12 พ.ย. 2022 เวลา 09:07 • ข่าวรอบโลก
“ประเทศนี้ไม่ได้ดี สวยหรู อย่างที่ทุกคนเห็น😰”
สาวเล่าประสบการณ์ด้านมืดของญี่ปุ่นที่พบเจอจนทำให้เธอผิดหวังนิดหน่อย
แอดมินเชื่อว่าถ้าเราพูดถึงญี่ปุ่น ทุกคนก็จะนึกถึงวัฒนธรรม ประเทศที่มีอากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติ ความเจริญ แท้จริงแล้วประเทศนี้ก็มีด้านมืดเหมือนกับประเทศอื่นทั่วโลก
📌สาวคนนี้ทำคลิปใน TikTok ใช้ชื่อ Ashley in Japan (แอดมินจะทิ้งลิงก์ไว้ข้างล่างน๊า) เธอเป็นนักศึกษาชาวต่างชาติที่บินมาเรียนที่โตเกียวกับแฟนหนุ่ม หลังจากที่อยู่โตเกียวได้สักพัก
2
📌เธอก็ทำคลิปออกมาเปิดเผยด้านดาร์กของญี่ปุ่นทั้งหมด 5 ข้อว่า “สิ่งที่คุณคิดกับความเป็นจริง มันไม่ใช่แบบนั้น”
1
1. ผู้คนแยกตัวจากสังคม🫤
1
ที่ประเทศญี่ปุ่นมีอัตราการแข่งขันสูง มีความเครียดสูง โดนบูลลี่ และได้รับความกดดันทางสังคมสูงมาก จนไม่แปลกเลยที่จะมีผู้คนฆ่าตัวตายจำนวนมากพอ ๆ กัน
และมีชาวญี่ปุ่นมากเป็นล้านคน เริ่มเป็น “ฮิคิโคโมริ” (พฤติกรรมแยกตัวจากสังคม) ปิดตัวเองออกจากโลก ไม่ออกจากบ้าน ไม่เจอผู้คน เพราะกลัวสังคม
2. ความเท่าเทียมกัน (ไม่มี)😥
“ถ้าคุณเป็นผู้ชายคุณจะไม่ถูกใช้งานหนัก เพราะงานพวกนั้นเขาจะให้ผู้หญิงเป็นคนทำ”
1
ในขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะรถไฟฟ้า รถเมล์ จะมีการล่วงละเมิดโดยผู้ชาย เช่น แซว ล้อเลียน สัมผัสตัว ซึ่งผู้หญิงญี่ปุ่นมักจะสุภาพ เลยไม่พูดออกมาว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ
3. ผู้สูงอายุที่อยู่ตามลำพัง จะจากไปอย่างโดดเดี่ยว😔
เรียกว่า “โคโดคุชิ” (ความตายอย่างโดดเดี่ยว) เนื่องจากไม่มีลูกหลานดูแล จึงเป็นเรื่องปกติที่จะพบผู้สูงอายุเสียชีวิตในบ้านของพวกเขา
1
4. เหยียดเชื้อชาติ😟
ที่ญี่ปุ่นจะเรียกคนลูกครึ่งว่า “ฮาฟฟุ” และมันมีความหมายแฝงเหยียดว่า “เธอแปลก ยัยคนกลุ่มน้อย พวกประหลาด” ที่ไม่เข้าพวกกับคนอื่น โดยเฉพาะผิวดำจะโดนเหยียดมาก
3
5. การทำงานหนักเป็นเรื่องปกติ😕
มนุษย์เงินเดือนทำงานวันละ 12-18 ชั่วโมง เลยเป็นเรื่องปกติที่ตอนเช้าจะเห็นคนนั่งหลับบนรถไฟฟ้าในชุดทำงาน บางคนถึงขั้นไม่เคยเจอหน้าพ่อแม่ทั้ง ๆ ที่อยู่บ้านเดียวกัน
3
แอดมินมองว่าทุกประเทศทั่วโลกมีมุมดาร์กหมดเลยค่ะ อย่างประเทศไทยเราเองก็เช่นกัน ไม่มีประเทศไหนที่สวยงามสมบูรณ์แบบนะคะ เหมือนกับคนเรา
1
มีทั้งคนดีแล้วก็คนไม่ดี ผสมปนเปกันไป ไม่มีใครขาว 100 เปอร์เซ็นต์นะคะ👍🏻
1
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://pin.it/7DqH8fm / https://pin.it/4fxoeR2 / TikTok https://www.tiktok.com/@ashleyinjapan?_t=8XHcGc4fQp8&_r=1 / petmaya.com
3
โฆษณา