31 ส.ค. 2022 เวลา 20:59 • ความคิดเห็น
• ผมขอนำเสนอไอเดียส่วนตัวคร่าวๆ คือ
• เริ่มต้นด้วยการเป็น Internal Auditorโดยศึกษาระบบในบริษัทตัวเองให้ทะลุปรุโปร่ง รวมทั้งการศึกษานิสัยใจคอผู้คนไปในตัว มีจุดมุ่งหมายเพื่อปูทางเป็น External Auditor ให้ได้ในอนาคต ต้องยอมรับความกดดันต่างๆ รอบด้านได้ พร้อมทั้งศึกษาความเป็น Professional ของ External Auditor ที่บริษัทเราจ้างมาด้วย ติดต่อกันไว้ เพราะเราอาจจะได้ไปเก็บประสบการณ์ที่บริษัทนั้นด้วยครับ (เรียนรู้ให้มากที่สุด) - รายได้ก็คือเงินพนักงานคนหนึ่งเท่านั้น
3
• พัฒนาตัวเองเป็น External Auditor ในบริษัทที่เราเคยมีช่องทางไว้ ทำงานที่นั่น แล้วทำความรู้จักบริษัทลูกค้าให้มากที่สุด เก็บชั่วโมงบินไว้ พร้อมเมื่อไหร่ก็เปิดบริษัทของตัวเอง (บริษัทลูกค้า ถ้าเค้าประทับใจเรา เค้าจะติดต่อมาเอง คุยงานสบายใจ ความน่าเชื่อถือ ความเชื่อใจจากงานที่ผ่านมา ระบบงานลื่นไหล มันช่วยไม่ได้ถ้าเค้าจะเลือกใช้บริการกับเรา หรือลูกค้าจากช่องทางอื่นๆ) - รายได้สูงขึ้นแน่นอน ยิ่งถ้าเปิดเป็นบริษัท รายได้สูงตามจำนวนลูกค้า ที่ไว้วางใจเราอย่างยาวนาน
3
***ผมเล่าเพื่อให้เห็นภาพรวม และวงจรของมันก็ประมาณนี้ การยอมรับนับถือของผู้คนที่เป็น Internal Auditor กับ External Auditor แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ส่วนรายละเอียดก็แล้วว่าแต่ละคนจะไปเจอแบบไหน และแก้ปัญหาอย่างไรเท่านั้นครับ
4
โฆษณา