4 ก.ย. 2022 เวลา 08:09 • ข่าวรอบโลก
สหรัฐ ยุโรป มึนตึบ! รัสเซีย สร้างที่อยู่อาศัยหรูหราเสร็จใน 3 เดือนมอบให้ชาวสลาฟ
1
ปี 2014 สหรัฐ อังกฤษ มองว่ารัสเซียเป็นแค่ "ปั้มน้ำมัน" จึงต้องการแตกสลายรัสเซียให้เป็นรัฐเล็กๆ เพื่อรุมทึ้งปล้นทรัพยากรเอาเป็นของตน ขณะนั้นรองประธานาธิบดี "โจ ไบเดน" วางแผนจะติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางติดหัวรบนิวเคลียร์ในแคว้นโดเนตสก์ ภูมิภาคดอนบาส จ่อประตูบ้านในระยะยิง 5 นาทีถึงมอสโก ซึ่งจะทำให้กองทัพรัสเซีย มีเวลาตอบโต้ได้น้อยเพื่อบีบให้รัสเซียยอมแพ้ แตกสลายเหมือนคราเคยทำกับสหภาพโซเวียติ ,
1
แผนแรกคือหนุนให้ก่อการปฏิวัติโค่นล้มรัฐบาลจากการเลือกตั้งในยูเครน โดยมีกลุ่มหัวรุนแรง Azov เป็นหัวหอกเผาบ้านเผาเมือง จากนั้นสถาปนารัฐบาลใหม่แบบรวบรัดที่ชักใยได้มีนายโปรโตเชนโก เป็นประธานาธิบดีอุปโลกน์บังหน้า
ทำให้การปกครองของยูเครน กระทำอย่างดิบเถื่อน กดขี่รังแก ต่อชาวสลาฟเชื้อสายรัสเซียทางใต้และตะวันออก จนเกิดกลุ่มแยกดินแดนโดเนตสก์ และลูฮันสก์ขึ้น ขอความช่วยเหลือจากรัสเซียด้านอาวุธ
1
ทำให้สหรัฐและ NATO ส่งทหารรับจ้างกว่า 55 ชาติมาตั้งกองพัน Azov โดยสมทบกับชาวยูเครนหัวรุนแรงมีสำนักงานค่ายหลักที่เมืองท่ามาริอูลโปล ใกล้กับโรงงานเหล็กอาซอฟสตาล มีกำลังรบกว่า 8,000 คน อาวุธหนักรถถัง รถหุ้มเกราะ ปืนใหญ่ เครื่องยิงจรวด เฮลิปคอปเตอร์ ระบบสื่อสาร เหนือกว่าและไม่ขึ้นกับกองทัพยูเครน แต่ขึ้นตรงกับศูนย์บัญชาการใหญ่ NATO ในเยอรมนี และสาขาในกรุงเคียฟ ,
2
ในเวลา 8 ปี ชาวสลาฟถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ไปกว่า 14,000 ราย แต่ NATO ก็ยังติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางติดหัวรบนิวเคลียร์ไม่ได้
จึงเปลี่ยนแผนใหม่ในเดือน มี.ค.2022 จะบุกยึดสาธารณรัฐไครเมียที่ทำประชามติเกือบ 100% ประกาศแยกเอกราชจากยูเครนไปก่อน เป็นรัฐในอารักขารัสเซีย โดยสหรัฐตกลงกับโปแลนด์ให้เป็นฐานส่งอาวุธ/กำลังบำรุง สัญญาจะได้รับดินแดนยูเครนตะวันตกถึงเมืองลวิฟเป็นสิ่งตอบแทน ทำให้โปแลนด์ยอมทุ่มหมดหน้าตักทั้งอาวุธรถถัง และกำลังรบเข้าเป็นส่วนหนึ่งของทหารรับจ้าง Azov ,
1
ส่งผลให้วันที่ 24 ก.พ.2022 รัสเซียชิงตัดหน้า เปิดปฏิบัติการทางทหารในยูเครนก่อน ล้มแผน NATO บุกไครเมีย ปลดปล่อยชาวสลาฟเชื้อสายรัสเซีย ทำประชามติแยกดินแดนจากยูเครนออกมาเพิ่มเป็นสาธารณรัฐโดเนตสก์ และสาธารณรัฐลูฮันสก์ แล้วรัฐสภารัสเซีย เกาหลีเหนือ ซีเรีย รับรองเอกราชตามกฎหมายระหว่างประเทศ พร้อมจัดตั้งกองทัพในสาธารณรัฐใหม่นั้น
1
ต่อมาช่วงเดือน มี.ค. - พ.ค.2022 กองพันโซมาเลีย กองทัพสาธารณรัฐโดเนสต์ และนักรบเชเชน บุกเข้ายึดเมืองท่ามาริอูโพล "เมืองหลวงของ NATO ในยูเครน" เกิดการปะทะกันครั้งใหญ่เปิดเผยต่อชาวโลก ทหารรับจ้าง Azov ใช้ชาวเมืองเป็น "โล่มนุษย์" ใครขัดขืนถูกประหารชีวิตหมู่ และก่ออาชญากรรมลอบยิงชาวบ้านที่จะหลบหนีออกจากเมืองเกลื่อนถนน
