2 ก.ย. 2022 เวลา 13:35 • สิ่งแวดล้อม
เช้านี้แดดดีๆ​ มีเวลา​ รีบเคลียร์​ล้างขยะ​ ผึ่งตากแดดเพื่อเตรียม​ไว้ส่งบริจาค
4 ปี​มานิ่​ ผมแทบไม่ได้ทิ้งขยะ​เลยย..
ขยะจากภายในร้านบริการ​เครื่อง​ซักผ้า​หยอด​เหรียญ​ของผม​ทั้ง 7​ ร้าน​ และ​ที่ผมใช้ส่วนตัวอีก​ 1​ ห้องพัก
ผมแทบไม่มีขยะที่จะนำไปทิ้งที่โรงขยะในชุมชน​ที่ผมพักอาศัย​เลย
เพราะ​ขยะจำพวก​เศษ​อาหาร, เปลือก​ กาก​ หรือเมล็ด​ผลไม้​ ผมก็จะนำไปทำปุ๋ย​หมัก​ และน้ำ​หมัก EM
นั่น​คือ​ 2-3 เดือน​ จะมีทิ้งสักแค่​ 1​ ถุงเท่านั้น​
นิติบุคคล​แต่ละอาคาร​เรียกเก็บเงิน​ค่าเก็บขยะ​ จากลูกบ้าน​ หรือผู้เช่า​ เดือนละ​ 25​ บาท/เดือน/ห้อง​ ผมก็ยินดีจ่ายตามปกติ​ ตามเงื่อนไข​ กฎระเบียบ​การอยู่อาศัย​ร่วมกันคร้าบ
โฆษณา