1 ก.ย. 2022 เวลา 04:41 • ท่องเที่ยว
แวะเที่ยว “Monanza” ร้านกาแฟขอนแก่น เขื่อนอุบลรัตน์ 2565 ได้ข่าวว่าร้านตรียมเปิดโซนใหม่พูลวิลล่า
สำหรับชาวอีสานที่อยากเที่ยวพูลวิลล่าใกล้ๆ แต่ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ภูเก็ต เตรียมเก็บกระเป๋ารอได้เลย แอดได้ข่าวมาว่าร้านโมนันซ่าเขาเตรียมเปิดโซนใหม่ต้นปี 2566 นี้ จากที่แอดแอบไปถามเจ้าของร้านมาว่านอกจากจะมีโซนใหม่พูลวิลล่าแล้ว ยังมีโซนซุ้มริมน้ำที่จะเปิดให้บริการในปลายปีนี้อีกด้วย แต่วันนี้แอดขอมารีวิวในส่วนของคาเฟ่ที่เปิดให้บริการอยู่ ณ ปัจจุบันกันก่อนนะ ไปชมกันได้เลย
ร้านกาแฟ monanza ตกแต่งคาเฟ่สไตล์หิน
เมื่อขับเข้ามาแล้ว เราจะพบกับลานจอดรถที่กว้างมาก นำรถยนต์มาจอดได้สบายๆ ทางด้านหน้าร้านมีน้ำตกขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยตัวอักษรสีขาวแดง เขียนว่า “Monanza” บริเวณร้านภายนอกประดับตกแต่งด้วยก้อนหินหลากหลายขนาดวางเรียงกันให้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างในชนเผ่าเลย จุดไฮไลท์ที่ใครมาต้องถ่ายรูปเช็คอินสัก แชะ สองแชะ เป็นรูปปั้นขนาดใหญ่นั่งอยู่บนรถบิ๊กไบค์ มุมมหาชนใครมาแล้วไม่ถ่ายเหมือนมาไม่ถึง
ทางเดินเข้าร้าน
หลังเราจากเดินผ่านพุ่มไม้หลากสีเพื่อตรงเข้าร้านแล้ว จะเจอกับโซนด้านในร้านเป็นห้องแอร์ฉ่ำๆ นั่งเอนตัวลงบนโซฟานุ่มๆ จิบกาแฟ พร้อมฟังเพลงดื่มด่ำบรรยากาศอย่างผ่อนคลาย ที่หน้าเคาร์เตอร์มีขนมให้ซื้อกลับบ้านได้ด้วย ของฝากจากขอนแก่น
โซนแอร์ด้านในร้าน
เมื่อเรานั่งแอร์จนพอใจแล้ว ท้องอิ่มเต็มที่ เราก็เดินไปทางด้านหลังร้าน โซนนี้จะเป็นซุ้มกระโจม เหมือนฟีลลิ่งเหมือนกระโจมชาวอินเดียแดง มีที่นั่งตาข่ายยืนออกไปให้เราได้นอนชมวิว รับลม ชมบรรยากาศ ฮีลพลังจากธรรมชาติ พร้อมกลับไปทำงานต่อ แอดขอแนะนำถ่ายรูปเวลา 4 โมงเย็น เวลานี้แสงกำลังพอดีเหมาะกับการถ่ายภาพ รับรองว่าได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอน เชื่อแอดไม่มีผิดหวัง
ทางเดินไปโซนด้านหลัง
ซุ้มกระโจม
ที่ร้านมี mini zoo ให้เข้าชมฟรีด้วย !!