แต่ผลการรบอย่างดุเดือดกองพัน Azov ของ NATO ระเหยและละลายเป็นปุ๋ยไปกว่า 4,000 ราย ปล่อยตัวประกันราว 500 ราย และออกมาจากห้องไต้ดินโรงงานเหล็กอาซอฟสตาล ยอมจำนนราว 2,500 ราย พบซากในรถอีกกว่า 200 ราย ที่พวกนี้ประหารกันเอง พวกทหารรับจ้าง Azov แตกทัพที่เหลือราว 1,500 ราย หนีตายกระจายไปแคว้นคาร์คอฟ นิโคลาเยฟ โอเดสซา และกลับไปโปแลนด์ ฝ่ายพันธมิตรรัสเซีย มีชัยชนะอย่างสมบูรณ์ต่อ NATO ในสมรภูมินี้
3
เมืองมาริอูโปล พังราบไปทั้งเมือง ตั้งแต่เดือน พ.ค.เป็นมาครบรอบ 77 ปีวันแห่งชัยชนะรัสเซียในสงครามโลกครั้งที่ 2 รองประธานาธิบดีรัสเซีย เดินทางมาที่เมืองมาริอูโปล ชาวเมืองจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับงานรื่นเริงในมอสโก มีการเปิดใช้ท่าเรือขนส่งสินค้าเหล็ก ธัญพืช ถ่านหิน น้ำมัน ฯลฯ ส่งออกไปขายต่างประเทศอย่างคึกคัก
1
รัฐบาลรัสเซีย สั่งการทุ่มงบประมาณ ระดมวิศวกร ช่าง เครื่องจักร วัสดุก่อสร้าง จากรัสเซีย ขนมาที่เมืองมาริอูโปล ขนานใหญ่ มีการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ทันสมัยมหึมา สร้างอาคารที่พักอาศัย พัฒนาระบบไฟฟ้า สาธารณูปโภคไฟฟ้า ประปา น้ำดื่มสะอาด ระบบสื่อสาร การเงินการธนาคาร ปั้มน้ำมัน ก๊าซ ห้างสรรพสินค้า ทุกอย่างราคาถูกมาก ชาวเมืองเปลี่ยนสัญชาติเป็นรัสเซียทั้งหมด
2
ทุกคนได้รับการยกเลิกหนี้สินทุกชนิดต่อธนาคารยูเครนเดิมทั้งหมด ทั้งหนี้บ้าน รถยนต์ หนี้ส่วนตัว การจ้างงานใหม่เริ่มขึ้นจากธุรกิจการค้าที่หลากหลาย ชีวิตใหม่ชาวเมืองเริ่มต้นจากการปลอดหนี้ รัฐบาลรัสเซียทุ่มงบประมาณจ่ายเงินค่าจ้างงานข้าราชการตำแหน่งเดิมทุกคน ครู หมอ และตามอาชีพเดิม ฯลฯ
1
ไม่เปลี่ยนแปลง เพิ่มจ่ายสวัสดิการรายเดือนฟรีราว 10,000 รูเบิล/เดือน และออกกฎหมายเพิ่มกำลังทหารปีหน้า 2023 เพิ่มอีกราว 130,000 นายรวมเป็น 2 ล้านนาย เพื่อจะได้ตั้งงบประมาณเงินเดือน สวัสดิการ มาจ่ายให้พลเมืองชาวสลาฟรัสเซียที่ได้สัญชาติในดินแดนใหม่มากกว่า 6 สาธารณรัฐเหล่านี้ ซึ่งสื่อไทยเข้าใจผิดว่ารัสเซียเพิ่มกำลังทหาร แท้จริงส่วนเพิ่มก็คือทหารสังกัดใหม่จากพลเมืองใหม่เหล่านี้นั่นเอง
2
ต้นเดือน ก.ย. ผ่านไปแค่ 3 เดือน รัสเซียแสดงความจริงใจว่ามาเพื่อปลดปล่อยขาวสลาฟ มาเพื่อพัฒนา และชื่อเสียง "นักสร้างเมืองใหม่ตัวฉกาจ" บ้านและที่อยู่ใหม่ชุดแรกๆ ที่สวยงามหรูหรา สะดวกสบายกว่าเดิม ผุดปานเนรมิตร ปรากฏขึ้นในเมืองมาริอูโพล และกำลังเร่งสร้างอีกมากมายนับไม่ถ้วน
1
สร้างความแปลกใจให้ชาวเมืองว่ารัสเซียทำได้อย่างไร และที่อยู่อาศัยนี้พวกเขาจะได้รับมอบ "ฟรี" เป็นของกำนัลจากรัฐบาลรัสเซีย พร้อมงานทำต่างๆ รายได้สูงจากภาครัฐ และเอกชน ที่หลั่งไหลมาลงทุนทำธุรกิจ สิทธิ สวัสดิการ ที่มากล้นกว่าสมัยที่อยู่กับยูเครน เพราะรัสเซีย ต้องการแสดงให้ชาวยูเครน แคว้นที่เหลือที่กำลังทำประชามติแยกเอกราชเห็นว่า ชีวิตที่ดีขึ้นนั้นท่านเลือกได้..
