2 ก.ย. 2022 เวลา 08:12 • ท่องเที่ยว
Activities September 2022 ⌁ หลบลมฝนมาเติมสีสันและความสนุกด้วยละครเวที คอนเสิร์ต และนิทรรศการศิลปะหลากรูปแบบ ที่พาให้หัวใจได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ตลอดเดือนกันยายน
🔷 Bangkok Illustration Fair 2022
เทศกาลของเหล่านักวาดในงานเต็มรูปแบบครั้งแรกที่จะมาร่วมกันแสดงศักยภาพของวงการศิลปินนักวาดระดับนานาชาติของไทย คุณจะได้พบกับนิทรรศการและ Artist Showcase ของ 150 BKKIF Artists ที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการ และ 18 Guest Artists ศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ
📆 8 -11 กันยายน 2565
🏢 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (bacc)
🔶 Salmon Market มหแบหนังสือแห่งชาติ 2022
3 สำนักพิมพ์ SALMON BOOKS, BUNBOOKS และ BANLUE BOOKS ที่เตรียมขนหนังสือทุกเล่มทุกปกมาลดราคาพิเศษ เอาใจเหล่าแฟนๆ ติดตามผลงานกันมานาน นอกจากนี้ แต่ละสำนักพิมพ์ยังเตรียมเมอร์แชนไดส์ลายพิเศษ ไม่ว่าจะกระเป๋าผ้า เสื้อยืด หรือสมุดโน้ต มาให้เลือกช็อปตามความชอบ พร้อมนำใบเสร็จมาลุ้นรับของที่ระลึกและส่วนลดอีกต่อด้วย
📆 3 - 4 กันยายน 2565
🏢 อาคารบันลือ
🔷 Polychrome
กรรณชลี งามดำรงค์ ศิลปินที่หลงใหลในการทอผ้าและออกแบบสิ่งทอ เธอเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Slowstitch Studio สตูดิโอด้านการออกแบบและผลิตสิ่งทอที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการใช้วัสดุและสีย้อมจากธรรมชาติ ในนิทรรศการนี้ เธอได้ทดลองนำวัสดุชนิดอื่นๆ อย่าง พลาสติก มาทดลองตัด เย็บ และสร้างสรรค์เป็นผลงานชิ้นใหม่ ที่กลายเป็นสื่อกลางในการสื่อสารและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่อีกด้วย
📆 20 สิงหาคม - 11 พฤศจิกายน 2565
🏢 เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery)
🔶 Nature of Work
แกะร่องรอยและค้นหาความหมายของการทำงานในรูปแบบใหม่ๆ ไปกับนิทรรศการ Nature of Work จาก 3 ศิลปิน ได้แก่ นานา บูซานี (Nana Buxani), เกเบรียลล่า เฮิร์ส (Gabriella Hirst) และ ฮู ยุน (Hu Yun) ที่ต้องการสะท้อนภาพของการทำงานด้วยแรงงานมนุษย์ที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงต่อธรรมชาติและสังคม
📆 3 กันยายน - 30 ตุลาคม 2565
🏢 Warin Lab Contemporary
🔷 Taichung City Da Dun Fine Arts Exchange Exhibition 2022
เวทีที่เปิดให้ศิลปินได้เรียนรู้และส่งต่อแรงบันดาลใจ ผ่านงานศิลปะหลากรูปแบบ โดยมุ่งเน้นไปที่ศิลปะท้องถิ่น นิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2539 ในเมืองไถจง ก่อนขยับขยายกลายมาเป็นเวทีระดับประเทศที่พาผลงานของเหล่าศิลปินไปสู่สายตาของชาวโลก
📆 6 - 25 กันยายน 2565
🏢 River City Bangkok
🔶 Tiny Oasis Exhibition
นิทรรศการภาพวาดที่เปรียบเสมือนสวนดอกไม้ขนาดเล็กของ ต้นตอง ศิลปินที่หลงใหลในการวาดภาพดอกไม้ ท่ามกลางเมืองที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันและความวุ่นวาย เธอได้เปลี่ยนพื้นที่ภายในร้าน billybillies ย่านแบริ่ง ให้กลายเป็นสวนที่อุดมไปด้วยดอกไม้หลากสายพันธุ์ที่กำลังเบ่งบานอวดความสวยงามในแบบฉบับที่แตกต่างกันไป
📆 3 กันยายน - 1 ตุลาคม 2565
🏢 ร้าน billybillies
🔷 The New Ark
