9 ก.ย. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
ทำไมอุตสาหกรรมความงามถึงเลือกใช้สารสกัดจากเมือกหอยทาก
5
Snail หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ หอยทาก
หอยทาก (Snail) จัดอยู่ในไฟลัมมอลลัสกา (Mollusca) เป็นสัตว์ประเภทไม่มีกระดูกสันหลัง หรือสัตว์ลำตัวนิ่มที่มีเปลือกแข็งห่อหุ้ม พบเห็นได้ทั้งบนบก, น้ำจืด, น้ำเค็ม และน้ำกร่อย
1
เช่น หอยกาบคู่(Clam), หอยกาบเดี่ยว(Snail), หอยงาช้าง(Tusk Shell), ลิ่นทะเล(Chiton) และหมึก(Squid & Octopus)
1
โดยหอยทากเป็นสัตว์ที่อาศัยตามที่ชื้น ตามกองเศษไม้ โพรงไม้ หรือฝังตัวอยู่ใต้ดิน
1
ดังนั้นหอยทากจึงจะออกหาอาหารในช่วงเวลากลางคืน และช่วงหน้าฝน เพราะในช่วงนี้อากาศจะเย็น และมีความชื้น ทำให้เคลื่อนที่ได้ง่าย และไม่เสี่ยงต่อการสูญเสียน้ำ
1
เนื่องจากการเคลื่อนที่ของหอยทาก จำเป็นต้องใช้น้ำเมือกที่ถูกขับออกมาจากต่อมบริเวณแผ่นเท้า และลำตัว เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังลำตัว และช่วยให้เคลื่อนที่ได้สะดวกขึ้น
1
นอกจากน้ำเมือกจะรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังลำตัว และช่วยให้หอยทากเคลื่อนที่ได้สะดวกแล้ว ยังมีคุณสมบัติทางยา และทางความงามอีกด้วย
จากการศึกษาวิจัยพบว่า ในน้ำเมือกหอยทากมีสารสำคัญอยู่ทั้งหมด 5 ชนิดดังนี้
อลันโทอิน (Allantoin) เป็นสารต้านการอักเสบ การระคายเคืองผิว และเสริมกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อเพื่อช่วยให้แผลสมานได้ดี
คอลลาเจน (Collagen) และ อีลาสติน (Elastin) ช่วยในเรื่องการเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว และความยืดหยุ่นให้แก่อวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย
สารปฏิชีวนะธรรมชาติ (Natural Antibiotics) เป็นสารที่ช่วยในการต้านเชื้อจุลินทรีย์ทุกชนิด
ไกลโคลิกแอซิด (Glycolic Acid) เป็นสารที่แทรกซึมเข้าชั้นผิวหนังได้ดี ช่วยเร่งการสังเคราะห์คอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ทำให้ช่วยต่อต้านริ้วรอย รอยดำ ความแห้งกร้าน และสิว
จากคุณสมบัติของสารทั้ง 5 ชนิด ที่กล่าวมานั้น ทำให้เมือกหอยทากได้รับความนิยมในการนำไปเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ด้านอุตสาหกรรมความงามเป็นอย่างมาก
ยกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทาก ดังนี้
  • Cathy Doll Snail Gold Snail Firming Cream 50g For Wrinkle Skin
“ครีมลดรอย” สารสกัดจากทองคำและเมือกหอยทาก เติมเต็มริ้วรอย เพื่อเผยผิวดูเรียบเนียน แลดูอ่อนเยาว์ และช่วยฟื้นคืนผิวเปล่ง กระจ่างใส
Cathy Doll 99% Aloe Vera & Snail Serum Soothing Gel 60g
อโลสเนลเจลว่านหอยสูตรใหม่ 0% แอลกอฮอล์
ผสาน 2 คุณค่าจากธรรมชาติในหนึ่งเดียวจากว่านหางจระเข้แท้ 99% และเซรั่มเมือกหอยทากเข้มข้นปลอบประโลมผิวทั่วทั้งใบหน้าและร่างกาย ปราศจากสารเคมี 5 ชนิด คือ แอลกอฮอล์ สี ซิลิโคน สารกันเสีย และน้ำมัน
ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองต่อผิว พร้อมกระจายความชุ่มชื้นสู่ชั้นผิว ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ แห้งกร้านจากการเผชิญแสงแดดและมลภาวะ
เผยผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม น่าสัมผัส ลดเลือนรอยแดง และรอยแผลเป็นให้ผิวกลับมาสวย ดีดเด้งอีกครั้ง
  • Baby Bright Aloe & Snail Soothing Gel 250ml
เจลว่านหางจระเข้ผสานเมือกหอยทากที่อัดแน่นไปด้วยความชุ่มชื้น มาพร้อมนวัตกรรมเนื้อเจลเข้มข้นยืดตัวออกดุจทาบำรุงผิวด้วยเมือกหอยทากธรรมชาติ ช่วยเคลือบบำรุงผิวด้วยความชุ่มชื้น ลดเลือนรอยแดง รอยแผลเป็น
พร้อมปลอบประโลมผิวที่แห้งกร้านจากมลภาวะให้กลับมาเปล่งปลั่ง กระจ่างใสอีกครั้ง ใช้ได้ทั้งใบหน้า และทั่วทั้งร่างกาย เช่น ลำตัว เส้นผม ฝ่ามือ ข้อศอก ส้นเท้า ฯลฯ ซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ ทาซ้ำได้ระหว่างวัน
🛒 ซื้อได้ที่ KARMART, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Eveandboy, MAKRO, FRIDAY, KONVY, Shopee, Lazada และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
🛒 หรือสั่งซื้อออนไลน์ คลิก! https://bit.ly/3mtfwm8
📲 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @ karmart (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้านะคะ)
โฆษณา