5 ก.ย. 2022 เวลา 01:37 • ธุรกิจ
เราทุกคนมีเวลา 1 ปีเท่ากัน
แต่ไม่เหมือนกัน
บางคนใช้เวลาไปกับการทำงาน
ในรูปแบบเดิมๆ ในทุกๆวัน
อย่างไม่มีจุดหมาย
1 ปี จึงเหมือน 1 วัน
บางคนค้นหาตัวเอง
ลองทำสิ่งต่างๆ มากมาย
แต่ก็ยังหาตัวเองไม่เจอ
1 ปี จึงเหมือน 365 วัน
บางคนโฟกัสกับบางสิ่งบางอย่าง
ตั้งเป้าหมายที่จะเปลี่ยน
จนทำสิ่งนั้นสำเร็จ
มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น
กับคนบางคนในเวลา 1 ปี
ในขณะที่บางคนรู้สึกว่า เวลา 1 ปี
ผ่านไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
บางคนมีคำถามกับตัวเอง
ว่าทำไมเราถึงไม่ไปไหนมาไหน
ชีวิตยังเหมือนเดิม เหมือนกับปีที่ผ่านๆมา
และมันคงจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ
ถ้าวันนี้เราใช้ชีวิตใน 1 ปีนี้
เหมือน 1 ปีที่แล้ว
และจะใช้ชีวิตใน 1 ปีข้างหน้า
และปีต่อๆไป เหมือนปีนี้อีก
เพราะนั่นหมายความว่า
ทั้งชีวิตของเรามีแค่ปีเดียว
ที่ใช้ชีวิตทุกปีซ้ำๆกัน
เราโตขึ้น อายุมากขึ้น
ด้วยประสบการณ์แบบเดิมๆ ซ้ำๆกัน
เหมือนติดอยู่ในลูป
แล้วเมื่อไหร่กัน ที่เราจะคิดได้ว่า
ชีวิตนี้มันสั้นเกินกว่าจะวนลูปเดิมไปมา
เมื่อไหร่กัน ที่จะผลักตัวเองออกจากวงจรนี้
ถ้าเราไม่เริ่มตั้งเป้าหมายที่จะ “เปลี่ยน”
เราก็จะยังใช้เวลาไปกับสิ่งเดิมๆ
กิจวัตรเดิม ในวินาทีใหม่ และปีใหม่
คุณอาจจะกลัวที่จะต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ
เปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ
แต่มันจะน่ากลัวยิ่งกว่า
ถ้าเราค้นพบว่า
ชีวิตที่ผ่านไปในทุกๆปีเรายังอยู่ที่เดิม
#โค้ชพี่น้องอินดีมไฟป่า
โฆษณา