1
เราคงไม่อาจเห็นภาพฟื้นฟูงดงามแบบนี้ จากสหรัฐ ที่ไปทำสงครามทำลายในเวียดนาม อิรัก ซีเรีย อัฟกานิสถานฯลฯ..ชาวสลาฟสู้ต่อไป ชนะได้ชีวิตใหม่สดใสแน่นอน 🥳🤩
1
ที่มา : สาธารณรัฐโดเนตสก์ รัสเซีย
#WorldUpdate
เม.ย.2022 มาเรียนนา วือเชมีร์สกายา อดีตสาวยูเครน ที่สื่อยูเครนและตะวันตกประโคมข่าวว่าเธอเป็นหญิงตั้งครรภ์ที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์โจมตีโรงพยาบาลเด็กในมาริอูโปล แต่ความจริงคือ โรงพยาบาลร้างดังกล่าวถูกใช้เป็นที่มั่นของกองกำลัง Azov ของ NATO
......ปัจจุบัน (ภาพถัดไป) เธอมีชีวิตใหม่เป็นโปรรัสเซียแล้ว โดยเธอได้อุทิศตนไปกับการช่วยเหลืองานของเมืองมาริอูโปล และเขียนข่าวบทความเผยแพร่เกี่ยวกับทัศนคติที่เปลี่ยนไปของเธอ แฉกองทัพยูเครนก่ออาชญากรรมสงคราม และทำลายโครงสร้างพลเรือน ฯลฯ เธอพูดภาษารัสเซียอย่างแคล่วในการออกสื่อ
2
เม.ย.2022 มาเรียนนา วือเชมีร์สกายา อดีตสาวยูเครน ที่สื่อยูเครนและตะวันตกประโคมข่าวว่าเธอเป็นหญิงตั้งครรภ์ที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์โจมตีโรงพยาบาลเด็กในมาริอูโปล แต่ความจริงคือ โรงพยาบาลร้างดังกล่าวถูกใช้เป็นที่มั่นของกองกำลัง Azov ของ NATO
......ปัจจุบัน เธอมีชีวิตใหม่เป็นโปรรัสเซียแล้ว โดยเธอได้อุทิศตนไปกับการช่วยเหลืองานของเมืองมาริอูโปล และเขียนข่าวบทความเผยแพร่เกี่ยวกับทัศนคติที่เปลี่ยนไปของเธอ แฉกองทัพยูเครนก่ออาชญากรรมสงคราม และทำลายโครงสร้างพลเรือน ฯลฯ เธอพูดภาษารัสเซียอย่างแคล่วในการออกสื่อ
เห็นสื่อตะวันตกบอกทุกวันว่า ยูเครนกำลังชนะ นี่คือสภาพอาคารของผู้ชนะ อาคารโปร่งใสเป็นรูโหว่เบ่อเร่อเชียว
พื้นที่ไหนสู้รัสเซีย ที่นั่นจะถูกทำลายจนราบ ที่ไหนไม่สู้จะพัฒนาให้รุ่งเรือง..เป็นธรรมเนียมสงครามของรัสเซียมายาวนาน
พื้นที่ไหนสู้รัสเซีย ที่นั่นจะถูกทำลายจนราบ ที่ไหนไม่สู้จะพัฒนาให้รุ่งเรือง..เป็นธรรมเนียมสงครามของรัสเซียมายาวนาน
ชาวยูเครน ที่ยังต่อสู้เพื่อประธานาธิบดีเซเลนสกี้ และชาติตะวันตก ต้องอยู่รู อดอยาก ส่วนชาวยูเครน ที่แยกเอกราชไปเป็นสาธารณรัฐใหม่ปกครองตนเอง ได้กินอิ่ม นอนอุ่นอยู่ในอาคารหรู อาหารบริบูรณ์ มีศูนย์การแพทย์ทันสมัยบริการ มีงานทำ สวัสดิการดีกว่า..พวกเขาเลือกได้ว่าอยากได้ชีวิตแบบใด
โฆษณา