6 ก.ย. 2022 เวลา 11:04 • ไลฟ์สไตล์
ฝ่ายหญิงยื่นขอเสนอแบบ จะแต่ง ไม่แต่งดี
ยกบ้านราคา 20 ล้านที่ฝ่ายชายเป็นคนซื้อ พร้อมเงินหลักแสนต่อเดือนให้เธอ ไม่งั้นเธอจะไม่ยอมแต่งงานด้วยเด็ดขาด ฝ่ายหญิงกล่าว " โหดไปไหม" ชาวเน็ตถาม
ภาพประกอบ: https://pin.it/7CbceNb
ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งของการใช้ชีวิตคู่ และการที่ตกลงกันได้ตั้งแต่เริ่มต้นก็จะได้หลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมาได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
แต่เรื่องของชายหนุ่มไต้หวันคนนี้นับได้ว่าหลายคนได้อ่านก็ถึงขั้นกุมกระหมับ เพราะฝ่ายหญิงเสนอเงื่อนไขของก่อนที่จะแต่งงานกับเธอว่า
" ต้องยกบ้านราคา 20 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ( ราา 23 ล้านบาท ) ให้เป็นชื่อของเธอเพียงผู้เดียว พร้องกับเงินให้เธอใช้ต่อเดือนจำนวน 100,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 110,000 บาท) นับนับว่าเป็นเงินถึงครึ่งหนึ่งของเงินเดือนฝ่านชายเลยที่เดียว "
เรื่องราวนี้ถูกนำมาปรึกษาชาวเน็ตในเว็บไซต์ ETtoday โดยนำเสนอโดยเพื่อนของชายหนุ่มคนนี้ เพราะเห็นใจเพื่อที่ต้องเจอกับกับปัญหาดังกล่าวเพื่อหาทางออกที่เหมาะสม
คอมเมนต์ต่างๆ ก็ดูเหมือนจะเทไปทางเห็นใจทางฝ่ายชายกันส่วนใหญ่ว่าเธอเองตั้งเงื่อนไขแบบโหดกับฝ่ายชายมากเลยนะ อีกทั้งยังบอกว่าห้ามยกให้เธอ นี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าแท้จริงเธอเป็นคนเช่นไร
แต่ก็มีบางส่วนก็ให้ความเห็นว่าฝ่ายหญิงอาจจะต้องการความมั่นคง เพราะฝ่ายหญิงอายุ 30 แล้ว
เธออาจจะอยากได้ความปลอดภัยให้มากขึ้นในอนาคตได้ได้
จริงๆ เรื่องของบ้านถือครองกรรมสิทธิ์ร่วมกันได้ ถือว่าคบกับครึ่งทาง ส่วนเรื่องเงินบางบ้านก็ยกให้ฝ่ายภรรยาจัดการทุกอย่างเลย หรือยกให้บางส่วนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบ้านจะตกลงกัน
ถึงอย่างไรก็ขอให้เรื่องนี้หาทางมาเจอกันในจุดที่ทั้งคู่พอไหว และพอใจกันทั้งสองฝ่ายนะคะ เพราะกว่าจะคบกันมาจนถึงวันที่ตกลงแต่งงานกันนั้นใช้เวลาไม่น้อยเลย และเชื่อว่าหากทั้งคู่รักกันมากพอจะต้องหาทางออกร่วมกันได้เป็นแน่ว่าไหม
แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นเช่นไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้
มาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะคะ
ขอบคุณ
ภาพประกอบ: https://pin.it/7CbceNb
โฆษณา