28 ส.ค. 2022 เวลา 10:27 • ไลฟ์สไตล์
~ภาพสะท้อน 🪞👹👸
🪞 ส่องกระจกทุกวันมองไม่เห็น มันชิน พอมีเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนกระจกสะท้อน ทั้งภาษากาย และเสียงที่ไม่ได้ยินเหล่านั้น ได้หยุดคิดสักหน่อย โอววว นี่เราทำร้ายใครหรือสิ่งใดไปมากน้อยเท่าไรแล้วเนี่ย
👹 ไม่ว่าเราจะคิด พูด ทำ ปล่อยอะไรออกไป จะด้วยความคึกคะนอง ความไม่แคร์ ความดื้อเอาแต่ใจ ความบ้าระห่ำย่ามใจ ความเมตตา รึกระทั่งความรักและความเกลียดชัง ทุกสิ่งจะสะท้อนกลับมายังเราทั้งหมด
🖤 หากเราละเลย รึใส่ใจสิ่งรอบตัวน้อยลงแบบเห็นได้ชัด แม้กระทั่งเสียงเล็ก ๆ ที่เห็นต่าง ซึ่งนั่นสำคัญมาก เพราะเสียงเห็นต่างเหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาได้หลายทาง ทั้งในเรื่องงานและความสัมพันธ์ สังเกตเสียงรอบ ๆ ตัวให้ดี มันคือกระจกสะท้อนตัวของเราเอง
🎐 เสียงที่เคยแย้งเรา ไมแย้งน้อยลงแล้วว้า
🎐 เสียงที่เคยเตือนเคยห่วงเรา หายไปไหนแล้ว
🎐 เสียงที่เคยมาปรึกษา ก็นาน ๆ มาที
🎐 เสียงหงุดหงิดที่ไม่อยากได้ยิน ก็ได้ยินน้อยลง
⁉️ ทำไมล่ะ มีสิ่งใดผิดพลาดตรงไหน เราทำอะไรหายไประหว่างทางนั้น
คำตอบ... คือ ความใส่ใจ ❤️
🪞 เมื่อเราเพิกเฉยต่อเสียงเหล่านั้น ใส่ใจพวกเขาน้อยลง รึมุ่งแต่จะไปข้างหน้าดุ่ม ๆ ไม่ต้องแปลกใจไป นั่นคือภาพสะท้อนของเราเอง คุณส่งอะไรออกไป คุณจะได้สิ่งนั้นกลับมาค่ะ
🥰 ถ้ายังคุยกันได้อยู่ ฉันเชื่อว่า ยังไม่สายเกินไปที่เราจะแก้ไข เพียงแต่เราต้องมองให้เห็นคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่... ไม่มัวเพลินกับการแสวงหาแต่สิ่งที่อยู่ไกลออกไป แล้วเราจะไม่ต้องกล่าวคำว่า ~เสียดาย...
เพราะบางสิ่ง เราอาจจะไม่สามารถทวงมันคืนกลับมาได้อีกเลย 🍃
🌺 มองให้เห็น... สิ่งสำคัญรอบข้างด้วยความใส่ใจ ซึ่งสิ่งสำคัญหลายอย่างก็มักจะอยู่ใกล้ ๆ ตัวเราเสมอ แต่คนเรานั้นมักชอบใส่ใจสิ่งที่ไกลออกไป ไกลออกไปเรื่อย ๆ เพราะมันแปลกใหม่ มันตื่นเต้น...
สิ่งสำคัญที่อยู่ใกล้ ๆ จึงกลายเป็นสิ่งที่ ~มีค่า~ แต่กลับ ~ไร้ความหมาย~ อย่างน่าเสียดาย 🍃
🌺 แต่เมื่อรู้จักมองสิ่งต่าง ๆ รอบด้าน พิจารณาสิ่งที่อยู่ใกล้ ๆ ตัวด้วย ~สติ~ จะทำให้เรารู้ว่า ทุกสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรานั้นช่าง ~มีค่า~ 🌺
💜 เมื่อรู้คุณค่า... ทุกอย่างที่มีอยู่จะถูกทะนุถนอมด้วยความรัก พร้อมแปรเป็นความสุขมาอยู่ใกล้ชิดเรามากขึ้น 💜
🥰 นี่คิด ฉันละเลยอะไรไปบ้างว้าาา ก็นึกได้ว่าตัวเองชอบดอง นานทีจะตอบรึคอลกลับ บางทีลืม ถ้ามาอ่านเจอ ขอโทษไว้ตรงนี้นะคะ จะดองให้สั้นลงกว่าเดิม รึไม่ดองคร่า ค่อย ๆ ปรับกันไปนะคะพี่เพื่อน ^^
...มาสำรวจกันหน่อยคร่า ลองส่องกระจกดู เห็นเงาอะไรสะท้อนในนั้นบ้างไหมคะ?
🪞 คุณเห็นอะไรบ้างคะ... ฉันเห็นภาพและเสียงบางเสียง ที่ไม่เคยห่างหายไปเลย ขอบคุณพี่เพื่อนผู้ที่ไม่เคยปล่อยมือจากฉัน ยังคงตบให้ฉันเข้าที่เข้าทางอยู่เสมอ 💜
🥰 และจะค่อย ๆ นึกถึงภาพและเสียงอื่น ๆ ที่สำคัญแต่ทำหล่นหายไปเช่นกัน ฮักเด้อ 🤟
ด้วยรักและคิดถึง 💜
โฆษณา