8 ธ.ค. 2022 เวลา 23:57 • ไลฟ์สไตล์
การที่มีคนมาชอบ แต่อีกฝ่ายไม่ได้ชอบกลับไม่ใช่สิ่งที่ผิดนะ แต่การปฏิเสธมีหลากหลายวิธีไม่จำเป็นต้องคำหยากคายก็ได้ จริงไหม?
เรื่องราวนี้ถูกแบ่งปันโดยหญิงสาวท่านหนึ่ง ลงใน Dcard ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ในประเทศไต้หวัน
https://pin.it/3TJ5JlU
เธอเล่าว่า เธอได้ไปไหว้เทพเฒ่าจันทรา หรือที่คนไต้หวันกันเรียกว่า เย่ว์เหล่า (Yue Lao) จึงได้นำขนมไหว้มาแบ่งปันเพื่อนๆ และคนที่เธอแอบชอบ
แต่ชายที่เธอแอบชอบก็ได้ปฎิเสธไม่รับขนมจากเธอ เพียงเพราะว่ากลัวรับขนมมาทานแล้วจะไปหลงรักเธอแถมยังกล่าวอีกว่า " ฉันจะไม่ยอมกินขนมจากเธอเด็ดขาด มันช่างน่าขยะแขยง "
อีกทั้งเขายังนำเรื่องนี้ไปเล่าให้คนอื่นๆ ฟังว่าเธอน่ารังเกียจแค่ไหน เวลานั้นเธอรู้สึกเหมือนถูกเหยียบหัวใจเข้าเต็มๆ เธอเสียใจมากและตัดสินใจไปพูดกับชายหนุ่มถึงการกระทำของเขา คำตอบได้คือเขาหาเรื่องคุยกับคนอื่นๆ เป็นแค่เรื่องไร้สาระไม่ได้จริงจังอะไร (ห๊ะ😶)
1
จากคำตอบที่เธอได้จากเขาทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองช่างโง่สิ้นดีที่เคยไปหลงรักผู้ชายแบบนี้ และความชอบที่เคยมีก็กลายเป็นความเกลียดในทันที นับตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปเขาจะเป็นแค่ขยะชิ้นหนึ่งเพียวเท่านั้น เธอกล่าว
จากเรื่องราวถูกแชร์ออกไปก็มีความมากมายเข้ามาให้กำลังใจเธอพร้อมบอกว่า
1
▪️รู้ว่าเธอชอบแต่ตั้งใจพูดหยาบคาย เขานั้นแหละน่าขยะแขยง
▪️พ่อเฒ่าแม่นมาก ปัดเป่าเคราะห์กรรมทันที
1
▪️นับตั้งวันพรุ่งนี้ขอให้เธออย่าเผลอไปชอบเขาอีกเป็นอันขาด
จากความเห็นนอกจากจะส่งกำลังใจให้เธอแล้ว ก็ยังช่วยแซะผู้ชายคนนั้นแทนเธออีกด้วย
อย่างที่บอกว่าไม่ผิดหรอกหากคุณไม่ชอบคนที่เขาแอบชอบคุณ แต่การปฏิบัติมันไม่จำเป็นต้องหยาบคายหรือเหยียบย่ำความรู้สึกของอีกก็ได้ อย่างไรเสียการมีคนรักก็ดีกว่าคนเกลียดจริงไหม
💡อธิบายเพิ่มเติม
เทพเฒ่าจันทรา หรือที่คนไต้หวันกันเรียกว่า เย่ว์เหล่า (Yue Lao) เป็นเทพพ่อสื่อ ผู้นำพาความรักและการแต่งงาน
แล้วพบกับเรื่องราวต่างๆ ในตอนต่อไป
ขอบคุณค่ะ
ภาพประกอบ: https://pin.it/3TJ5JlU
โฆษณา