นอกจากมุมถ่ายรูปจะเยอะแล้ว ยังมี Mini Zoo ให้เข้าชมได้ฟรี
ทางร้านมีบริการอาหาร สำหรับป้อนน้องๆสัตว์เลี้ยงอีกด้วย แอดได้เล่นและใกล้ชิดกับน้องๆ ที่ร้านมีแพะจิ๋วที่สุดในโลก หนูคาปิบาร่ายักษ์ที่สุดในโลก เต่าซูลคาต้ายักษ์อันดับ 3 ของโลก เอาซะแอดดูตัวเล็กไปเลย น้องหมาพันธุ์คอกี้ เมียแคท นก และกระต่าย
น้องแพะและกระต่าย จะอยู่โซนด้านหน้าทางด้านซ้ายมือ สามารถเดินเข้าไปป้อนอาหารน้องๆกับมือได้เลย
น้องเต่ายักษ์และหนูยักษ์ จะอยู่ในโซนซุ้มกระโจมด้านหลัง ในส่วนของข้างล่าง จะมีบันไดให้เราเดินลงไปชมน้องได้
เมนูอาหาร เครื่องดื่ม Signature ที่ไม่ควรพลาด
โมนันซ่ากาแฟ กาแฟช็อตเข้มข้น ที่คอกาแฟต้องลอง
ชาโมนันซ่า สำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟสามารถลองเมนู Signature นี้ได้นะ แอดเลือกเมนูนี้ เพราะแอดไม่ใช่สายกาแฟขอเป็นชาไปก่อนละกัน
ขนมเปี๊ยะ ขนมสูตรเฉพาะของทางร้าน เนื้อขนมสุดฟิน อบกลิ่นควันเทียนหอมๆ น่ากินสุดๆ มาถึงที่นี่ต้องลอง ใส้ที่แอดลองแล้วชอบ ยกให้ใส้ฝอยทองยืนหนึ่ง ฝอยทองมีความละมุนพอดีมาก แอดชอบที่ฝอยทองไม่หวานจนเกินไป ทำให้พอกินกับแป้งขนมเปี๊ยะแล้ว พอดีเลย
นอกจากเมนูแนะนำแล้ว ทางร้านยังมีอาหารและของหวานหลายรายการไม่ว่าจะเป็น บิงซูผลไม้รวม ฮันนี่โทสต์ เค้กมะพร้าว เค้กช็อคโกแลต เค้กลูกตาลนมสด เมนูอิตาเลี่ยน สเต็กหมู ทีโบน พอร์คชอป สปาเก็ตตี้ Monanza Pizza อาหารจานเดียวก็มีนะ ถ้าใครมาคนเดียวแล้วกลัวกินไม่หมด อยากกินอะไรง่ายๆ เช่น ข้าวผัดกุ้ง ข้าวกระเพราหมู / ไก่
ได้ข่าวมาว่าทางร้านกำลังเตรียมเปิดโซนใหม่เพิ่ม เร็วๆนี้
แอดได้ข่าวมาว่าทางร้านกำลังจะเปิดโซนใหม่ เป็นโซนพลูวิลล่า ระหว่างขึ้นไปถ่านรูปแอดด้านบนที่เหมือนกับรังนก ทำให้ได้เหลือบไปเห็นว่าร้านกำลังทำโซนใหม่ ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง จากที่เห็นกำลังขึ้นเป็นหลังแล้ว ถ้าเปิดเมื่อไหร่ แอดคงต้องมาซ้ำและอัพเดทให้ทุกคนได้ชมซะแล้ว
ใครที่กำลังหาที่เที่ยวในช่วงวันหยุดนี้ ที่เที่ยวใกล้บ้าน ร้านชิลๆนั่งสบายๆ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยว แวะมาเช็คอินที่ Monanza ขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินก่อนเข้าไปเที่ยวในตัวเขื่อน แอดแนะนำ มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก สายเที่ยวต้องถูกใจสิ่งนี้
พิกัดร้าน Monanza ห่างจากเขื่อน 5 กิโล
พิกัด : Monanza @เขื่อนอุบลรัตน์
ร้านเปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์
วันจันทร์-ศุกร์ เปิด 09:00 น. - 18:00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ เปิด 08:00 น. - 20:00 น.
ถ้าไม่แน่ใจสามารถทักสอบถามในเพจหรือโทรถามก่อนได้
เดินทางจากเส้นมิตรภาพมาทางเขื่อนอุบลรัตน์ก่อนถึงเขื่อน 5 กิโล ร้านตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ
ช่องทางการติดต่อร้าน
ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 094-515-0011
Facebook Page : Monanza หรือ ลิงค์เพจ https://www.facebook.com/MonanzaCafe/
โฆษณา