4 ก.ย. 2022 เวลา 02:02 • ปรัชญา
แม่มดพ่อมด เค้าก็มีหน้าที่ ทำให้มนุษย์ที่ทะเยอทะยาน จิตอ่อน อยากได้สิ่งนั่น สิ่งนี้ เหมือนกับเรื่องเวทมนต์ คาถา อาคม ไสยศาสตร์ ที่รุ่งเรืองในบ้านเมือง มองไปทางไหนก็เจอะเจอ เกลื่อนกลาดไปหมด ที่จริงเค้ามีหน้าขัดขวาง จิตที่จะทำความดี สร้างบุญ สร้างกุศล ประพฤติปฏิบัติ ยิ่งปฏิบัติธรรม เพื่อหนีกรรม
สิ่งเหล่านี้ ก็เข้ามาขัดขวาง สอน ส่งเรื่องราว อิทธิฤทธิ์เวทมนต์คาถา ให้ไปท่อง ท่องแล้ว ก็จะมีจิต ..อีกแบบหนึ่ง เค้าไปสิงสถิตในเรือนกาย แปลงร่าง..ร่างทรงบ้าง จิตน้อยๆที่ชอบเรื่องเหล่านี้ ก็มุ่งเข้าไปเป็นข้าทาสบริวาร เมื่อเกิดอารมณ์โกรธ โมโห ไม่ชอบใจ พวกนี้ก็ส่งเสริมให้มีกำลังแรง เพิ่มทวีคูณ เป็นหลายเท่า
จิตที่อาศัยเรือนกายที่พ่อแม่ให้มาดีๆ นำไปยุ่งเกี่ยว ก็จะเกิดลักษณะ ผิดปกติ จิตใจว้าวุ่น หาความสุขไม่ได้ พออายุมากขึ้น ก็ปวดเนื้อปวดตัว เรี่ยวแรงไม่ค่อยมี อ่อนเปลี้ย หมดกำลังไป โรคมะเร็งก็เข้ามาหา เพราะเลือดเป็นสีดำๆ เรื่องทำนองนี้มีทั่วโลก ที่ทำให้คนหลงใหล เกิดขึ้นตามเชื้อชาติภาษา ที่เติมแต่ง แต่ก็คล้ายๆกัน มุ่งให่้จิตมนุษย์หลงใหล นำพาลงอบายภูมิ
เรื่องแม่มด นั่นเค้าเป็นนามธรรม เป็นเรื่องที่น่ากลัวมากๆ เพราะมองไม่เห็น แล้วเค้าแปลงร่างได้จริงๆ ทำได้มากมาย มีบริวารมากมาย คล้ายเรื่องราวของคำว่า.. มาร..เสนามาร แต่คนเราก็ไม่เกรงกลัว เพราะอยากได้ อะไรที่มันเหนือปกติ ต้องมีตัวช่วยที่มองไม่เห็น ทำการทำงาน ค้าขาย เป็นเซลล์ขายของ เป็นอะไรที่อยากให้ได้ ร่ำรวย มีความโลภเป็นทุน ก็ไปหาสิ่งเหล่านี้ มาช่วย..
..คำว่าของฟรีไม่มีในโลกมันน่ากลัว แรกก็เหมือนมีโชคลาภอุปโลกน์ให้ แล้วก็ต้องถูกทำลาย เพราะกายนั้นจะร้อน บ้านที่อาศัยก็ร้อน ไม่มีเรี่ยวแรงที่เก็บกวาดอะไร ทำอะไรนิดหน่อยก็หงุดหงิด โมโหเหวี่ยง หน้ายักษ์หน้ามาร คนรอบข้างก็พลอยถอยห่าง ออกไป ครอบครัวก็หาความสุขไม่ได้ ด้วยอำนาจแม่มดพ่อมด
จิตที่มุ่งหาธรรม ..พอเจอะเจอ อิทธิฤทธิ์อิทธิเดช แม่มดพ่อมด ก็หลงใหล ในสิ่งที่พ่อมดแม่มด ส่งให้ ก็เพราะปฏิบัติธรรม เค้าให้สละ ลดละโลภโกรธหลง เพื่อหนีกรรมของตัวเอง แต่ปฏิบัติธรรมไปด้วยความอยาก ความโลภ ความทะเยอทะยาน อยากเป็นผู้ที่ที่ยิ่งใหญ่ มีอำนาจ อยากมีชื่อเสียง ลาภยศสรรเสริญ สิ่งเหล่านี้ ก็จะเข้ามา ส่งเสริม สถาปนาอุปโลกน์ให้เป็นจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ จมอยู่กับกรรม ไปไหนไม่ได้เลย ลงอบายภูมิลูกเดียว
โฆษณา