1 ก.ย. 2022 เวลา 06:31 • หนังสือ
วันนี้คือวันเกิดของเรา เป็นวันที่ครบ 25 ปีเต็ม จุดหนึ่งของการเป็นผู้ใหญ่ของเราคือ การผ่านพ้นเรื่องราวของความคิดที่ไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบ และเอามหลอมรวมกันเป็นตัวตนใหม่ที่เข้มแข็งขึ้น ซึ่งในคราวที่ผ่านมาก็ยอมรับเลยว่าสาหัสอยู่พอตัว แต่ชีวิตที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ เพื่อใกล้เคียงกับคำว่าเป็นผู้ใหญ่นี้ บางครั้งเราก็รับมันไม่ไหวจนท้อก็มี แต่เชื่อเถอะว่าเราทุกคนมีระบบกลไกการป้องกันสภาวะทางจิตใจที่ดีและรับมือต่อสถานการณ์อันยากลำบากได้ ขึ้นกับว่า มากหรือน้อย ในวันที่ครบ 25 ปีเราขอแนะนำและอ่านไปพร้อมๆกัน คือ
หนังสือที่จะช่วยเรามองกว้างและเข้าใจต่อสภาวะที่มัวหมองและป้องกันจากจิตใจที่เข้มแข็งของเรา
"Emotional First Aid"
หนังสือที่จะเป็นยาสามัญประจำบ้านในด้านการรักษาสภาพจิตใจเบื้องต้น และเป็นคู่มือในการ รับมือ+ทำความเข้าใจกับสิ่งเราเจอในแต่ละวัน แน่นอนว่ามีบางเรื่องที่ผ่านมาก่อน 25 ปี และบางเรื่องยังไม่เคยได้พบเจอ ซึ่งหากอ่านไปแล้วจะพบว่าเราได้มุมมองมา 2 แบบ คือ มุมที่เกิดขึ้นแล้วกับมุมที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น แน่นอนว่าเราจะได้ข้อคิดที่คิดต่อได้ทั้งสองแบบ
แม้เราจะเจอบางประสบการณ์ที่หนังสือบอกเราแล้ว ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่อ่านมัน แต่อยากให้ตระหนักต่อไปว่าหากเจอสถานการณ์นี้อีก เราจะจัดการกับมันอย่างไรได้บ้างและหาวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันและพัฒนาตัวเราให้เข้มแข็งมากขึ้นต่อไป ดังนั้นหนังสือเล่มนี้จึงเป็นตัวเลือกในกองดองของเรา ที่จะหยิบยกขึ้นมาอ่านและแนะนำในวัย 25 ปีนี้ด้วยเช่นกัน
โฆษณา