นิทรรศการกลุ่มของ 13 ศิลปินจากหลายประเทศ ทั้งไทย เบลเยียม อิตาลี อเมริกา เยอรมัน และ ฝรั่งเศส มาร่วมจัดแสดงผลงาน ภายใต้แนวคิด หีบแห่งพันธสัญญาใหม่ (New Ark) กับความหวังว่าจะสามารถนำความเป็นอันหนึ่งดันเดียวกันกลับมา แล้วทำให้มนุษย์ละทิ้งพฤติกรรมทำลายล้าง และเชื่อมต่อกับธรรมชาติได้อีกครั้ง
📆 2 กันยายน - 16 ตุลาคม 2565
🏢 River City Bangkok
🔶 KEEP WALKING BANGKOK
เมื่อ Johnnie Walker จับมือกับ Air Ink แบรนด์ที่สร้างหมึกจากฝุ่นควันซึ่งเป็นมลพิษในอากาศให้เป็นหมึกสุดพิเศษ แล้วคัดเลือกศิลปินมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อพิมพ์ลงบนขวด โปรเจกต์นี้เป็นการร่วมงานกับศิลปินของเมืองต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์มาแล้วหลายประเทศ
📆 26 สิงหาคม - 16 กันยายน 2565
🏢 The Jam Factory
🔶 Imperfection
ในยุคสมัยที่สังคมร่ำร้องให้ผู้คนไขว่คว้าความสมบูรณ์แบบ แต่ความจริงแล้วทุกคนย่อมรู้ดีว่า ไม่มีใครสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง Imperfection คือนิทรรศการกลุ่มโดย 5 ศิลปินหญิง ที่จะมาชวนให้ผู้ชมโอบกอดความไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง ผลงานของศิลปินสร้างสรรค์ขึ้นจากการตั้งคำถามเกี่ยวกับ ‘ความไม่สมบูรณ์แบบ’ ที่พวกเธอพบเจอจากชีวิตจริง
📆 2 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565
🏢 River City Bangkok
🔷 พินัยกรรมของหญิงวิกลจริต (A One-Woman Musical)
ละครเวทีที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ไพลิน หญิงคนหนึ่งที่ถูกกักขังอยู่ในห้องใต้หลังคา ทุกคนเรียกเธอว่า หญิงวิกลจริต แต่ละปีที่ผ่านไปแล้วความทรงจำของเธอเริ่มเลือนลาง แล้วเธอเริ่มได้ยินเสียงบางอย่างที่ค่อยๆ เปิดเผยเรื่องราวให้ได้รู้ว่าความจริงคืออะไร
📆 22 - 25 กันยายน 2565
🏢 M Theatre
จองบัตรได้ทาง Facebook: DreamboxTheatre Bkk
🔶 I Don’t Care ไม่ว่าอย่างไร
การแสดงที่นำเสนอเรื่องราวของคนข้ามเพศในไทยและเยอรมนี ที่ได้รับแรงบันดาลใจและพัฒนาจากบทสัมภาษณ์ชีวิตจริงของคนข้ามเพศ 8 คน ตลอดระยะเวลา 3 ปี ให้รู้ว่าพวกเขาได้รับการตอบรับจากเพื่อน ครอบครัว และสังคมของพวกเขาอย่างไร รวมถึงการข้ามผ่านอุปสรรคและการตัดสินใจเลือกทางเดือนชีวิตของตัวเอง
📆 15-18 และ 22-25 กันยายน 2565
🏢 The Jim Thompson Art Center
จองบัตรได้ทาง I Don’t Care
🔷 งานหนังสือ FULLSTOP
งานหนังสือขนาดอบอุ่นจากสำนักพิมพ์ FULLSTOP ผู้เป็นเจ้าของหนังสือฟิวชั่นสนุกๆ ที่มีลูกเล่นให้ผู้อ่านได้เพลิดเพลินไปกับหนังสือภาพ วรรณกรรมภาพ และนิยายภาพ ซึ่งพวกเขาได้รวบรวมผลงานหนังสือและของที่ระลึกน่ารักๆ มาให้แฟนๆ ได้เลือกซื้ออย่างจุใจ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ
📆 31 สิงหาคม - 4 กันยายน 2565
🏢 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (bacc)
🔶 CASSETTE FESTIVAL 2 CONCERT
เอาใจคนรักเพลงยุค 90s-2000s ด้วยคอนเสิร์ต CASSETTE Festival 2 จากทีม Atimeshowbiz ที่ขนเพลงฮิตยุคตลับเทปมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง คุณจะได้พบกับศิลปินไอคอนแห่งยุคเก้าศูนย์ ไม่ว่าจะเป็น เจ เจตริน, มอส ปฏิภาณ, ทาทา ยัง, อ้อม สุนิสา, นัท มีเรีย, 2002 ราตรี, ไอซ์ ศรัณยู, ไทรอัมพ์ คิงด้อม, นาวิน ต้าร์, ลานนา คัมมินส์, แอน ธิติมา, พั้นช์ วรกาญจน์ และ นาตาลี
📆 24 - 25 กันยายน 2565
🏢 Royal Paragon Hall
อ่านรายละเอียดของแต่ละกิจกรรมได้ทาง
#happeningActivities
#ArtExhibition
โฆษณา