4 ก.ย. 2022 เวลา 12:53 • ความคิดเห็น
“ถ้าฟ้าเริ่มครึ้มลูกต้องเตรียมหาร่มนะ”
นี้คือคำสอนที่ได้ยินประจำจากคุณแม่ การเตรียมความพร้อมก่อนออกจากบ้าน คือสิ่งหนึ่งที่แม่ให้ความสำคัญ
หน้าฝนต้องพกร่ม
หน้าร้อน ต้องหาเสื้อกันแดด
หน้าปกติเตรียมรองเท้าดีๆ สักคู่
แม้สภาพบ้านเราจะไม่เหมาะกับการเดินชมบ้านเมือง เหมือนประเทศอื่น แต่การไปข้างนอกแต่ละครั้งต้องอย่าลืม “เตรียมความพร้อม”
พอมาคิดๆ ดูแล้วคำนี้เหมาะกับสถานการณ์แบบนี้มากค่ะ
ทั่วโลกกำลังเกิดวิกฤต แน่หละว่า เราต้องเผชิญกับภัยสงครามที่ยังไม่มีทีท่าจะสงบ เศรษฐกิจก็น่าจะซึมอีกยาว ทำงานแทบตาย เงินที่ได้ไปเติมน้ำมันหมด
แล้วเราจะต้องเตรียมความพร้อมยังไงหละ
เคยฟัง podcast รายการนึงเค้าบอกว่า ต่อให้โลกหมุนยังไงเราก็ต้องหมุนตามโลก เราเปลี่ยนสถานการณ์โลกไม่ได้ ดังนั้นเราเปลี่ยนสถานการณ์ที่เราเผชิญให้ดีที่สุด
เตรียมใจ ถ้าเกิดวิกฤติเราจะได้ไหวตัวทัน ตั้งสติกับทุกสิ่งที่อาจจะเกิด
เตรียมเงินสำรอง เก็บเป็นเงินสด ทอง (ถ้าเก็บได้) เข้าทำนองหาน้อย ใช้น้อย หามาก ใช้น้อย
ใครเตรียมอะไรได้อีก พิมพ์แสดงความความคิดเห็นกันได้ค่ะ
โฆษณา