1 ก.ย. 2022 เวลา 11:10 • บันเทิง
ทำความรู้จัก “คังแทโอ” หนุ่มเจ้าเสน่ห์ ก่อนบอกลาเข้ากรม 20 กันยายนนี้
บางคนอาจจะเพิ่งเริ่มเห็น “คังแทโอ” นักแสดงหน้าใหม่จากบทบาท “อีจุนโฮ” เจ้าหน้าที่สำนักงานทนายผู้มีรอยยิ้มแสนอบอุ่น รู้หรือไม่ว่าแท้จริงคังแทโอวนเวียนอยู่ในวงการบันเทิงมาสักพักแล้วค่ะ
ก่อนจะลาจอไปรับใช้ชาติ เรามาทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นกันสักหน่อย
::::::::::10 ข้อเกี่ยวกับ “คังแทโอ”::::::::::
1.คังแทโอ เกิดวันที่ 20 มิถุนายน 1994
ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
ชื่อจริงของเขาคือ “คิมยุนฮวาน” ส่วนชื่อ “คังแทโอ” คือชื่อที่เขาใช้ตอนเดบิวต์เป็นนักแสดง
ELLE
2.คังแทโอใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ เส้นทางของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาผ่านการออดิชั่นมานับไม่ถ้วน กว่าจะได้เริ่มเซ็นสัญญาครั้งแรก
3.ปี 2013 เขาเดบิวต์ในฐานะสมาชิก “5urprise” กรุ๊ปที่ต่างจากวงไอดอลทั่วไปตรงที่ 5urpriseเป็นกรุ๊ปเดบิวต์ด้วยคอนเซป “กลุ่มนักแสดง” ที่สามารถร้องเพลง เต้นและเอนเตอร์เทนได้ โดยสมาชิกในกรุ๊ปมี 5 คน ได้แก่ ซอคังจุน, กงมยอง, อีแทฮวัน, ยูอิล และคังแทโฮ
5urprise
ผลงานแรกของ 5urprise คือซีรีส์ทาง mobile application เรื่อง After School: Lucky or not ตามมาด้วยซิงเกิล Hey you come on ประกอบซีรีส์
ปัจจุบันสมาชิกหลายคนมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดง
และครั้งนี้ก็ถึงเวลาของคังแทโอบ้างแล้ว ✨
1
4.คังแทโอรักการออกกำลังกาย แม้ตารางการทำงานจะแน่นแค่ไหนก็ต้องแบ่งเวลามาให้ได้ เขาชอบการออกกำลังที่เน้นไปยังcore body และเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มระดับการเผาผลาญ
การออกกำลังกายที่เขาชอบมาคือการ pull up บาร์ที่บ้านซึ่งติดตั้งอยู่หน้าห้องน้ำ สะดวกสบายและสามารถทำได้ทุกวัน แถมยังช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อที่สวยงาม
เห็นด้วยไหมคะ….
2
5.คังแทโอชอบรับประทานผลไม้มาก ผลไม้เป็นสิ่งที่ต้องมีติดตู้เย็นตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นอาหารว่างมื้อดึกที่ขาดไปไม่ได้
ผลไม้ที่เขาชอบได้แก่ สัปปะรด มะม่วง สตรอว์เบอร์รี่
6.กิจกรรมยามว่างที่ชอบ คือ “การนอน” หลังเสร็จสิ้นงานที่กองถ่ายเขามักจะเหนื่อยและหิว แต่ถ้าให้เลือกระหว่างกินกับนอน เขาเลือกนอน เพราะการได้พักผ่อนนี่แหล่ะคือความสุข
วันที่ไม่มีตารางงาน เขาชอบมากที่จะได้นอนอยู่บ้านทั้งวัน
7.คังแทโอ อยากรับบทที่คาแรกเตอร์ตรงข้ามกับบุคลิกตนเอง เพื่อพิสูจน์ขีดจำกัดทางการแสดง จากที่หลายๆคนเคยกล่าวไว้ว่า เขาเป็นคนที่มีน้ำเสียงสดใสและมีพลัง เขาจึงอยากลองรับบทคนอ่อนแอที่ส่งพลังหม่น ไร้เรี่ยวแรงดูบ้าง
1
8.คังแทโอเคยรับบทร้าย ในซีรีส์ Tale of Nokdu ซึ่งเป็นซีรีส์ย้อนยุคเรื่องแรกของเขา แถมยังได้รางวัล Best New Actor จากการแสดงในครั้งนี้อีกด้วย
1
ความที่เนื้อเรื่องพระเอกจะต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิง
ฉากเฟิร์สคิสในละครย้อนยุคเรื่องแรกของคังแทโอจึงได้เล่นกับพระเอกด้วยค่ะ
ไม่เขินหรอก ซักซ้อมกันหลายครั้งเลย
Tale of Nokdu
9.สำหรับหญิงสาวในอุดมคติ คังแทโอเล่าว่าเคยเดทกับผู้หญิงที่มีอายุน้อยกว่าแค่ครั้งเดียว ดูเหมือนว่าเขาจะชอบคนที่อายุมากกว่าและตัดผมสั้น เขายังเสริมว่าอยากลองไว้ผมสั้นแบบนั้นดูบ้างเหมือนกัน
อย่างไรก็ตาม แทนที่จะชอบจากความประทับใจแรกพบ เขากลับชอบความเข้ากันได้มากกว่า
ผู้หญิงอายุมากกว่า ผมสั้น….เจอคนหนึ่งแล้ว
10.หากจะให้แนะนำซีรีส์ที่คังแทโอมีสเน่ห์และเจิดจรัส “Run On” เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ต้องดูให้ได้ เขารับบทเป็นนักศึกษาเอกศิลปะที่หลงรักประธานบริษัทสาว ไดอะล็อกโป๊ะป๊ะ ซื่อตรงกับหัวใจ น่ารักสุดๆ
ระหว่างรอ ถ้ายังไม่เคยดูเรื่องนี้
ขอแนะนำ❤️
Run on
และนี่ก็คือเรื่องราวคร่าวๆของคังแทโอ
คังแทโอมีกำหนดเข้ากรมรับใช้ชาติวันที่ 20 กันยายนนี้ และคาดว่าจะออกจากกรมประมาณ วันที่ 24 มีนาคม 2024
อีกปีกว่าค่อยพบกันใหม่
Extraordinary Attorney Woo ภาค 2
ยังรอให้มาเล่นต่อนะ
1
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
โฆษณา