2 ก.ย. 2022 เวลา 07:21 • ปรัชญา
วันนี้ได้มีโอกาศไปนั่งฟังคุณ พศิน อินทรวงค์ จากรายการเกลา ซึ่งถ้าหากเพื่อนสนใจไปหาฟังกันได้ เป็นบทความที่ดีเลยทีเดียวสำหรับการใช้ชีวิต แต่วันนี้ผมจะมาสรุปให้อ่าน
ที่มา ช่องยูทูปKlaoshow
นิสัยรวมเป็นความหมายรวมๆของความคิดและอารมณ์ นิสัยมาจากทุกอย่าง สิ่งที่เราคิด สิ่งที่เราเห็น และความรู้สึก ซึ่งมันเปลี่ยนแปลงไปตลอดทุกวันจากประสบการณ์ที่เราพบเจอการ เปลี่ยนวิธีคิดใช้เวลาไม่นาน เปลี่ยนแปลงความรู้สึกต้องใช้เวลา ต้องดูจิตใจไม่ให้แช่ไว้ในเชิงลบ ถ้าหากดูแลความรู้สึก ก็จะดูแลความคิดได้ ถ้าดูแลความคิดได้ก็จะควบคุมพฤติกรรมได้
ที่มาhttps://samachaya555.wordpress.com
ธรรมชาติของเราคือจะปล่อยไปตามเวลาข้างหน้า การจะดูระเบียบชีวิตแล้วใส่สิ่งที่มีความหมายเช่น ครอบครัว เพื่อนฝูง การงาน การเรียน เรียงลำดับความสำคัญในสิ่งที่เราคิดว่าสิ่งนั้นมันสำคัญกับเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่สิ่งของแต่มันคือที่ว่าง ถ้าหากมีที่ว่างเราก็สามารถหาสิ่งที่สำคัญใส่เข้าไปได้ในนาฬิกาชีวิต
ที่มา https://www.samitivejhospitals.com/th/article/detail/
โลกมันเปลี่ยนอยู่ทุกๆวัน ทุกการกระทำของเราเรามีส่วนทำให้โลกเปลี่ยนอยู่แล้ว หน้าที่หลักคือการทำตัวเองให้ดี ดูแลชีวิตให้ดี และดูแลคนอื่นด้วย ควรจะทำได้2 อย่าง จัดการหน้าที่ตัวเองด้วย และดูแลคนอื่นด้วย มันควรทำไปแบบควบคู่กัน ทำไมเราไม่เกลาตัวเอง ก่อนที่จะไปเกลาคนอื่น
ที่มา https://www.gqthailand.com/toys/article/5-tech-trends-of-the-decade
สิ่งที่คุณพศิน อินทรวงค์ พูดมาทั้งหมดเป็นการจัดการตัวเอง ให้ตัวเองนั้นสามารถมีความรู้สึก ความคิด ทัศนคติ และอารมณ์ของตน ให้ไปในทางที่เป็นการมองในเชิงบวก พอตัวเองทำได้แล้ว ก็ควรช่วยคนอื่นต่อ ซึ่งมนุษย์ทุกคนเป็นสัตว์สังคม เป็นไม่ได้ที่เราอยู่อยู่ด้วยตัวเองตลอด การมีคนรอบข้างที่มีชุดความคิดแบบเรานั้นจะช่วยส่งเสริมกันและกันให้ไปถึงจุดที่ควรจะเป็น และจุดนั้นควรเป็นจุดที่เป็นประโยชน์ทั้ง2ฝ่าย
ที่มา ช่องยูทูปKlaoshow
ถ้าชอบก็กดไลค์ แชร์ ติดตาม เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา