28 ส.ค. 2022 เวลา 15:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[MARKET]⚠️ Michael Burry เริ่มกลับลำแล้วหรือ ?!? ล่าสุดออกมาชี้ว่า การอัดฉีดเกินขนาดของรัฐบาลสหรัฐ อาจช่วยพยุงตลาดหุ้นในระยะสั้นไว้ได้ แต่....
1
Michael Burry นักลงทุนขา Short ชื่อดัง (ที่นำไปทำเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Big Short) และผู้จัดการกองทุน Scion Asset Management เป็นคนที่ได้คอยออกมาเตือนนักลงทุนทั่วโลกอยู่เสมอว่าฟองสบู่หุ้นที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กำลังจะแตกในเร็ววันนี้
4
อย่างไรก็ตาม... วันนี้ทาง Burry ได้ส่ายหน้าให้กับนโยบายล่าสุดของ โจ ไบเดน และกล่าวว่าการที่รัฐบาลสหรัฐอัดฉีดเงินเกินขนาดเข้ามาในระบบเศรษฐกิจเรื่อยๆนั้น
"อาจจะเป็นการช่วยพยุงเศรษฐกิจในระยะสั้นได้ แต่จะยิ่งทำให้กลายเป็นหายนะในระยะยาว"
Burry ได้ออกมาทวีตข้อความบนว่า นโยบายของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐที่ประกาศล้างหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษาให้นักศึกษาอเมริกันคนละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณคนละ 3.6 แสนบาท) นั้นกำลังจะเป็นหายนะในระยะยาว
ถึงแม้นโยบายนี้จะเข้ามากลายเป็น "Fiscal Put" หรือคล้ายๆกับการเข้ามาประกันราคาหุ้นให้นักลงทุน ทำให้ในระยะสั้นหุ้นอาจไม่ลงมาก (เป็น Put Options ฟรีของนักลงทุน) แต่ทาง Burry ยืนยันว่าการอัดฉีดเกินขนาดนี้จะยิ่งทำให้เกิดเงินเฟ้อสูง หนี้รัฐบาลที่สูงขึ้น และจะยิ่งทำให้ฟองสบู่ในรอบนี้แตกดังกว่าเดิม
1
"นี่มันไม่ใช่ช่วงไวรัสระบาดแล้วนะ ทำไมรัฐบาลถึงยังคอยอัดฉีดน้ำตาลเข้ามาให้กับเด็กน้อยอยู่เรื่อยๆ" ทาง Burry เปรียบเศรษฐกิจและตลาดหุ้นสหรัฐเหมือนกับเด็กน้อยที่รัฐบาลต้องคอยเข้ามาช่วยอุ้ม
3
จากมุมมองของ Burry นั้น สรุปได้ว่าดูเหมือนตลาดหุ้นจะยังเป็นฟองสบู่อยู่ แต่เราอาจจะยังไม่เห็นมันแตกในเร็ววันนี้ ตราบใดที่รัฐบาลสหรัฐยังพยายามพยุงมันเอาไว้
'Big Short' investor Michael Burry says the US government is backstopping markets and the economy - and warns too much fiscal support will end in disaster
2
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา