัดลม พัดมาใช้ พ่อหนุ่มเลยเข้าไปถามถึงเหตุผลจึงได้คำตอบที่ว่า..
“ด้วยอุณหภูมิที่ร้อนจัดของคลื่นความร้อน เลยทำให้หลายพื้นที่ของเมืองฉงชิ่ง มีอุณหภูมิสูงที่สุดในประวัติศาสตร์‼️ 45 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว”
🔥ด้วยความร้อนที่มีมากขนาดนี้ เลยทำให้ผู้สูงอายุจำนวนมากรวมตัวกันที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อหนีความร้อน ก็เลยเกิดเป็น “ปรากฎการณ์ผู้สูงอายุบุกห้าง” ขึ้นนั่นเองค่ะ
🔥ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าโลกของเรากำลังเข้าขั้นวิกฤตแล้วจริง ๆ ค่ะ ในอนาคตอุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ดังนั้นแอดมินคิดว่าในตอนที่มีโอกาส เราต้องช่วยกันลดการใช้ที่ไม่จำเป็นเพื่อชะลอไม่ให้โลกแย่ไปมากว่านี้นะคะ
แม้เราจะเป็นส่วนน้อย แต่ถ้ารวมกันต้องช่วยได้มากอย่างแน่นอนค่ะ‼️
โฆษณา